Glass Mask หน้ากากแก้ว เส้นทางสู่การเป็นนางฟ้าสีแดง

อนิเมะ Glass Mask หน้ากากแก้ว (Garasu no Kamen: นักรักโลกมายา: ガラスの仮面) อีกหนึ่งอนิเมะที่สร้างความประทับใจแก่ผู้ชมที่ยังคงกล่าวถึงฉากสุดท้ายของเรื่องว่าจะจบลงอย่างไร


Glass Mask หน้ากากแก้ว (Garasu no Kamen: นักรักโลกมายา: ガラスの仮面)

เนื้อเรื่อง
"ซึกิคาเงะ จิงุสะ" อดีตนักแสดงชื่อดังที่ถอนตัวออกจากวงการได้พบ "คิตาจิม่า มายะ" เด็กสาวที่ชื่นชอบการแสดงเป็นชีวิตจิตใจ ซึกิคาเงะมองเห็นการแสดงของมายะแล้วรู้ทันทีว่ามายะนั้นมีพรสวรรค์แต่ยังต้องได้รับการขัดเกลา

มายะก้าวสู่เส้นทางนักแสดงโดยการเข้าไปอยู่ในสถาบันสอนการแสดงของซึกิคาเงะในฐานะนักเรียนทุน ในตอนแรกเธอไม่เป็นที่ยอมรับของนักเรียนคนอื่นจนเมื่อทุกคนเห็นความสามารถของเธอทัศนะคติที่มีจึงเปลี่ยนไป

การแสดงละครเวทีครั้งแรกของมายะเป็นไปด้วยดี แฟนละครคนแรกของเธอได้ให้ของขวัญชิ้นสำคัญคือ "กุหลาบสีม่วง" ซึ่งแม้จะไม่รู้ว่าใครเป็นผู้ให้ แต่ก็เป็นกำลังใจให้เธอได้เป็นอย่างดี

"ฮิเมกาวะ อายูมิ" นักแสดงสาวดาวรุ่งเห็นการแสดงของมายะ เธอก็รู้ว่ามายะคือผู้มีพรสวรรค์ในการแสดงและคิดว่ามายะคือคู่แข่งเพียงคนเดียวของเธอที่ต้องก้าวข้ามไปให้ได้


Glass Mask หน้ากากแก้ว (Garasu no Kamen: นักรักโลกมายา: ガラスの仮面)

โชคชะตาเชื่อมโยงเด็กสาวทั้งสองเข้าด้วยกัน เมื่อซึกิคาเงะออกมาประกาศว่ามายะและอายูมิคือคู่แข่งที่ต้องแย่งชิงตำแหน่งนักแสดงนำเรื่อง "นางฟ้าสีแดง" ในบทบาทของวิญญาณที่สิงสถิตอยู่ในต้นบ๊วยซึ่งนักแสดงหญิงต่างใฝ่ฝัน แต่มีเพียงซึกิคาเงะเท่านั้นที่เคยแสดงและยังเป็นผู้ครอบครองลิขสิทธิ์

ในคืนที่พายุโหมกระหน่ำอย่างรุนแรงจนผู้ชมไม่สามารถเดินทางมายังโรงละครได้ และการแสดงของมายะกำลังจะถูกเลื่อนออกไป ทว่า "ฮายะมิ มาสึมิ" กลับฝ่าพายุมาชมการแสดงของมายะตามสัญญาที่ให้ไว้ ทำให้มายะรู้ในเวลาต่อมาว่าฮายามิ มาสึมิคือเจ้าของกุหลาบสีม่วงและคอยให้การช่วยเหลือเธอมาตลอด

ณ หุบเขาดอกบ๊วย สถานที่ให้กำเนิดนางฟ้าสีแดงซึ่งถูกใช้เป็นสถานที่ชิงชัยของเด็กสาวทั้งสอง ซึกิคาเงะทำการแสดงในบทนางฟ้าสีแดงอีกครั้ง ซึ่งนั่นเป็นครั้งสุดท้ายที่เด็กทั้งสองจะได้พบกับซึกิคาเงะ และการต่อสู้ของทั้งสองก็ยังคงดำเนินต่อไป