Toradora! โทระโดระ! ยายเสือใสกับนายหน้าโหด

อนิเมะ Toradora! โทระโดระ! ยายเสือใสกับนายหน้าโหด (とらドラ!) อนิเมะดัดแปลงจากไลท์โนเวลของ "ยูยูโกะ ทาเคมิยะ" (Yuyuko Takemiya) เรื่องราวของชายหนุ่มผู้มีดวงตาแข็งกร้าวจนน่ากลัว (แต่จริงๆแล้วเขามีจิตใจดี) กับหญิงสาวร่างเล็กแต่นิสัยค่อนข้างดุร้ายไม่กลัวใคร


Toradora โทระโดระ ยายเสือใสกับนายหน้าโหด

เนื้อเรื่อง
ริวจิและไทกะเป็นทั้งเพื่อนร่วมห้องและเพื่อนบ้านกัน ทั้งสองคนต่างมีความลับที่ไม่เคยเปิดเผยให้ใครรู้มาก่อนนั่นก็คือการที่ต่างแอบชอบเพื่อนสนิทของกันและกัน แต่เมื่อความลับนั้นถูกเปิดเผยจนต่างฝ่ายต่างรู้ไต๋ของกันและกันเข้าให้แล้ว แผนการร่วมมือกันเพื่อสานความสัมพันธ์ต่อคนที่ตัวเองแอบชอบจึงเริ่มขึ้น...


ทาคาสุ ริวจิ (Takasu Ryuji) @ Toradora โทระโดระ ยายเสือใสกับนายหน้าโหด

ทาคาสุ ริวจิ (Takasu Ryuji)
• ชายหนุ่มผู้มีดวงตาแข็งกร้าวดุดันเหมือนยากูซ่าจนคนรอบข้างมักเข้าใจผิด แต่ในความเป็นจริงเขาเป็นคนสุภาพอ่อนโยน เอาใจใส่คนรอบข้าง ริวจิอาศัยอยู่ในบ้านเช่ากับแม่และนกแก้วหนึ่งตัว เขามีความสามารถในการทำงานบ้านทุกชนิด มักจะคอยช่วยเหลือไทกะอยู่เสมอและยังแอบชอบมิโนริซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของไทกะจนบ่อยครั้งที่เขาต้องทำตามคำสั่งของเธอ


ไอซากะ ไทกะ (Aisaka Taiga) @ Toradora โทระโดระ ยายเสือใสกับนายหน้าโหด

ไอซากะ ไทกะ (Aisaka Taiga)
• สาวผมยาวตัวน้อยหน้าตาน่ารักแต่กลับมีนิสัยแข็งกร้าวดุร้ายและไม่เกรงกลัวใคร ไทกะอาศัยอยู่เพียงลำพังในอพาร์ทเมนต์ติดกับบ้านของริวจิและมักจะมาที่บ้านของริวจิอยู่บ่อยๆ ไทกะหลงรักคิตามูระเธอจึงต้องการให้ริวจิช่วยเหลือ ในทางกลับกันเธอก็จะช่วยริวจิในการสานความรักต่อมิโนรินซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของเธอ


คุชิเอดะ มิโนริ (Kushieda Minori) @ Toradora โทระโดระ ยายเสือใสกับนายหน้าโหด

คุชิเอดะ มิโนริ (Kushieda Minori)
• หญิงสาวผู้ร่าเริงอัธยาศัยดี มิโนริ หรือ "มิโนริน" เป็นเพื่อนสนิทมากของไทกะ เธอมีความสามารถทางด้านกีฬาเป็นเลิศโดยเฉพาะซอล์ฟบอลและมีงานพิเศษทำเพื่อเก็บเงิน มิโนริมีใจให้กับริวจิแต่เธอเลือกที่จะเก็บมันเอาไว้เมื่อรับรู้ได้ถึงความรู้สึกที่แท้จริงของริวจิและไทกะ


คาวาชิมะ อามิ (Kawashima Ami) @ Toradora โทระโดระ ยายเสือใสกับนายหน้าโหด

คาวาชิมะ อามิ (Kawashima Ami)
• สาวสวยผู้มีสองบุคลิก อามิเป็นเพื่อนสนิทในสมัยเด็กของคิตามูระและเป็นนางแบบให้นิตยาสารหลายเล่ม แต่ในช่วงหลังมีเหตุให้เลิกรับงานและย้ายมาเรียนที่เดียวกับริวจิ ด้วยหน้าตาและบุคลิกทำให้เธอเป็นที่ชื่นชอบของใครหลายคน แต่อามิมักมีปัญหาขัดใจกับไทกะอยู่เสมอและดูเหมือนเธอเองก็ชื่นชอบริวจิไม่น้อย


คิตามูระ ยูซาคุ (Kitamura Yusaku) @ Toradora โทระโดระ ยายเสือใสกับนายหน้าโหด

คิตามูระ ยูซาคุ (Kitamura Yusaku)
• เพื่อนสนิทของริวจิและเข้าใจริวจิได้ดีที่สุด คิตามูระเป็นหนุ่มที่มีความสามารถมากจึงได้รับการคาดหมายว่าเขาจะเป็นประธานนักเรียนคนต่อไป คิตามูระปฏิเสธรับรักของไทกะเพราะเคยสารภาพรักกับไทกะและถูกเธอปฏิเสธ หลังจากผิดหวังในความรักที่มีต่อสึมิเระ คิตามูระได้เปลี่ยนสีผมและเริ่มทำอะไรที่แตกต่างไปจากที่เคยเป็นเหตุให้ไทกะทนไม่ได้


ทาคาสุ ยาสุโกะ (Takasu Yasuko) @ Toradora โทระโดระ ยายเสือใสกับนายหน้าโหด

ทาคาสุ ยาสุโกะ (Takasu Yasuko)
• คุณแม่ยังสาวและยังสวยทำงานอยู่ในบาร์ ยาสุโกะออกจากโรงเรียนตั้งแต่อยู่ปีสองและเลี้ยงริวจิมาโดยลำพัง เธอมีความภูมิใจกับสายตาดุดันของริวจิเพราะเหมือนกับสามีของเธอ ยาสุโกะรู้สึกเอ็นดูไทกะมากจึงทำทุกอย่างเหมือนกับว่าไทกะเป็นสมาชิกคนหนึ่งในครอบครัว


คาโนะ สึมิเระ (Kano Tsumire) @ Toradora โทระโดระ ยายเสือใสกับนายหน้าโหด

คาโนะ สึมิเระ (Kano Tsumire)
• ประธานนักเรียนคนเก่ง แม้ไม่ใช่ตัวละครหลักแต่บทบาทของเธอก็มีความสำคัญไม่น้อยโดยเฉพาะการที่เธอปฏิเสธการสารภาพรักอย่างกะทันหันของคิตามูระจึงเป็นเหตุให้ไทกะฉุนขาดและอาละวาด ซึ่งแท้จริงแล้วเธอมีเหตุผลสำคัญที่ทำให้ต้องปฏิเสธ