ร้านสารพัดรับจ้างกินจังกับพันธมิตรแห่งร้านสแน็คโอโทเซะ

ร้านสารพัดรับจ้างกินจัง (General Merchant Gin-Chan: Yorozuya Gin Chan: 万事屋銀ちゃん) กลุ่มคนที่ใช้ชีวิตไปอย่างเรื่อยเปื่อยจากเรื่องกินทามะ ร้านสารพัดรับจ้างกินจังตั้งอยู่บนชั้นสองของร้านแสน็คโอโทเสะในย่านคาบูกิโจ พวกเขารับจ้างทำงานทุกอย่างที่ถูกไหว้วานแลกกับค่าตอบแทน แม้บางครั้งภารกิจจะล้มเหลว


ซากาตะ กินโทกิ (Sakata Gintoki: 坂田 銀時) @ Gintama

ซากาตะ กินโทกิ (Sakata Gintoki)
• ตัวเอกของเรื่องผู้มีดวงตาปลาตายผและมีผมสีเงินหยักศกเป็นเอกลักษณ์ กินโทกิเป็นเจ้าของร้านสารพัดรับจ้างกินจังที่ใช้ชีวิตเรื่อยเปื่อยเพื่อรอนายจ้าง เขามีดาบไม้ที่สลักชื่อ "โทยาโกะ" เป็นอาวุธประจำกายและชอบกินของหวานๆโดยเฉพาะพาเฟ่ต์ ซากาตะ กินโทกิ


ชิมูระ ชินปาจิ (Shimura Shinpachi: 志村 新八) @ Gintama

ชิมูระ ชินปาจิ (Shimura Shinpachi)
• เจ้าเด็กแว่นจอมโวยวายผู้เป็นทายาทโรงฝึกดาบที่ปิดตัวลงเพราะบัญญัติการห้ามใช้ดาบของรัฐบาล ชินปาจิเป็นหัวหน้ากลุ่มผู้พิทักษ์ "เทราคาโดะ ซือ" เขาทำงานที่ร้านสารพัดรับจ้างเพราะเลื่อมใสในจิตวิญญาณของกินโทกิ แต่บางครั้งก็ต้องผิดหวังสุดๆ ชิมูระ ชินปาจิ


คางุระ (Kagura: 神楽) @ Gintama

คางุระ (Kagura)
• เด็กสาวจากเผ่ายาโตะที่เหลืออยู่เพียงไม่กี่คน คางุระเดินทางมาที่โลกเพื่อทำงานเก็บเงินแต่กลับถูกหลอกใช้งานจนสุดท้ายเธอเลือกมาอาศัยอยู่ที่ร้านสารพัดรับจ้าง คางุระมีร่มกันแดดติดตัวเพราะเผ่ายาโตะไม่ถูกกับแสงแดดและใช้ร่มเป็นอาวุธได้ คางุระ


ซาดาฮารุ (Sadaharu: 定春) @ Gintama

ซาดาฮารุ (Sadaharu)
• สุนัขขนปุยสีขาวตัวใหญ่ที่ถูกคางุระเก็บมาเลี้ยง ซาดาฮารุเป็นอินุงามิหรือก็คือสุนัขเทพทำหน้าที่เฝ้าทวารบาลในเอโดะ แต่ตอนหลังกลับถูกนำมาทิ้งที่หน้าร้านสารพัดรับจ้างและกลายมาเป็นสัตว์เลี้ยงประจำร้านที่คางุระรักมากเพราะทรเรี่ยวแรงของเธอได้


โอโทเซะ (Otose: お登勢) @ Gintama

โอโทเซะ (Otose)
• เจ้าของร้านสแน็คโอโทเซะที่ตั้งอยู่ด้านล่างร้านสารพัดรับจ้าง โอโทเซะเป็น 1 ในจตุราชันย์สวรรค์แห่งคาบูกิโจ ชื่อเดิมว่า "เทราดะ อายาโนะ" แต่ผู้คนไม่ค่อยเรียกเธอด้วยชื่อนี้ แม้จะขี้ป่นโวยวายแต่เธอเป็นห่วงเจ้าพวกเด็กร้านสารพัดรับจ้างมากๆ โอโทเซะ


ทามะ (Tama: たま) @ Gintama

ทามะ (Tama)
• หุ่นยนต์แม่บ้านสารพัดประโยชน์ผู้เป็นเสมือนสีสันให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการในร้านสแน็คโอโทเซะ แม้ทามะจะเป็นหุ่นยนต์ที่ถูกสร้างขึ้นมาแต่เธอก็สามารถเข้าใจจิตใจของมนุษย์ได้ โดยทามะนั้นเป็นผู้ช่วยคนสำคัญที่มักจะเข้ามาแก้วิกฤตให้กับกินโทกิอยู่บ่อยครั้ง


แคทเธอรีน (Catherine: キャサリン) @ Gintama

แคทเธอรีน (Catherine)
• ชาวสวรรค์พันธุ์หูแมวผู้มีนิสัยชอบขโมยและปากเสียแบบสุดๆ แคทเธอรีนเป็นอดีตแมวขโมยที่แอบเข้าไปยองเบาบ้านคนอื่นและคิดว่าตัวเองมีค่าเพียงการเป็นหัวขโมย แต่เธอกลับรู้สึกขอบคุณในน้ำใจของโอโทเซะจึงได้มาเป็นลูกจ้างในร้านสแน็คโอโทเซะ

ลิขสิทธิ์กินทามะ
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv