Kiheitai กองทหารอสุรา กองกำลังขับไล่ต่างแดนหัวรุนแรงแห่งเอโดะ

กองทหารอสุรา (Demon Soldiers Army: 鬼兵隊) กลุ่มตัวละครจากเรื่องกินทามะ กองทหารอสุราเป็นกองกำลังขับไล่ต่างแดนหัวรุนแรงที่สุด เรียกว่าแรงและอันตรายกว่ากลุ่มของคาซึระหลายเท่า


กองทหารอสุรา (Kiheitai: Demon Soldiers Army: 鬼兵隊)

กองทหารอสุราก่อตั้งขึ้นภายใต้การนำของทากาสึงิ มีเป้าหมายในการทำลายล้างเอโอะที่แสนจะอ่อนแอ แม้ว่าจะต้องร่วมมือกับกลุ่มสลัดอวกาศ โดยเริ่มจากการโค่นล้มรัฐบาลบาคุฟุที่ยอมก้มหัวให้ชาวสวรรค์

สมาชิกกองทหารอสุรา
• หัวหน้ากองทหารอสุราที่เดิมทีนั้นมีเป้าหมายในการต่อสู้กับชาวสวรรค์ ทากาสุงิเป็นเพื่อนร่วมสำนักเดียวกับกินโทกิกับคาซึระ เขาปฏิวัติกองทหารอสุราใหม่โดยเปลี่ยนเป้าหมายไปที่การโจมตีรัฐบาลบาคุฟุ ทากาสุงิ ชินสุเกะ

• คาวาคามิ บันไซ: นักดาบผู้หลงใหลในเสียงดนตรีโดยเขาจะพกเครื่องดนตรีที่ใช้เป็นอาวุธและใส่หูฟังตลอดเวลา บันไซเป็นนักฆ่าที่เก่งและสุขุมเยือกเย็นที่สุดในกองทหารอสุรา ทำหน้าที่เหมือนมือขวาของทากาสุงิ คาวาคามิ บันไซ

• คิจิมะ มาทาโกะ: นักแม่นปืนสาวกะโปโลผู้คลั่งไคล้ทากาสุงิ มาทาโกะเป็นสมาชิกผู้หญิงเพียงคนเดียวในบรรดาสมาชิกระดับสูงของกองทหารอสุรา เธอมีทักษะการใช้อาวุธปืนพกคู่อย่างดี แต่นิสัยยังคงเหมือนเด็ก คิจิมะ มาทาโกะ

• ทาเคจิ เฮนเพตะ: เสนาธิการแห่งกองทหารอสุราผู้ไร้ซึ่งความโดดเด่น ทาเคจิมีความสามารถในการต่อสู้อยู่ในระดับไม่สูง แต่เขามีมันสมองที่ใช้ในคิดวางแผนการเป็นเลิศเรียกว่าเป็นพวกใช้สมองมากกว่ากำลัง ทาเคจิ เฮนเพตะ


โอคาดะ นิโช (Okada Nizou: 岡田 似蔵) @ Gintama

• โอคาดะ นิโช: นักดาบตาบอดฝีมือดีผู้ใช้ดาบเบนิซากุระ นิโซมีฉายาว่า "จอมชำแหละ" เขาร่วมกองทหารอสุราแม้จะรู้ว่าตนเป็นเพียงเบี้ยตัวหนึ่งของทากาสุงิ นิโซลอบทำร้ายคาซึระและเล่นงานกินโทกิจนอาการสาหัส

กองทหารอสุราในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น
กองทหารอสุราเป็นกองกำลังอาสาที่มีตัวตนอยู่จริงในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น ก่อตั้งขึ้นในปี 1863 โดยมี "ทากาสุงิ ชินซากุ" (Takasugi Shinsaku) ทำหน้าที่ผู้นำด้วยการรวบรวมสมาชิกแคว้นโจชูราว 300 - 400 คน


ภาพคิเฮย์ไตในประวัติศาสตร์ญี่ปุ่น

กองทหารอสุรารวมตัวกันโดยไม่มีการแบ่งแยกชนชั้นวรรณะทางสังคม มีบทบาทสำคัญอย่างยิ่งในการต่อต้านรัฐบาลทหารโชกุน การนำประเทศเข้าสู่ยุคปฏิรูปเมจิและรวมเข้าเป็นส่วนหนึ่งในกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่น

ลิขสิทธิ์กินทามะ
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv