Keroro Gunso เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก

อนิเมะ Keroro Gunso เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก (ケロロ軍曹) เรื่องราวของเหล่าผู้รุกรานสุดป่วนจากต่างดาวที่ต้องการยึดครองเพโคปอง (โลก) ตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากดาวแม่ แต่ภารกิจต้องสะดุดลงเพราะต้องมาเจอกับมนุษย์โลกที่แข็งแกร่งสุดๆจนยากจะจัดการลงได้


เคโรโระ ขบวนการอ๊บอ๊บป่วนโลก (Keroro Gunso)

เนื้อเรื่อง
เพื่อเป้าหมายในการยึดครองเพโคปอง (Pekopon) สิบโทเคโรโระจึงได้เข้ามาในบ้านฮินาตะแต่ไม่อาจจัดการกับสมาชิกบ้านหลังนี้ได้ หนำซ้ำยังถูกยานแม่ทอดทิ้งสิบโทจึงถูกจับเป็นคนรับใช้ให้คอยทำงานบ้านสารพัด ภารกิจที่ได้รับมอบหมายจึงยังไม่มีความคืบหน้าใดๆจนถึงทุกวันนี้...


กองร้อยเคโรโระ

กองร้อยเคโรโระ (The Keroro Platoon)
• หน่วยจู่โจมพิเศษสังกัดการรุกรานจักรวาลจากหมู่ดาวแกรมม่าดาวเคราะห์ลำดับที่ 58 ดาวเคโรนที่หมายจะยึดครองเพโคปองที่แสนจะสงบสุข (มั้ง) แต่หลายครั้งที่เหล่าผู้รุกรานกลุ่มนี้ต้องทำหน้าที่ปกป้องเพโคปองเสียเอง กองร้อยเคโรโระ


ฮินาตะ ฟุยูกิ (Hinata Fuyuki: 日向 冬樹)

ฮินาตะ ฟุยูกิ (Hinata Fuyuki)
• ประธานชมรมเรื่องลึกลับที่มีสมาชิกถึงสองคน ฟุยูกิสนใจในเรื่องลึกลับที่หาเหตุผลไม่ได้มากกว่าการเรียนและกีฬา เขาสนิทกับสิบโทเคโรโระมากที่สุดและมักช่วยเหลือสิบโทในแผนการที่เป็นอันตรายต่อโลกเพียงเพราะความสนใจส่วนตัวแต่โดยรวมแล้วก็เป็นเด็กหนุ่มจิตใจดี


ฮินาตะ นัทสึมิ (Hinata Natsumi: 日向 夏美)

ฮินาตะ นัทสึมิ (Hinata Natsumi)
• ลูกสาวคนโตของบ้านฮินาตะ นัทสึมิมีความสามารถทั้งทางด้านการเรียนและกีฬาเป็นเลิศจนกลายเป็นขวัญใจของนักเรียนหญิง เธอมักจะเข้มงวดกับสิบโทเคโรโระทั้งเรื่องเวรทำงานบ้านและคอยหยุดยั้งแผนการร้ายที่เป็นภัยต่อโลก นัทสึมิแอบชอบซาบุโร่จนบางครั้งเธอเขินจนทำอะไรไม่ถูกเมื่อต้องอยู่ต่อหน้าเขา


นิชิซาว่า โมโมกะ (Nishizawa Momoka: 西澤 桃華)

นิชิซาว่า โมโมกะ (Nishizawa Momoka)
• เด็กสาวสองบุคลิกผู้หลงรักฟุยูกิอย่างหัวปักหัวปำและมักจะทุ่มเงินมหาศาลเพื่อแผนการณ์สานสัมพันธ์กับฟุยูกิ โมโมกะเป็นลูกสาวคนเดียวของตระกูลนิชิซาว่าที่ควบคุมเศรษฐกิจของโลกเอาไว้ถึง 51 เปอร์เซ็นต์ โมโมกะเป็นสมาชิกคนที่สองของชมรมเรื่องลึกลับ เธอเลี้ยงทามามะเอาไว้เพราะทามามะเป็นมนุษย์ต่างดาวจึงน่าจะเป็นที่สนใจของฟุยูกิ


อาสึมายะ โคยูกิ (Azumaya Koyuki: 東谷 小雪)

อาสึมายะ โคยูกิ (Azumaya Koyuki)
• นินจาสาวจากหมู่บ้านนินจาโอคุโตเกียวผู้ชื่นชมนัทสึมิอย่างมาก โคยูกิย้ายเข้ามาเรียนที่เดียวกับนัทสิมิแต่ยังคงสวมเครื่องแบบของโรงเรียนเดิม ปัจจุบันเธออาศัยอยู่ที่บ้านไม้ไผ่ในป่าลึกกับโดโรโระเพราะเติบโตมาในสังคมนินจาจึงไม่ชินกับโลกภายนอก


มุทสึมิ ซาบุโร่ (Mutsumi Saburo)

มุทสึมิ ซาบุโร่ (Mutsumi Saburo)
• เด็กหนุ่มผู้ยังคงเต็มไปด้วยปริศนาและเข้าใจยากจึงเข้าคู่ได้ดีกับคุรุรุ ซาบุโร่เป็นรุ่นพี่ที่นัทสึมิแอบชอบและเป็นผู้ประกาศรายการวิทยุที่นัทสึมิชอบฟังแต่ไม่รู้ว่าคือซาบุโร่ เขามีปากกาที่สามารถเขียนอะไรแล้วเป็นความจริงซึ่งคุรุรุเป็นคนสร้างให้และมักจะปรากฏตัวเพื่อช่วยเหลือ


ฮินาตะ อากิ (Hinata Aki: 日向 秋)

ฮินาตะ อากิ (Hinata Aki)
• คุณแม่คนเก่งผู้มีรูปร่างสมส่วนตามแบบฉบับชาวเพโคปองและแข็งแกร่งที่สุดในบ้านฮินาตะ อากิเป็นหนึ่งในกองบรรณาธิการหนังสือการ์ตูนของสำนักพิมพ์คาโดยามะที่ยุ่งมากจนไม่ค่อยได้กลับบ้าน เธอยอมให้พวกสิบโทอยู่ที่บ้านได้เพราะสนใจในพฤติกรรมของมนุษย์ต่างดาว


โมริยาม่า พอล (Moriyama Paul: ポール森山)

โมริยาม่า พอล (Moriyama Paul)
• พ่อบ้านประจำตระกูลนิชิซาว่าผู้อุทิศชีวิตที่เหลืออยู่เพื่อดูแลและตอบสนองความต้องการของโมโมกะ พอลมีรังสีนักฆ่ารุนแรงขนาดกิโรโระยังตกใจเพราะเขาเคยเป็นทหารยศพลตรีอยู่ที่ประเทศฮอลแลนด์ แต่หลังจากพ่ายแพ้ให้กับพ่อของโมโมกะเขาจึงมาเป็นพ่อบ้านตามสัญญาที่ให้ไว้

แอนิเมชันเคโรโระ ขบวนการอ๊บ อ๊บป่วนโลก
Keroro the Super Movie
Keroro the Deep Sea Princess
Keroro VS Keroro Great Sky Duel
Keroro Dragon Warriors