Highschool of the Dead ฝ่าดงนรกเดินดิน

อนิเมะ Highschool of the Dead ฝ่าดงนรกเดินดิน (学園黙示録) อนิเมะแนวสยองขวัญที่จะพาไปพบกับความสยองปนความสยิว เมื่อฝูงซอมบี้กระหายเลือดออกอาละวาดคร่าชีวิตผู้คนแล้วเปลี่ยนให้กลายเป็นซอมบี้ หนทางเดียวที่จะรอดได้คือการหนี หนี หนีแล้วก็หนี


Highschool of the Dead ฝ่าดงนรกเดินดิน (学園黙示録)

เนื้อเรื่อง
ในวันธรรมดาๆที่ทุกคนมีภารกิจต้องทำ ชายแปลกหน้าเดินมาที่หน้าประตูโรงเรียนและทำร้ายอาจารย์จนล้มลง หลังจากนั้นอาจารย์ก็ลุกขึ้นมาและกลายเป็นซอมบี้ไล่ทำร้ายมนุษย์คนอื่นเพื่อเปลี่ยนให้เป็นซอมบี้

สิ่งที่เกิดขึ้นสร้างความแตกตื่นอย่างมากแก่เหล่านักเรียนที่เห็นเหตุการณ์ ต่างคนต่างต้องการหาทางเอาชีวิตรอดจนเกิดเป็นการจลาจลที่ผู้คนยอมละทิ้งกันได้แม้แต่เพื่อนสนิทที่คบกันมา พวกเขาต้องหนีจากซอมบี้นี้ให้ได้แต่ทว่าเหตุการณ์ลักษณะเดียวกันนี้ได้ลุกลามไปทั่วทุกหัวระแหงบนโลกแล้ว


โคมุโระ ทาคาชิ (Komuro Takashi: 小室 孝) @ High School of the Dead ฝ่าดงนรกเดินดิน

โคมุโระ ทาคาชิ (Komuro Takashi)
• นักเรียนปีสองของโรงเรียนฟูจิมิ ทาคาชิเฝ้ามองเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นหน้าโรงเรียนและรู้ว่ามีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้น ขณะกำลังหนีอยู่บนดาดฟ้าทาคาชิต้องจำใจฆ่าซอมบี้ที่เป็นเพื่อนรักของเขาและกลายเป็นเสาหลักของกลุ่มผู้เหลือรอด


มิยาโมโตะ เรย์ (Miyamoto Rei: 宮本 麗) @ High School of the Dead ฝ่าดงนรกเดินดิน

มิยาโมโตะ เรย์ (Miyamoto Rei)
• สมาชิกชมรมโซจุตสึและเพื่อนสมัยเด็กของทาคาชิ เรย์เป็นผู้หญิงที่ทาคาชิรักแต่เธอกลับเลือกคบกับเพื่อนสนิทของทาคาชิแต่โชคไม่ดี หลังจากคนรักของเธอตายเธอจึงกลับมามีใจให้ทาคาชิ


บูสึจิมะ ซาเอโกะ (Busujima Saeko: 毒島 冴子) @ High School of the Dead ฝ่าดงนรกเดินดิน

บูสึจิมะ ซาเอโกะ (Busujima Saeko)
• สาวสวยปีสามและเป็นกัปตันชมรมเคนโด้ที่ชนะการแข่งขันมาแล้วทั่วประเทศ ซาเอโกะกำจัดเหล่าซอมบี้อย่างไม่สะทกสะท้าน แต่ในจิตใจเธอยังมีปมที่ไม่อาจลบล้างออกได้ บูสึจิมะ ซาเอโกะ


ทาคากิ ซายะ (Takagi Saya: 高城 沙耶) @ High School of the Dead ฝ่าดงนรกเดินดิน

ทาคากิ ซายะ (Takagi Saya)
• สาวอัจฉริยะผู้รอบรู้รอบด้านที่เปลี่ยนมาใส่แว่นหลังจากมีปัญหากับคอนแทคเลนส์ ซายะเป็นลูกคุณหนูในคฤหาสน์ใหญ่โตจึงค่อนข้างเป็นคนเอาแต่ใจและไม่ชอบให้ใครเรียกชื่อจริงของเธอ


ฮิราโนะ โคตะ (Hirano Kota: 平野 コータ) @ High School of the Dead ฝ่าดงนรกเดินดิน

ฮิราโนะ โคตะ (Hirano Kota)
• เจ้าอ้วนโอตาคุที่ต้องอดทนจากการที่เพื่อนดูถูกในความไม่เอาไหน โคตะเป็นพวกแพ้สาวใส่แว่นตาโดยเฉพาะซายะ เขาชื่นชอบอาวุธปืนเป็นชีวิตจิตใจและสามารถใช้มันได้อย่างชำนาญไม่แพ้มืออาชีพ


มาริคาวะ ชิซูกะ (Marikawa Shizuka: 鞠川 静香) @ High School of the Dead ฝ่าดงนรกเดินดิน

มาริคาวะ ชิซูกะ (Marikawa Shizuka)
• อาจารย์พยาบาลสาวทรงอึ๋มประจำโรงเรียน ชิซูกะถูกซาเอโกะช่วยเอาไว้จึงรอดพ้นจากการถูกซอมบี้ทำร้ายและเป็นคนขับรถพาทุกคนหนีออกจากโรงเรียน หลังจากนั้นเธอก็กลายเป็นสาวโมเอะประจำกลุ่ม


มาเรซาโตะ อาริส (Maresato Arisu: 希里 アリス) @ High School of the Dead ฝ่าดงนรกเดินดิน

มาเรซาโตะ อาริส (Maresato Arisu)
• เด็กน้อยวัย 7 ขวบที่ต้องสูญเสียคุณพ่อไปต่อหน้าต่อตาหลังจากไปขอความช่วยเหลือจากบ้านหลังหนึ่ง อาริสถูกทาคาชิเข้าไปช่วยไว้ได้ทันเวลาก่อนที่เธอจะถูกเหล่าซอมบี้ทำร้าย และดูเหมือนเธอจะเป็นคู่หูที่ดีของโคตะ