Medaka Box เมดากะ บ๊อกซ์ ประธานคนใหม่กับกล่องรับเรื่องร้องทุกข์

อนิเมะ Medaka Box เมดากะ บ๊อกซ์ (Medaka Bokkusu: めだかボックス) เรื่องราวของประธานนักเรียนคนใหม่ในสถานศึกษาที่เต็มไปด้วยปัญหาและรอให้เธอเข้าไปแก้ไข


Medaka Box เมดากะ บ๊อกซ์ (Medaka Bokkusu: めだかボックス)

เนื้อเรื่อง
ณ โรงเรียนฮาโคนิวะที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานกว่าร้อยปี "เมดากะ" ก้าวขึ้นมารับตำแหน่งประธานนักเรียนคนใหม่และสร้างสภานักเรียนที่แข็งแกร่งขึ้นมา

เมดากะได้จัดทำกล่องรับเรื่องร้องทุกข์ตลอด 24 ชั่วโมง โดยเธอและคณะสภานักเรียนตั้งเป้าเอาไว้ว่าจะต้องแก้ไขปัญหาของนักเรียนทุกคนให้หมดไปใน 365 วัน

แต่ความปรารถนาของเมดากะไม่ใช่เรื่องง่าย เนื่องจากสภานักเรียนต้องเผชิญหน้ากับกลุ่มผู้ต่อต้านที่คอยขัดแข้งขัดขาจนนำมาซึ่งการต่อสู้อันดุเดือด!!!


คุโรคามิ เมดากะ (Kurokami Medaka: 黒神 めだか) @ Medaka Box เมดากะ บ๊อกซ์ (Medaka Bokkusu: めだかボックス)

คุโรคามิ เมดากะ (Kurokami Medaka)
• นักเรียนปี 1 ผู้ชนะการเลือกตั้งประธานนักเรียนด้วยคะแนนขาดลอย 98% เมดากะตั้งเป้าที่จะกำจัดปัญหาของนักเรียนทุกคนให้หมดไปใน 1 ปี


ฮิโตโยชิ เซ็นคิจิ (Hitoyoshi Zenkichi: 人吉 善吉) @ Medaka Box เมดากะ บ๊อกซ์ (Medaka Bokkusu: めだかボックス)

ฮิโตโยชิ เซ็นคิจิ (Hitoyoshi Zenkichi)
• เพื่อนสมัยเด็กที่ถูกดึงมาร่วมสภานักเรียนเพราะเข้าใจเมดากะดีที่สุด เซ็นคิจิมักดึงดูดพวกไม่ปกติเข้ามา ทำหน้าที่ผู้ช่วยสอดส่องชมรมในโรงเรียน


ชิรานูอิ ฮันโซเดะ (Shiranui Hansode: 不知火 半袖) @ Medaka Box เมดากะ บ๊อกซ์ (Medaka Bokkusu: めだかボックス)

ชิรานูอิ ฮันโซเดะ (Shiranui Hansode)
• เพื่อนสาวผู้น่ารักควบด้วยตำแหน่งที่ปรึกษาชั้นยอดของเซนคิจิ ชิรานูอิร่าเริงเหมือนเด็ก กินเก่งกว่าคนทั่วไป แต่เธอมีความรู้รอบด้านที่เชื่อถือได้


อาคุเนะ โควกิ (Akune Kouki: 阿久根 高貴) @ Medaka Box เมดากะ บ๊อกซ์ (Medaka Bokkusu: めだかボックス)

อาคุเนะ โควกิ (Akune Kouki)
• อดีตสมาชิกชมรมยูโด เจ้าของฉายา "เจ้าชายยูโด" โควกิคลั่งไคล้เมดากะมากตั้งแต่สมัยเรียนประถม เขามีคติว่าจิตใจและร่างกายจะทำเพื่อเมดากะ


คิไคจิมะ โมกานะ (Kikaijima Mogana: 喜界島 もがな) @ Medaka Box เมดากะ บ๊อกซ์ (Medaka Bokkusu: めだかボックス)

คิไคจิมะ โมกานะ (Kikaijima Mogana)
• สมาชิกชมรมว่ายน้ำผู้เห็นเงินสำคัญกว่าชีวิต โมกานะเข้าเป็นเหรัญญิกสภานักเรียนตามคำชวนของเมดากะและทำให้รู้ถึงสิ่งสำคัญที่มีค่ามากกว่าเงิน