Zetsu เซ็ตสึ นินจาสายลับสองร่างแห่งแสงอุษา

เซ็ตสึ (Zetsu: ゼツ) ตัวละครจากเรื่องนารูโตะ เซ็ตสึเป็นสมาชิกแสงอุษาในยุคแรก แม้มีฝีมือการต่อสู้น้อยที่สุด แต่ความสามารถในการอำพรางร้ายกาจที่สุด เขาทำหน้าที่คนประสานงานกับสมาชิกคนอื่นๆและเก็บแหวนสัญลักษณ์ประจำตัวสมาชิกแสงอุษาที่ถูกกำจัด


เซ็ตสึ (Zetsu: ゼツ)

ใบหน้าของเซ็ตสึถูกปิดเอาไว้ด้วยสิ่งที่ดูเหมือนหอยกาบขนาดใหญ่ ร่างกายของเขาแบ่งออกเป็นสองส่วน ได้แก่ "สีขาว" (เซ็ตสึขาว) และ "สีดำ" (เซ็ตสึดำ) โดยร่างกายแต่ละซีกจะมีบุคลิกและความคิดเป็นของตัวเอง สามารถแยกออกจากกันได้ ดังนั้นเขาจึงเป็นสมาชิกคนเดียวที่ทำภารกิจโดยไม่มีคู่หู

เซ็ตสึมีหน้าที่ในการเก็บกวาดด้วยการกินเพื่อปกปิดเบาะแสไม่ให้ศัตรูตามกลิ่นเจอ นอกจากนี้เขายังมีความสามารถในการดูดกลืนจักระของศัตรูที่เขาต่อสู้ด้วยโดยใช้จักระที่ดูดมาแปลงร่างเลียนแบบเจ้าของจักระได้อย่างแนบเนียนชนิดที่แม้แต่เนตรสีขาวของตระกูลฮิวงะก็ไม่สามารถแยกแยะได้

เซ็ตสึมีความสามารถในการแทรกตัวเองให้เข้ากับสภาพแวดล้อมจนนับว่าเป็นอันดับหนึ่งในเรื่องการพรางตัว เขาจะเก็บข้อมูลโดยทำหน้าที่เป็นตัวกลางส่งข่าวสารความเคลื่อนไหวและมอบหมายภารกิจให้กับสมาชิกแสงอุษารับรู้ รวมทั้งไม้เด็ดของเซ็ตสึดำในการยึดครองร่างของศัตรู

ลิขสิทธิ์นารูโตะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• WeTV Thailand: https://wetv.vip
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• iQIYI: https://www.iq.com
• TrueID: https://home.trueid.net