โรงเรียนมัธยมปลายอิชิยามะ ศูนย์รวมพวกแยงกี้สุดโฉดทั่วประเทศ

            โรงเรียนมัธยมปลายอิชิยามะ (Ishiyama High) สถานที่สำคัญจากเรื่องเบลเซบับ เด็กพันธุ์นรกสั่งลุย แหล่งรวมพวกเด็กเกรียน ป่าเถื่อน หัวรุนแรง ขวางโลก ไม่สนสังคม ศูนย์รวมพวกแยงกี้สุดโฉดทั่วประเทศไว้ 120 เปอร์เซ็นต์ เรียกได้ว่าเป็นสวรรค์ของผู้ชอบการทะเลาะวิวาทย์และถูกปกครองโดยโทโฮชินกิ


โอกะ ทัตสึมิ

โอกะ ทัตสึมิ (Oga Tatsumi)
            นักเรียนปี 1 ผู้บ้าคลั่งการทะเลาะวิวาทจนถูกมองว่าเป็นปิศาจฉายา “โอกะผู้บ้าคลั่ง” วันหนึ่งโอกะช่วยตาลุงที่ลอยน้ำมาและเมื่อร่างของตาลุงแยกออกก็ได้ปรากฏร่างทารกตัวน้อยซึ่งเป็นถึงทายาทของราชาแห่งโลกปิศาจ โอกะต้องรับหน้าที่คุณพ่อของจอมปิศาจอย่างไม่มีทางเลือกเพราะเขาคือผู้ที่เจ้าหนูเลือก โอกะ ทัตสึมิ


ฟุรุอุจิ ทาคายูกิ

ฟุรุอุจิ ทาคายูกิ (Furuichi Takayuki)
            เพื่อนสนิทและเข้าใจความคิดของโอกะมากที่สุด ฟุรุอิจิไร้ซึ่งทักษะในการต่อสู้แต่ยังพอมีความกล้าอยู่บ้างโดยเฉพาะเมื่อต้องอยู่ต่อหน้าผู้หญิง ฟุรุอิจิมักจะถูกโอกะดึงเข้ามาร่วมวงวุ่นวายและบ่อยครั้งที่เขาตกอยู่ในสถานการณ์ที่ทำให้คนรอบข้างเข้าใจผิดโดยไม่มีข้อแก้ตัว


คุนิเอดะ อาโออิ

คุนิเอดะ อาโออิ (Kunieda Aoi)
            สาวสวยปี 2 หัวหน้าแก๊งเรดเทลสุดแกร่งรุ่นที่ 3 อาโออิมีดาบไม้ที่สามารถตัดวัตถุให้ขาดได้เป็นอาวุธ ด้วยรูปร่างหน้าตาและฝีมือทำให้อาโออิก้าวขึ้นเป็นโทโฮชินกิได้ตั้งแต่อยู่ปีหนึ่ง อาโออิหลงรักโอกะจึงทำผิดกฎของแก๊งและถูกออกจากการเป็นหัวหน้า คุนิเอดะ อาโออิ


ฮิเดโทระ โทโจ

โทโจ ฮิเดโทระ (Tojo Hidetora)
            ชายหนุ่มสุดแข็งแกร่งและมีฝีมือใกล้เคียงกับโอกะมากที่สุดในบรรดาโทโฮชินกิ โทโจมีร่างกายที่สูงใหญ่และชอบการทะเลาะวิวาทโดยเฉพาะกับศัตรูที่แข็งแกร่ง แม้จะชอบใช้กำลังแต่เขาเป็นคนจิตใจดีผิดกับบุคลิกที่เห็นภายนอกและมักขาดเรียนเพื่อไปทำงานพิเศษ


ฮิเมคาวะ ทัตสึยะ

ฮิเมคาวะ ทัตสึยะ (Himekawa Tatsuya)
            ทายาทมหาเศรษฐีผู้เชื่อมั่นในอำนาจเงิน แม้แต่การซื้อตัวศัตรูมาเป็นลูกน้องเขาก็ทำมาแล้ว ฮิเมคาวะสั่งให้คนไปจับตัวฮิลด้าเพื่อเป็นนกต่อให้โอกะมาหาเพื่อจัดการแต่เขากลับถูกโอกะจัดการเสียเอง ภายหลังโทโฮชินกิถูกล้มลงฮิเมคาวะก็กลายเป็นมันสมองของอิชิยามะ ฮิเมคาวะ ทัตสึยะ


คันซากิ ฮาจิเมะ

คันซากิ ฮาจิเมะ (Kanzaki Hajime)
            ชายผู้เลือดร้อนที่สุดในโทโฮชินกิ คันซากิเป็นเป้าหมายแรกของโอกะในการส่งมอบหน้าที่เลี้ยงดูเจ้าหนูเบล เขาชวนโอกะให้มาเป็นลูกน้องแต่การที่เขาละทิ้งลูกน้องของตัวเองทำให้โอกะโกรธและถูกโอกะจัดการ แต่ถึงจะเป็นแบบนั้นเขาก็ยังมีลูกน้องที่ภักดีอยู่เสมอ คันซากิ ฮาจิเมะ


นัทสึเมะ ชินทาโร่

นัทสึเมะ ชินทาโร่ (Natsume Shintaro)
            ชายหนุ่มผู้มีฝีมือร้ายกาจอีกคนแต่ไม่ต้องการเป็นใหญ่เหมือนโทโฮชินกิคนอื่นๆ นัทซึเมะติดตามคันซากาเพราะคิดว่าเป็นเรื่องน่าสนุกและสนใจในความสามารถที่แท้จริงของโอกะ นัทสึเมะ ชินทาโร่


ชิโรยามะ ทาเคชิ

ชิโรยามะ ทาเคชิ (Shiroyama Takeshi)
            สมุนผู้จงรักภักดีของคันซากิ ชิโรยามะถูกโอกะจัดการในหมัดเดียว เขาพยายามลุกขึ้นมาสู้ต่อแต่ถูกคันซากิสั่งให้กระโดดออกนอกจากหน้าต่างอาคารเรียนเป็นเหตุให้โอกะโกรธและจัดการกับคันซากิ แต่ถึงแม้จะถูกคันซากิมองข้ามเขาก็ยังคงติดตามคันซากิต่อไป


โอโมริ เนเนะ

โอโมริ เนเนะ (Omori Nene)
            สาวหุ่นดีผู้อุทิศตัวเป็นมือขวาให้กับคุนิเอดะ เนเนะนับถือคุนิเอดะและพยายามขัดขวางไม่ให้คุนิเอดะมีความรักเพราะถือเป็นข้อห้ามของแก๊ง ภายหลังคุนิเอดะลาออกจากการเป็นหัวหน้าแก๊งเรดเทลเธอก็ขึ้นเป็นหัวหน้ารุ่นที่ 4 แต่ยังคงนับถือคุนิเอดะไม่เปลี่ยนแปลง โอโมริ เนเนะ


ทานิมูระ จิอากิ

ทานิมูระ จิอากิ (Tanimura Chiaki)
            หญิงสาวผู้ไม่พูดพล่ามทำเพลงและไม่ค่อยแสดงความรู้สึกออกทางสีหน้า จิอากิพกปืนฉีดน้ำแรงดันสูง 4 กระบอกที่ถูกดัดแปลงมาเป็นพิเศษแม้แต่เหล็กก็ยังตัดได้เป็นอาวุธ



ไอซาว่า โชจิ (Aizawa Shoji)
            มือขวาฝีมือดีของโทโจ ไอซาว่าไปทดสอบความสามารถของโอกะโดยเตะจนโอกะกระเด็น เขาหลบการโจมตีของโอกะได้อย่างง่ายดายแต่ก่อนที่จะโจมตีใส่โอกะก็มีโทรศัพท์เข้ามาขัดจังหวะ ไอซาว่าต้องกลับไปก่อนที่จะตัดสินผลแพ้ชนะแต่ก็รู้สึกผิดหวังฝีมือของโอกะ



จินโนะ คาโอรุ (Jinno Kaoru)
            สมุนสุดแกร่งอีกคนของโทโจ คาโอรุดูเป็นคนใฝ่เรียนที่สุดในบรรดานักเรียนอิชิยามะ ขณะเดียวกันฝีมือของเขาก็ใช่ย่อยเพราะสามารถจัดการคันซากิได้อย่างสบายมือแต่ก็ถูกนัทซึเมะจัดการลงในครั้งเดียว