นักเรียนห้อง 13 ศูนย์รวมนักเรียนผู้ไม่ปกติ

            นักเรียนห้อง 13 กลุ่มตัวละครจากเรื่อง Medaka Box กลุ่มนักเรียนผู้ไม่ปกติ (Abnormal) ซึ่งถูกรวบรวมมาจากทั่วประเทศเพื่อเป็นหนูทดลองในการสร้างอัจฉริยะในแผนขวดแก้ว (The Flask Plan) โดยมีผู้อำนวยการชิรานูอิอยู่เบื้องหลัง


มิยาโคโนะโจ โอโดะ

มิยาโคโนะโจ โอโดะ (Miyakonojou Oudo)
            บุรุษผู้มั่นใจในตนเองมากจนบอกว่าตัวเองคือราชาและคิดว่ามนุษย์ทุกคนเกิดมาเพื่อรับใช้เขา มิยาโคโนะโจชอบยืนดูพระอาทิตย์ขึ้นตอนเช้าเพราะเหมือนได้เห็นความยิ่งใหญ่ของเขาเอง เขาต้องการเมดากะมาเคียงข้างจึงล้างสมองเมดากะแต่ยังไม่สำเร็จก็ยกเลิกเสียก่อน มิยาโคโนะโจควบคุมความคิดของคนอื่นได้โดยส่งสัญญาณไปยังกล้ามเนื้อของคู่ต่อสู้ และยังดูดความสามารถคนอื่นได้ด้วย


ยูคุฮาชิ มิโซ

ยูคุฮาชิ มิโซ (Yukuhashi Mizou)
            นักเรียนสวมหน้ากากที่อยู่กับมิยาโคโนะโจ ยูคุฮาชิสามารถปลอมตัวได้อย่างแนบเนียน เขาไม่สนใจแผนขวดแก้วแต่สนใจมิยาโคโนะโจ ความสามารถที่แท้จริงคือการอ่อนใจอย่างละเอียดแต่ก็ต้องใช้เวลาวิเคราะห์ ขณะเดียวกันก็จะต้องรับรู้ความเจ็บปวดของคู่ต่อสู้ไปด้วยจึงกลายเป็นจุดอ่อนตรงความอ่อนไหวต่อความรู้สึกของคนอื่น


ทาคาจิโฮะ ชิกุสะ

ทาคาจิโฮะ ชิกุสะ (Takachiho Shigusa)
            สมาชิกห้อง 13 ผู้มีร่างกายแข็งแกร่งที่สุด ทาคาจิโฮะมีปฏิกิริยาอัตโนมัติที่แสดงออกโดยไม่ต้องรอให้สมองสั่งการ เขาสามารถตอบสนองต่อการจู่โจมได้อย่างยอดเยี่ยม ทาคาจิโฮะยอมเข้าร่วมแผนขวดแก้วเพราะต้องการเจอกับคู่ต่อสู้ที่เหนือกว่าตนเอง


มุนาคาตะ เคย์

มุนาคาตะ เคย์ (Munakata Kei)
            นักฆ่าสุดป่าเถื่อนที่รัฐบาลต้องการตัวมากที่สุด มุนาคาตะมีอาวุธนับไม่ถ้วนซ่อนอยู่ใต้เครื่องแบบนักเรียน ถ้าเขาเจอคนเขาจะคิดแต่ฆ่าอย่างเดียวโดยวิธีการที่ไร้กฎเกณฑ์ มุนาคาตะได้รับการปกป้องจากผู้อำนวยการโรงเรียนแต่ก็ต้องยอมเข้าร่วมในแผนขวดแก้ว ใช้อาวุธทุกชนิดทั้งดาบ ปืน ระเบิด RPG แต่เมื่อได้สู้กับเซ็นคิจิทำให้พบความจริงว่าเขาไม่ได้ต้องการฆ่าใครเลย


นาเซะ ยูกะ

นาเซะ ยูกะ (Naze Youka)
            นักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องผู้แสวงหาความทุกข์ยากเพื่อความสุขของตัวเอง ยูกะปิดบังใบหน้าที่แท้จริงเอาไว้ใต้ผ้าพันแผลเพราะเกลียดตัวเองที่เกิดมาเพียบพร้อมทุกอย่าง เธอหนีออกจากบ้านตอนอายุ 11 ปี และเข้าร่วมห้อง 13 ในฐานะผู้จัดการแผนขวดแก้ว


โคกะ อิทามิ

โคกะ อิทามิ (Koga Itami)
            ผู้หญิงที่แข็งแกร่งที่สุดของชั้น 13 เดิมโคกะเป็นเพียงมนุษย์ปกติแต่หลังจากได้พบยูกะเธอจึงถูกเปลี่ยนเป็นมนุษย์ดัดแปลงที่โจมตีได้อย่างหนักหน่วง ควบคุมแรงโน้มถ่วงได้อย่างสมบูรณ์แบบ ความคล่องตัวสูง สลับตำแหน่งกล้ามเนื้อ ระบบประสาท ระบบหายใจได้อย่างอิสระและรักษาอาการบาดเจ็บได้ภายใน 10 วินาที


อุนเซ็น เมียวกะ

อุนเซ็น เมียวกะ (Unzen Myouga)
            พี่สาวของอุนเซนผู้ตัดขาดจากโลกภายนอกอย่างสิ้นเชิง เมียวกะจะใช้รหัสตัวเลขในการสนทนาแทนคำพูดในทางกลับกันเธอก็ไม่เข้าใจคำพูดปกติ เมียวกะใช้ลูกตุ้มยักษ์เป็นอาวุธ เธอต้องการเข้าร่วมแผนขวดแก้วจึงต้องการสู้กับเมดากะที่ล้มน้องชายของเธอได้ เมื่อถอดลูกตุ้มออกเธอจะเคลื่อนไหวได้เร็วขึ้นหลายเท่า ชอบโจมตีคู่ต่อสู้จากด้านหลังแต่ก็ถูกนาเบะชิมะจัดการ


คุโรคามิ มากุโระ

คุโรคามิ มากุโระ (Kurokami Makuro)
            พี่ชายของเมดากะผู้บ้าคลั่งน้องสาวทั้งสองคน มากุโระเป็นกรรมการบริหารโรงเรียนฮาโคนิวะ เขาพักอยู่บนอาคารร้างของโรงเรียนที่เรียกว่า Ghost Babel ในอดีตมากุโระเป็นนักเรียนชั้น 13 ในตำแหน่งผู้จัดการแผนขวดแก้ว มีความสามารถในวิเคราะห์ขั้นเทพและเป็นครูฝึกความสามารถให้เมดากะกับเซนคิจิ


ชิรานูอิ ฮาคามะ

ชิรานูอิ ฮาคามะ (Shiranui Hakama)
            ผู้อำนวยการโรงเรียนฮาโคนิวะคนปัจจุบัน ฮาคามะเป็นปู่ของชิรานูอิ เขาเป็นที่ปรึกษาแผนขวดแก้ว”(ฟลาสก์) ที่ต้องการสร้างอัจฉริยะจึงรวบรวมคนไม่ปกติจากทั่วประเทศและคอยจับตามองสภานักเรียนที่เข้ามาพัวพันแผนการโดยมีชิรานูอิเป็นกุนซือใหญ่