Kurotsuchi Maruri คุโรซึจิ มายูริ ยมทูตสติเฟื่องแห่ง 13 หน่วยพิทักษ์

คุโรซึจิ มายูริ (Kurotsuchi Mayuri: 涅 マユリ) ตัวละครจากเรื่องบลีชเทพมรณะ คุโรซึจิดำรงตำแหน่งหัวหน้ากองวิทยาการ เขามีนิสัยแปลกประหลาดจนยากจะคาดเดา สนใจเพียงการวิจัยของตัวเอง สามารถละทิ้งลูกน้องภายในหน่วยได้โดยไม่สะทกสะเทือนความรู้สึกใดๆ


คุโรซึจิ มายูริ (Kurotsuchi Mayuri: 涅 マユリ)

คุโรซึจิเป็นหัวหน้าหน่วยที่ 12 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์ มีเนมทำหน้าที่รองหัวหน้าหน่วย เขามีผมสีฟ้าและดวงตาสีทอง ส่วนโครงหน้าของเขาเปลี่ยนแปลงได้ตลอดเวลาตามความต้องการ ร่างกายถูกดัดแปลงจนแทบไม่เหลือความเป็นยมทูตปกติ สามารถสร้างร่างกายขึ้นมาหากได้รับความเสียหาย

ในฐานะนักวิจัย คุโรซึจิเกลียดชังความสมบูรณ์แบบ เขาเชื่อว่าความสมบูรณ์แบบเป็นจุดเริ่มต้นของความสิ้นหวัง คุโรซึจิมีคลังข้อมูลขนาดใหญ่และมีการแบ็คอัพความทรงจำส่วนตัวเอาไว้ สร้างเนมขึ้นมาโดยใช้วิชาร่างเทียมกับวิชาวิญญาณเทียมผสานเข้าด้วยกัน

ในอดีตคุโรซึจิเป็นตัวอันตรายของโซลโซไซตี้ เขาถูกขังอยู่ในห้องใต้ดินของหน่วยลับ แต่อุราฮาระมองเห็นพรสวรรค์ในตัวจึงรับเข้ามาเป็นผู้ช่วยในหน่วย 12 ภายหลังจากอุราฮาระถูกเนรเทศออกจากโซลโซไซตี้คุโรซึจิจึงขึ้นมารับตำแหน่งหัวหน้าหน่วยแทน

ดาบฟันวิญญาณของคุโรซึจิชื่อว่า "อาชิโซงิ จิโซ" (Ashisogi Jizo: 疋殺地蔵) มีความสามารถในการทำให้สูญเสียประสาทในการควบคุมร่างกาย ขั้นบังไคชื่อว่า "คอนจิกิ อะชิโซงิ จิโซ" (Konjiki Ashisogi Jizo: 金色疋殺地蔵) โดยจะปรากฏร่างขนาดยักษ์ที่ช่วงล่างเป็นเหมือนหนอนและช่วงบนเป็นเหมือนศีรษะเด็ก

คุโรซึจิแตกต่างจากยมทูตทั่วไปตรงที่เขาสามารถสร้างดาบฟันวิญญาณเล่มใหม่ขึ้นมาได้ด้วยตัวเอง เขาจึงทำลายดาบฟันวิญญาณของตัวเองได้อย่างไม่ลังเล โดยคุโรซึจิออกแบบดาบฟันวิญญาณให้มีกลไกทำลายตัวเองเมื่อใดก็ตามที่ดาบคิดจะแว้งกัดเขาซึ่งเป็นผู้ครอบครอง

ข้อมูลส่วนตัว
• วันเกิด: 30 มีนาคม
• ความสูง: 174 เซนติเมตร
• น้ำหนัก: 54 กิโลกรัม

ลิขสิทธิ์บลีชเทพมรณะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• TrueID: https://home.trueid.net