Naruto Shippuden Chikara นารูโตะ ตำนานวายุสลาตัน บทพลัง

Naruto Shippuden Chikara นารูโตะตำนานวายุสลาตัน (พลัง) อนิเมะภาคพิเศษของนารูโตะที่ทีวีโตเกียวสร้างขึ้นเพื่อฉลองให้ในการที่ซีรีส์นารูโตะฉายครบ 500 ตอนโดยเนื้อเรื่องในตอนพิเศษนี้จะเริ่มตั้งแต่ตอนที่ 290 เป็นต้นไป


Naruto Shippuden Chikara

เนื้อเรื่อง
หมู่บ้านโคโนฮะได้รับการขอร้องจากหมู่บ้านโทนิกะ (Tonika Village) หมู่บ้านเล็กๆที่มีพรมแดนติดกับโคโนฮะที่รู้จักกันในชื่อ "หลุม" (The Hole) หลังจากเกิดเหตุการณ์หมู่บ้านถูกถล่มและมีข่าวลือว่าที่นั่นมีสมบัติซ่อนอยู่



หมู่บ้านโทนิกะถูกปกคลุมไปด้วยเปลวเพลิงและกลายเป็นซากปรักหักพังภายในคืนเดียว ผู้คนที่นั่นถูกฆ่าตายจนเกือบหมด มีเพียงดอคคุกับเด็กอีก 5 คนเท่านั้นที่รอดชีวิตมาได้และไปหนีอยู่ในหมู่บ้านฮาโช (Hacho Village)


ทีมคาคาชิ

ซึนาเดะมอบภารกิจให้ทีมคาคาชิประกอบด้วยนารูโตะ ซากุระ ซาอิและยามาโตะเดินทางไปยังหมู่บ้านโทกินะเพื่อตรวจสอบและจับตัวคนร้ายมาลงโทษเสีย



ระหว่างกำลังตรวจสอบร่องรอยคาบูโตะก็ปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าทำให้รู้ว่าผู้ที่ถล่มหมู่บ้านโทนิกะก็คือคาบูโตะนั่นเองและยังมีผู้สมรู้ร่วมคิดอีกคนที่คอยติดต่อกับคาบูโตะอยู่อย่างลับๆ คาบูโตะใช้วิชาสัมภเวสีคืนชีพเรียกนินจาออกมาต่อสู้โดยมีฮิดันกับเดอิดาระแห่งแสงอุษาอยู่ด้วย แต่ดูเหมือนวิชาจะยังไม่สมบูรณ์จึงมีบางส่วนที่ไม่เคลื่อนไหวตามคำสั่ง


จักระเก้าหางที่ออกมาจากตัวนารูโตะ

มินะจังรู้สึกถึงความผิดปกติบางอย่างในตัวนารูโตะทำให้เธอไม่กล้าเข้าใกล้ ขณะเดียวกันนารูโตะเองก็มีอาการผิดปกติไปจากเดิมจนไม่สามารถต่อสู้ได้อย่างเต็มที่ มินะเห็นนารูโตะทรมานเธอจึงเข้าไปช่วยเหลือและพลังพิเศษของเธอทำให้สิ่งที่แฝงอยู่ในตัวนารูโตะถูกขับออกมา

จากใจ
เดิมทีไม่ค่อยชอบเวลาที่ซีรีส์นารูโตะมีตอนย่อยที่ไม่เกี่ยวข้องกับเนื้อหาหลักของเรื่องมาขั้นเพราะถ้าเราย้อนกลับไปดูจะเห็นว่าหลายต่อหลายตอนที่เอามาขั้นไม่สนุกเลยหรือไม่ก็เป็นการเอาเนื้อเรื่องที่เก่ามาเล่าใหม่ทำให้ไม่มีคุณภาพ แต่เนื้อเรื่องในตอน Chikara นี้สนุกและน่าติดตามมาก ภาพที่ทำออกมาก็สวยดูสบายตา ถ้าทำออกมาเป็น The Movie คงจะเป็นตอนที่ดีที่สุดอย่างแน่นอน