Shihoin Yoruichi ชิโฮอิน โยรุอิจิ เทพพริบตาผู้สง่างาม

ชิโฮอิน โยรุอิจิ (Shihoin Yoruichi: 四楓院 夜一) ตัวละครจากเรื่องบลีชเทพมรณะ โยรุอิจิเป็นผู้นำตระกูลชิโฮอิน (1 ใน 4 ตระกูลขุนนางชั้นสูง) โดยเป็นตระกูลผู้พิทักษ์ศาสตราเทวะของโซลโซไซตี้ แม้ว่าจะเกิดมาเป็นชนชั้นสูง แต่เธอชอบวางตัวสบายๆแตกต่างจากชนชั้นสูงคนอื่นๆ


ชิโฮอิน โยรุอิจิ (Shihoin Yoruichi: 四楓院 夜一)

ข้อความโยรุอิจิเชี่ยวชาญการต่อสู้ด้วยมือเปล่าและการใช้วิถีมาร เธอเคลื่อนไหวได้อย่างรวดเร็วด้วยเทคนิค "ก้าวพริบตา" จนถูกขนานนามว่า "เทพพริบตาโยรุอิจิ" เธอยังเป็นคนแรกที่คิดค้นวิชา "ชุนโค" (ยุทธพริบตา) อันเป็นการผสมวิถีมารเข้ากับการต่อสู้ด้วยมือเปล่าจนกลายเป็นท่าโจมตีที่รวดเร็วและรุนแรง

โยรุอิจิมีความเฉลียวลาด ตรงไปตรงมา ไม่ชอบคิดเล็กคิดน้อย เธอเป็นอดีตหัวหน้าหน่วยที่ 2 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์ ทำหน้าที่ผู้บัญชาการหน่วยลับและหน่วยลงทัณฑ์ มีอุราฮาระกับซุยฟงเป็นลูกน้องคนสนิท โดยเธอเป็นผู้ที่สนับสนุนให้อุราฮาระเข้าร่วมการทดสอบจนได้เลื่อนเป็นหัวหน้าหน่วยที่ 12

โยรุอิจิถูกปลดจากตำแหน่งหัวหน้าหน่วยหลังจากช่วยให้อุราฮาระหลบหนีออกจากโซลโซไซตี้ แม้จะไม่ใช่ยมทูตแล้วแต่เธอยังคงให้ความช่วยเหลือโซลโซไซตี้อยู่เสมอ ในยามปกติโยรุอิจิจะอยู่ในเมืองคาราคุระด้วยรูปลักษณ์แมวดำ โดยมักจะมาป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆร้านของอุราฮาระ

ภายหลังเกิดเหตุการณ์จับกุมลูเคียเพื่อกลับไปรับการลงทัณฑ์ โยรุอิจิสอนให้อิโนะอุเอะกับแช้ตควบคุมพลังของตัวเอง เธอนำทางกลุ่มของอิจิโกะบุกเข้าไปในโซลโซไซตี้และช่วยพัฒนาขีดความสามารถของอิจิโกะจนสามารถปลดปล่อยสวัสดิกะได้ภายในระยะเวลาเพียง 3 วัน

ข้อมูลส่วนตัว
• วันเกิด: 1 มกราคม
• ความสูง: 156 เซนติเมตร
• น้ำหนัก: 42 กิโลกรัม

ลิขสิทธิ์บลีชเทพมรณะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• TrueID: https://home.trueid.net