Urahara Kisuke อุราฮาระ คิสึเกะ อดีตยมทูตผู้เร้นกายบนโลกมนุษย์

อุราฮาระ คิสึเกะ (Urahara Kisuke: 浦原 喜助) ยมทูตผู้ลี้กายบนโลกมนุษย์จากเรื่องบลีชเทพมรณะ อุราฮาระเป็นอดีตหัวหน้าหน่วยที่ 12 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์ แม้ว่าตอนนี้อุราฮาระจะไม่ใช่ยมทูตอีกต่อไปแล้วแต่เขายังคงให้ความช่วยเหลือโซลโซไซตี้กำจัดศัตรูอยู่เสมอ


อุราฮาระ คิสึเกะ (Urahara Kisuke: 浦原 喜助) @ Bleach บลีช เทพมรณะ

อุราฮาระใช้ชีวิตในฐานะเถ้าแก่ร้านขายของอุราฮาระโดยมี "เท็ตไซ" "จินตะ" และ "อูรูรุ" ทำหน้าที่ผู้ช่วย แต่ในความเป็นจริงร้านของเขาเป็นจุดรวมพลซึ่งยมทูตที่มายังโลกจะต้องมาเยือนจึงไม่ต่างจากเซ็นเตอร์ระหว่างโซลโซไซตี้กับตัวแทนยมทูต โดยที่ใต้ร้านอุราฮาระเป็นสถานที่ฝึกวิชาที่กว้างมาก

ประวัติของอุราฮาระเต็มไปด้วยปริศนา ชุดประจำที่สวมได้แก่ ยูกาตะสีเขียว สวมเกี๊ยและหมวก อุราฮาระสนิทสนมกับโยรุอิจิผู้เป็นหัวหน้าหน่วยมานานและได้รับการสนับสนุนที่ดีจากเธอเสมอ เมื่อรวมเข้ากับภาพลักษณ์ความเหยาะแหยะของเขาจึงทำให้ซุยฟงไม่ชอบเอาเสียมากๆจนถึงขั้นเกลียดเข้ากระดูกดำ

อุราฮาระได้ชื่อว่าเป็นอัจฉริยะที่สามารถคิดประดิษฐ์สิ่งของที่เกินกว่าจะคาดเดาได้ เขาเป็นผู้ใช้วิถีมารขั้นสูงและยังคิดค้นวิธีฝึกขั้นบังไคโดยใช้ตัวเองเป็นหนูทดลองซึ่งประสบความสำเร็จอย่างน่าทึ่ง โดยเขาเป็นผู้ที่มีบทบาทสำคัญในการสร้างโฮเงียคุและการปลุกพลังยมทูตที่หลับใหลของอิจิโกะให้ตื่นขึ้นมา

อุราฮาระได้รับการเสนอจากโยรุอิจิจนสามารถผ่านการทดสอบมาได้และกลายเป็นหัวหน้าคนใหม่ในหน่วย 12 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์ เขาก่อตั้งกองวิจัยวิทยาการขึ้นมาโดยมีฮิโยริซึ่งไม่ค่อยจะลงรอยกันนักเป็นรองหัวหน้าหน่วยและคุโรซึจิที่เขาไปรับตัวจากคุกในหน่วยที่ 2 มาเป็นผู้ช่วย

บทบาทการเป็นยมทูตของอุราฮาระต้องจบลงเมื่อเขาเข้าไปช่วยเหลือยมทูตที่ตกเป็นเหยื่อของไอเซ็น ทว่าเขากลับถูกวังกลาง 46 ห้องตัดสินว่าเขามีความผิดร้ายแรงและต้องถูกลงโทษ แต่โยรุอิจิก็ช่วยพาเขาหลบหนีออกจากโซลโซไซตี้มาอาศัยอยู่บนโลกมนุษย์

ดาบฟันวิญญาณของอุราฮาระ คือ "เบนิฮิเมะ" (Benihime: 紅姫) ในยามปกติจะซ่อนอยู่ในด้ามไม้เท้า คำปลดปล่อยขั้นชิไค คือ "จงร่ำร้อง" รูปแบบการใช้ดาบฟันวิญญาณหลักๆในการปล่อยคลื่นดาบสีแดงคล้ายซีโร่ของอารันคาร์โจมตีจากระยะไกลและสร้างเกราะป้องกันที่แข็งแกร่งเรียกว่า "โล่หมอกโลหิต"

ข้อมูลส่วนตัว
• วันเกิด: 31 ธันวาคม
• ความสูง: 183 เซนติเมตร
• น้ำหนัก: 69 กิโลกรัม

ลิขสิทธิ์บลีชเทพมรณะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• TrueID: https://home.trueid.net
• Prime Video: https://www.primevideo.com