Kitashirakawa Tamako คิตาชิราคาวะ ทามาโกะ นางฟ้าองค์ใหม่ถือกำเนิด

คิตาชิราคาวะ ทามาโกะ (Kitashirakawa Tamako: 北白川 たまこ) ตัวละครจากเรื่องตลาดป่วน ก๊วนทามาโกะ ทามาจังเป็นลูกสาวคนโตของ "ร้านทามายะ" ร้านขายโมจิในย่านการค้า


คิตาชิราคาวะ ทามาโกะ (Kitashirakawa Tamako: 北白川 たまこ) @ Tamako Market ตลาดป่วน ก๊วนทามาโกะ

ทามาโกะมีความร่าเริงสดใสและอัธยาศัยดีจึงเป็นที่รักของเพื่อนๆรวมทั้งผู้คนในย่านการค้า เธอรักขนมโมจิมากและอยากให้ทุกคนได้กินขนมโมจิโดยจะคิดหาโมจิรูปแบบใหม่ๆออกมาอยู่เสมอ

ทามะจังอาศัยอยู่กับพ่อที่เป็นพวกอนุรักษ์นิยมแบบสุดๆและคุณปู่ผู้ใจดีที่ทำอาชีพขายโมจิมาอย่างยาวนาน เธอมีน้องสาว 1 คน ชื่อว่า "อังโกะ" ที่มีความน่ารักไม่แพ้กัน จะเรียกว่า "นางฟ้าน้อย" ก็ไม่ผิดนัก ส่วนแม่ของเธอเสียชีวิตไปตั้งแต่เธอกับอังยังเด็ก

ฝั่งตรงข้ามร้านของทามะจังมีร้านขายโมจิคู่แข่งซึ่งพ่อของเธอกับเจ้าของร้านฝั่งตรงข้ามมักขัดแย้งกันอยู่เสมอ แต่เธอก็เป็นที่เอ็นดูของร้านตรงข้ามรวมทั้งเจ้า "โมจิโซว" ลูกชายร้านตรงข้ามก็สนิทกับเธอและแอบชอบเธออยู่

อย่างที่รู้กันว่าอนิเมะตลาดป่วนก๊วนทามาโกะสร้างขึ้นโดยทีมงานผู้สร้าง K-On ทำให้ตัวละครหลายๆตัวนั้นมีหน้าตาละม้ายคล้ายกันมากเช่น มิโอะ-มิโดริ โนโดกะ-ชิโอริ ยุย-คันนะ ส่วนสำหรับตัวเอกอย่างทามะจังไม่ว่าจะดูอย่างไรก็ไม่สามารถระบุลงไปได้ว่าใบหน้าเหมือนกับตัวละครตัวใดเพราะเธอมีส่วนผสมของหลายๆคน (แต่ก็น่ารักไปอีกแบบ) เรียกได้ว่าเป็นนางฟ้าองค์ใหม่ของเหล่าสาวกอนิเมะ