กลุ่มนักสืบคิโยจูจิ เหล่าผู้ตามหาปีศาจ

            กลุ่มนักสืบคิโยจูจิ (Kiyojuji Paranormal Investigation Squad) กลุ่มนักสืบจากเรื่องนูระ หลานจอมภูต กลุ่มนักสืบคิโยจูจิก่อตั้งขึ้นโดยคิโยซึงุเพื่อตามหาเบาะแสของเหล่าภูตผีและเรื่องราวลึกลับที่เกิดขึ้นโดยมีเครือข่ายข่าวสารที่เชื่อถือได้อยู่ทั่วประเทศซึ่งจะมาแลกเปลี่ยนข้อมูลกันผ่านเว็บบอร์ดปิศาจ


คิโยซึงุ

คิโยซึงุ (Kiyotsugu)
            เพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเด็กของริคุโอะผู้คลั่งไคล้ปิศาจและเรื่องลึกลับแต่กลับไม่เคยเจอปิศาจเลยสักครั้ง คิโยซึงุเป็นประธานผู้ก่อตั้งกลุ่มนักสืบคิโยจูจิและสร้างเว็บบอร์ดปิศาจขึ้น เขาชื่นชมยูระที่เป็นองเมียวจิและรอบรู้เรื่องภูต


เคย์คะอิน ยูระ

เคย์คะอิน ยูระ (Keikain Yura)
            สาวน้อยองเมียวจิผู้ใช้ชิกิงามิที่ย้ายมาจากเกียวโต ยูระรอบรู้เรื่องภูตเป็นอย่างดี เธอเขากลุ่มนักสืบคิโยจูจิเพราะอยากสำรวจสถานที่ลึกลับโดยเฉพาะในบ้านหลังโตของริคุโอะ เคย์คะอิน ยูระ


นูระ ริคุโอะ

นูระ ริคุโอะ (Nura Rikuo)
            เด็กหนุ่มอายุ 12 ปี ที่ไม่สนใจเรื่องภูตหรือตำแหน่งผู้สืบทอดเพียงแต่อยากมีชีวิตที่เรียบง่ายเหมือนคนธรรมดา ริคุโอะเป็นเด็กอัธยาศัยดีและเป็นมิตรกับทุกคน ริคุโอะเข้าร่วมกลุ่มนักสืบเพราะปฏิเสธไม่เป็น นูระ ริคุโอะ


โออิคาวะ ซึราระ

โออิคาวะ ซึราระ (Oikawa Tsurara)
            ภูตหิมะสาวที่คอยปกป้องคุ้มครองริคุโอะอยู่ไม่ห่างและรอคอยวันที่ริคุโอะจะขึ้นเป็นผู้นำกองทัพร้อยอสูร ซึราระเข้ากลุ่มนักสืบคิโยจูจิตามริคุโอะเพื่อปกป้องริคุโอะจากปิศาจที่คิดร้าย โออิคาวะ ซึราระ


อิเอนากะ คานะ

อิเอนากะ คานะ (Ienaga Kana)
            เพื่อนสนิทตั้งแต่สมัยเด็กของริคุโอะที่ในตอนแรกไม่เชื่อเรื่องภูตผีว่ามีอยู่จริง คานะเป็นคนที่กลัวภูตผีมากแต่ก็ต้องเจออยู่บ่อยๆ คานะสงสัยในความสัมพันธ์ของริคุโอะกับซึราระจนบางครั้งก็ต่องเขม่นกัน อิเอนากะ คานะ


มากิ ซาโอริ

มากิ ซาโอริ (Maki Saori)
            สาวสวยหุ่นเซ็กซี่ประจำกลุ่มนักสืบคิโยจูจิ ซาโอริเป็นเพื่อนตั้งแต่สมัยเด็กของริคุโอะ เธอไม่ค่อยชอบเรื่องภูตผีปิศาจแต่ก็ยังตามกลุ่มไปทำการสำรวจอยู่เสมอ


โทริอิ นัตสึมิ

โทริอิ นัตสึมิ (Torii Natsumi)
            เพื่อนของริคุโอะที่มักพับนกกระดาษมาบูชาเทพเซนบะ โทริอิถูกคำสาบของโซเดโมกิซามะจนเกือบตายแต่คุโรตะโบก็ได้จัดการกับโซเดโมกิซามะก่อนที่เทพเซนบะที่เธอเคารพจะช่วยจนเธอกลับมาเป็นปกติได้


ชิมะ จิโระ

ชิมะ จิโระ (Shima Jiro)
            ตัวแทนนักฟุตบอลเยาวชนทีมชาติญี่ปุ่น เขาแอบชอบซึราระและมักติดตามคิโยซุงุไปสำรวจหาปิศาจ ชิมะเป็นคนกลัวภูตผีแบบสุดๆแต่ก็ต้องเจออยู่บ่อยๆ