Nura Rihan นูระ ริฮัง ชายผู้สร้างยุคทองแห่งร้อยอสูร

            นูระ ริฮัง (Nura Rihan) อดีตผู้นำขบวนร้อยอสูรผู้มีผมสีดำสนิทจากเรื่องนูระ หลานจอมภูต ริฮังขึ้นเป็นผู้นำรุ่นที่ 2 ของขบวนร้อยอสูรก่อนจะถูกฆ่าตาย


นูระ ริฮัง (Nura Rihan)

            ริฮังเป็นลูกครึ่งมนุษย์-ปิศาจ เขาเป็นลูกชายเพียงคนเดียวของนูราริเฮียงกับโยฮิเมะและเป็นพ่อของริคุโอะ ริฮังขึ้นเป็นผู้นำขบวนร้อยอสูรและทำในสิ่งที่แม้แต่นูราริเฮียงยังทำไม่สำเร็จโดยการรวบรวมปิศาจทั่วแผ่นดินให้เป็นหนึ่งเดียวกันจนเรียกว่าเป็นจุดสูงสุดของขบวนร้อยอสูร


นูราริเฮียง ริฮัง โอโตฮิเมะ

            ริฮังมักทำอะไรตามใจตัวเองเสมอ เขาคิดค้นวิชา “มาโทอิ” (Matio) หรือ อาภรณ์อสูรที่ร้ายกาจขึ้นทำให้บรรดาปิศาจยอมเชื่อใจเขา ริฮังมีภรรยาคนแรกชื่อว่ายามาบูกิ โอโตเมะ (Yamabuki Otome) ปิศาจผู้เลอโฉมและนอบน้อมแต่กลับไม่สามารถให้กำเนิดทายาทได้เพราะคำสาบของจิ้งจอกที่สาบให้ริฮังไม่ให้ริฮังมีทายาทกับปิศาจได้


ริฮังกับการจากไปของโอโตฮิเมะ

            โอโตเมะคิดว่าการที่ไม่มีทายาทเป็นความผิดของตัวเองจึงได้จากไปอย่างเงียบๆ ทิ้งไว้เพียงดอกยามาบูกิหนึ่งช่อกับกลอนหนึ่งบทก่อนจะตรอมใจและจากโลกนี้ไป ก่อนจะฟื้นขึ้นมาด้วยวิชาคืนวิญญาณและถูกใส่ความทรงจำปลอมพร้อมกับคำสั่งให้สังหารริฮัง


ริฮังถูกแทงและตายลง

            ริฮังแต่งงานใหม่กับวาคานะและให้กำเนิดริคุโอะ วันหนึ่งเขาได้พบกับยามาบูกิในร่างเด็กทำให้เขาเริ่มสับสนจึงเอ่ยบทกลอนที่โอโตเมะทิ้งเอาไว้แต่กลอนนั้นกลับถูกใช้เป็นกุญแจให้โอโตเมะใช้ดาบแทงเขาจากด้านหลังจนล้มลงและจากไปพร้อมกับยุคทองของขบวนร้อยอสูร