Nura Rikuo นูระ ริคุโอะ ชายผู้สืบเชื้อสายจอมภูต

            นูระ ริคุโอะ (Nura Rikuo) ทายาทผู้สืบเชื้อสายจอมภูตจากเรื่องนูระ หลานจอมภูต ริคุโอะเป็นหลานของนูราริเฮียงถูกวางตัวให้เป็นผู้นำรุ่นที่ 3 แห่งกลุ่มร้อยอสูรที่ปู่สร้างขึ้นแม้ว่าเขาจะไม่สนใจก็ตาม


นูระ ริคุโอะ (Nura Rikuo)

            ริคุโอะเป็นเด็กหนุ่มอายุ 12 ปี เขาเป็นสมาชิกกลุ่มนักสืบคิโยจูจิและรักความสงบ ริคุโอะไม่สนใจเรื่องภูตหรือตำแหน่งผู้นำกลุ่มปิศาจ เขาต้องการเพียงแค่การมีชีวิตที่เรียบง่ายธรรมดาเหมือนคนธรรมดาทั่วไป ต่างกับริคุโอะในร่างภูตที่ต้องการยืนหยัดเหนือเหล่าภูตทุกตน


นูระ ริคุโอะ

            ในวัยเด็กริคุโอะเป็นเด็กรักสนุกที่ชอบแกล้งปิศาจในบ้าน เขามักพูดถึงปิศาจในแง่ดีต่อหน้าเพื่อนๆแต่ไม่มีใครเชื่อเขาและทำเหมือนเขาเป็นพวกชอบโกหกไร้สาระ ริคุโอะต้องการเป็นรุ่นที่ 3 เหมือนปู่แต่หลังจากรู้ว่าปิศาจนั้นทำเรื่องชั่วร้ายมากมายความคิดของเขาก็เปลี่ยนไป


ขบวนร้อยอสูรของริคุโอะในวัยเด็ก

            เย็นวันหนึ่งเมื่อตอนริคุโอะอายุ 8 ขวบ รถโดยสารที่เพื่อนของเขานั่งมาประสบอุบัติเหตุด้วยน้ำมือปิศาจ ริคุโอะต้องการไปช่วยเพื่อนแต่ไม่สามารถนำปิศาจติดตามไปได้ กระทั่งพลังภูตในตัวของเขาตื่นขึ้นมาเป็นครั้งแรกและขบวนร้อยอสูรออกไปจัดการกับปิศาจที่มาทำร้ายเพื่อนของเขา


อาโอตะโบ ริคุโอะ ซึราระ

            ริคุโอะใช้ชีวิตในโรงเรียนไม่ต่างจากนักเรียนทั่วไปโดยมีอาโอตะโบกับซึราระที่แปลงกายเข้าไปเป็นนักเรียนคอยปกป้องเขาจากที่ประสงค์ร้าย ริคุโอะเข้าเป็นสมาชิกกลุ่มนักสืบคิโยจูจิเพราะปฏิเสธไม่เป็นและมักพาเพื่อนในกลุ่มมาอยู่ที่บ้านเพื่อคุ้มครองในช่วงที่คาดว่าจะมีอันตราย


นูระ ริคุโอะ

            ริคุโอะเป็นลูกของริฮังซึ่งเป็นครึ่งมนุษย์-ปิศาจจึงมีสายเลือดจอมภูตในตัวอยู่ 1 ใน 4 เขาจะเปลี่ยนร่างเป็นภูตที่น่าเกรงขามเมื่อถึงเวลากลางคืน ริคุโอะในร่างมนุษย์ปฏิเสธตัวเองมาตลอดเพราะไม่อยากสูญเสียวิถีชีวิตแบบมนุษย์ไป แต่หลังจากเอาชนะกิวคิได้ริคุโอะก็ตัดสินใจประกาศเข้ารับตำแหน่งผู้นำรุ่นที่ 3 ของกลุ่มนูระแม้จะมีผู้ที่ไม่เห็นด้วยอยู่ก็ตาม


ขบวนร้อยอสูรของนูระ

            ริคุโอะต้องพิสูจน์ตัวเองให้เหล่าภูตพรายยอมรับ แต่การปรากฏตัวของกลุ่ม 88 อสูรชิโกกุทำให้กลุ่มนูระเริ่มสั่นคลอน ริคุโอะไม่ต้องการให้ทั้งเพื่อนและปิศาจที่เป็นเสมือนคนในครอบครัวต้องเป็นอันตรายเขาจึงได้สร้างขบวนร้อยอสูรของตัวเองขึ้นและนำกลุ่มเข้าต่อสู้กับกลุ่ม 88 อสูรชิโกกุ


ริคุโอะ vs ทามาซึกิ

            ริคุโอะเดินหน้าเข้าหาทามาซึกิอย่างไม่เกรงกลัวใดๆและต่อสู้ด้วยฝีมือที่เหนือกว่ามาก ริคุโอะไม่ทันระวังถูกขนของโยซึซึเมะเข้าตาทำให้สูญเสียการมองเห็นไปและถูกทามาซึกิไล่ต้อนจนซึราระต้องเข้ามาขวางคมดาบของทามาซึกิเอาไว้ หลังจากโยซึซึเมะถูกจัดการลงริคุโอะจึงกลับมามองเห็นอีกครั้ง ริคุโอะไม่สบอารมณ์เมื่อเห็นทามาซึกิฟาดฟันลูกน้องของตัวเองอย่างไม่ใยดี เขาต่อสู้กับทามาซึกิที่ใช้ค้อนจอมมารและโค่นลงได้ แต่ก่อนที่ริคุโอะจะลงดาบสุดท้ายนูราริเฮียงก็ได้เข้ามาขวางเอาไว้


นูระ ริคุโอะ

            ริคุโอะเห็นทามาซึกิหันคมดาบใส่ดานุกิผู้เป็นพ่อจึงเข้าขวางเอาไว้ ริคุโอะถูกดานุกิขอร้องให้ไว้ชีวิตทามาซึกิเขาจึงยอมปล่อยทามาซึกิไป แล้วการต่อสู้ระหว่างกลุ่มปิศาจทั้งสองก็จบลงพร้อมกับชัยชนะของขบวนร้อยอสูรภายใต้การนำของริคุโอะ


ริคุโอะ vs เรียวจิ

            ริคุโอะพบกับยูระที่กำลังฝึกฝนตัวเองอย่างหนัก เขาถูกริวจิมองออกว่าเป็นปิศาจจึงเป็นเป้าหมายในการจัดการแต่ยูระเข้ามาขวางเอาไว้ ริคุโอะเปลี่ยนร่างเป็นภูตเพื่อปกป้องยูระ เขาต่อสู้กับริวจิและเอาชนะได้แต่พลาดท่าถูกมามิรุทำร้ายก่อนที่ขบวนร้อยอสูรจะมาช่วย


ความเกรงขามของริคุโอะ

            ริคุโอะต้องการเดินทางไปเกียวโตเพื่อตัดบ่วงกรรมที่มีต่อฮาโกโรโมะ คิตสึเนะและช่วยเหลือยูระแต่ถูกนูราริเฮียงคัดค้าน ริคุโอะถูกพาตัวไปยังโทโนะในช่วงที่กำลังสลบเพื่อฝึกฝนการใช้ฮัตสึและเฮียวอิก่อนจะกลับมาบ้านใหญ่พร้อมกับความสามารถที่เพิ่มขึ้นและปิศาจที่แข็งแกร่งจากโทโนะ


ริคุโอะ vs ซึจิงุโมะ

            ริคุโอะนำขบวนร้อยอสูรมุ่งหน้าไปยังเกียวโตแต่พ่ายแพ้อย่างหมดสภาพให้กับซึจิงุโมะทำให้ซึราระถูกจับตัวไป ริคุโอะฝึกวิชากับกิวคิที่ถูกนูราริเฮียงส่งมา เขาต่อสู้กับลูกน้องของเท็นงูแห่งเขาคุรามะจนสำเร็จวิชาจ้าวแห่งขบวนร้อยอสูรและกลับไปสู้กับซึจิงุโมะจนสามารถฟันหน้าของซึจิงุโมะขาดออกจากกันได้


ริคุโอะ vs อาเบะ โนะ เซย์เมย์

            ริคุโอะเผชิญหน้ากับฮาโกโรโมะ กิตซึเนะและต่อสู้กันจนเกิดรู้ความจริงเรื่องของพ่อว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลังการลอบสังหารริฮังก็คืออาเบะ โนะ เซย์เมย์ หรือ นูเอะ ริคุโอะต่อสู้กับนูเอะจนเมื่อนูเอะเห็นว่าร่างกายของตัวเองยังไม่เข้าที่จึงได้ล่าถอดกลับไปยังนรกพร้อมกับลูกน้องอีกกลุ่มใหญ่


ริคุโอะรับตำแหน่งผู้นำขบวนร้อยอสูร

            หลังการต่อสู้ที่เกียวโตจบลงริคุโอะนำขบวนร้อยอสูรกลับสู่บ้านใหญ่และขึ้นรับตำแหน่งผู้นำขบวนร้อยอสูรรุ่นที่ 3 อย่างเป็นทางการโดยไม่มีผู้ใดคัดค้าน