Sesshomaru เส็ตโชมารู เจ้าชายอสูรผู้ทระนง

เส็ตโชมารู (Sesshomaru: 殺生丸) เจ้าชายอสูรผู้เย็นชาและสง่างามจากเรื่องอินุยาฉะ เทพอสูรจิ้งจอกเงิน เส็ตโชมารูเป็นพี่ชายต่างมารดาของอินุยาฉะ เขาสืบเชื้อสายราชาปีศาจจากพ่ออย่างเต็มตัว (ภายหลังมีภรรยาเป็นมนุษย์และมีลูกสาวฝาแฝดใน Hanyo no Yashahime)


เส็ตโชมารู (Sesshomaru: 殺生丸)

เส็ตโชมารูมีความเกลียดชังในเผ่าพันธุ์มนุษย์ โดยเฉพาะ "อินุยาฉะ" ผู้เป็นน้องชายที่เป็นครึ่งอสูร เส็ตโชมารูมี "ดาบเขี้ยวฟ้าฟื้น" ที่ทำมาจากเขี้ยวของพ่อเป็นของดูต่างหน้า เขาไม่เข้าใจว่าเหตุใดพ่อจึงมอบ "ดาบเขี้ยวอสูร" ที่มีอานุภาพทำลายล้างให้อินุยาฉะ แต่กลับให้ดาบเขี้ยวฟ้าฟื้นที่ฟันไม่เข้าให้กับเขา

เส็ตโชมารูต้องการครอบครองดาบเขี้ยวอสูรแม้จะถูกดาบปฏิเสธเรื่อยมา ครั้งหนึ่งเขาต่อสู้กับอินุยาฉะด้วยร่างอสูรจนถูกตัดแขนซ้ายจนขาด ในช่วงที่บาดเจ็บเขาได้พบกับ "ริน" (Rin: りん) สาวน้อยผู้ใสซื่อบริสุทธิ์ เขาได้รับอาหารจากรินแต่กลับต้องมาเห็นรินตายเพราะถูกหมาป่าฆ่า

เส็ตโชมารูผู้รังเกลียดชังมนุษย์รู้สึกโกรธจัดเมื่อเห็นร่างของริน เขาใช้ดาบเขี้ยวฟ้าฟื้นฟันภูตที่กำลังมาเอาตัวรินไปทำให้รินฟื้นคืนชีพกลับมาและติดตามเส็ตโชมารูไปทุกที่ร่วมกับจาเก็นและสัตว์เลี้ยงอะ-อุน โดยที่เส็ตโชมารูจะคอยปกป้องรินจากอันตรายอยู่เสมอ

การตกเป็นตัวหมากให้กับนาราคุทำให้เส็ตโชมารุคิดจะจัดการนาราคุผู้หยามเกียรติ เขาออกตามหานาราคุจนได้พบกับคางูระผู้ใช้สายลม ไม่มีใครรู้ว่าความรู้สึกของเส็ตโชมารูที่มีต่อคางูระเป็นเช่นไร แต่เมื่อได้กลิ่นเลือดของคางูระเขาก็รีบไปหาและพูดคุยกันก่อนที่ร่างของคางูระจะสลายไป

ในการต่อสู้กับมากาซึฮิทำให้เส็ตโชมารูได้แขนซ้ายคืนกลับมาพร้อม "ดาบเขี้ยวดินระเบิด" ซึ่งเป็นดาบของเขาตั้งแต่แรกเพียงแต่การจะได้มันมาเขาต้องยืนหยัดในฐานะปิศาจผู้ยิ่งใหญ่ให้ได้ เป็นหลักฐานได้ว่าเขาถูกปลดปล่อยจากดาบเขี้ยวอสูรและก้าวข้ามพ่อของเขาไปแล้ว

ภายหลังจัดการนาราคุลงได้ เส็ตโชมารูให้รินอยู่กับคาเอเดะเพื่อให้รินปรับตัวเข้ากับวิถีชีวิตในแบบมนุษย์โดยที่ตัวเขาเองยังคงนำสิ่งของมาให้รินอยู่เป็นระยะ ไม่น่าเชื่อว่าอสูรผู้เกลียดชังมนุษย์เข้าใส้จะเปลี่ยนทัศนคติที่มีได้โดยอาศัยแค่รอยยิ้มที่ใสซื่อและจิตใจที่งดงามของเด็กผู้หญิงเพียงคนเดียว...