Gasu Gasu no Mi ผลกาสึกาสึ ผลแก๊สพิษ ผลควบคุมบรรยากาศ

การสร้างอาณาเขตสำหรับตัวเองถือเป็นความสามารถที่ยอดเยี่ยม ในบรรดาผลปีศาจจากเรื่องวันพีซนอกจากผลโอเปะ โอเปะที่เราได้เห็นสามารถในสร้างอาณาเขตของตัวเองขึ้นมาอย่างชัดเจนแล้วก็ยังมีผลปีศาจอยู่อีกหนึ่งผลที่ทำได้เช่นกันนั่นก็คือผลกาสึ กาสึ


ผลกาสึ กาสึ (Gasu Gasu no Mi) @ One Piece

ผลกาสึ กาสึ (Gasu Gasu no Mi) หรือ ผลแก๊ส (Gas Gas Fruit) ผลปีศาจสายโรเกียที่จะเปลี่ยนให้ผู้ครอบครองกลายเป็นมนุษย์แก๊สที่มีความสามารถในการลอยละล่องไปในอากาศได้อย่างอิสระรวมทั้งการปล่อยให่การโจมตีที่ไร้ฮาคิเกราะผ่านร่างกายไปได้

แม้จะเป็นมนุษย์แก๊สแต่ก็ไม่ได้กลัวไฟว่าจะทำให้เกิดระเบิดเพราะผู้ครอบครองพลังอย่างซีซาร์สามารถเปลี่ยนแก๊สของตัวเองให้เป็นสารชนิดอื่นได้ซึ่งต้องชมมันสมองของการเป็นนักวิทยาศาสตร์ด้วยเช่นกัน หากจะสร้างระเบิดขึ้นเองก็ทำได้ไม่ยากเพียงแค่ปล่อยแก๊สออกมาแล้วใช้สิ่งที่เหมือนกับตลับแป้งหรือฉิ่ง (ไม่แน่ใจว่าคืออะไร) มากระทบกันจนเกิดเป็นสะเก็ดไฟผสานกับแก๊สที่ปล่อยออกมาจึงกลายเป็นระเบิดที่รุนแรง

ในตอนต้นที่บอกว่ามีความสามารถในการสร้างอาณาเขตขึ้นมานั้นก็เนื่องด้วยความสามารถเบื้องต้นของผลกาสึ กาสึคือการควบคุมบรรยากาศที่อยู่รอบตัว โดยเฉพาะการควบคุมออกซิเจนในอากาศทำให้สิ่งมีชีวิตไม่สามารถเข้าใกล้ตัวเขาได้ แต่รัศมีของการใช้พลังนี้ก็ยังมีขีดจำกัดที่ไม่กว้างนัก

แม้จะสร้างอาณาเขตเฉพาะของตนขึ้นมาแต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะปลอดภัยเสียทีเดียว เพราะหากเจอกับศัตรูที่โจมตีด้วยอาวุธที่ผสานฮาคิแห่งเกราะหรือหินไคโรเซกิก็อาจจะเสร็จได้เช่นกัน หรือตัวอย่างที่ปรากฏออกมาแล้วในเรื่องก็คือการที่ลูฟี่ยืดร่างกายให้ยาวขึ้นก็ทำให้โจมตีซีซาร์ได้เช่นกัน

พลังพิเศษจากผลกาสึ กาสึถือว่าร้ายกาจมากจึงติดอยู่ในอันดับสุดยอดผลปีศาจ ทว่านับเป็นเรื่องน่าเสียดายที่พลังนี้กลับตกอยู่ในมือของนักวิทยาศาสตร์ที่ดูเหมือนจะเพี้ยนๆอย่างซีซาร์ทำให้ดูเหมือนว่าจะใช้ความสามารถออกมาไม่เต็มประสิทธิภาพ หากผู้ครอบครองเป็นคนที่จริงจังสักนิดก็คิดว่ายากที่จะหาผู้ต่อกรได้

ลิขสิทธิ์วันพีซ
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• MANGA Plus: https://shueisha.co.jp
• WeTV: https://wetv.vip
• Line TV: https://tv.line.me
• iQIYI: https://www.iq.com
• AIS Play: https://ais.co.th
• VIU: https://www.viu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv