Goro Goro no Mi ผลโกโระโกโระ ผลสายฟ้า ผลปีศาจที่ร้ายกาจที่สุด

และแล้วก็มาถึงหัวข้อนี้ที่เราจะนำเสนอเกี่ยวกับผลปีศาจที่เราคิดว่าเป็นสุดยอดผลปีศาจจากเรื่องวันพีซนั่นก็คือผลสายฟ้าของเอเนล ผลปีศาจที่เราคิดว่าเจ๋งที่สุด แม้ว่าในสารานุกรมผลปีศาจที่ทีชอ้างถึงจะบอกว่าผลยามิ ยามินั้นร้ายกาจที่สุดก็ตาม แต่ข้อมูลอาจจะไม่มากเท่าไหร่เพราะมันผ่านมานานแล้ว


ผลโกโระ โกโระ (Goro Goro no Mi)

ผลโกโระ โกโระ (Goro Goro no Mi) หรือ ผลสายฟ้าคำราม (Rumble Rumble Fruit) เป็นผลปีศาจสายโรเกียที่จะทำให้ผู้ครอบครองเปลี่ยนร่างกลายเป็นมนุษย์สายฟ้า (Lightning Human) ผู้ควบคุมและเปลี่ยนร่างให้เป็นสายฟ้าได้ตามต้องการ

ความสามารถโดยพื้นฐานของผลสายฟ้าก็เหมือนกับสายโรเกียทั่วไปคือการเปลี่ยนร่างให้เป็นไปตามชนิดของสสารที่ครอบครอง การปล่อยให้การโจมตีที่ไร้ฮาคิแห่งเกราะผ่านร่างกายไป การเหาะหรือลอยไปยังจุดหมายโดยไม่ต้องใช้แรง การสร้างพลังโจมตีจากระยะไกล ยิ่งใช้คู่กับมันโทร่าแล้วยิ่งทำให้รู้สึกถึงความร้ายกาจเพราะแค่หลับตาก็จัดการเป้าหมายได้

เอเนลผู้ครอบครองผลสายฟ้าสามารถใช้ระดับกระแสไฟฟ้าได้สูงสุดถึง 200 ล้านโวล์ฟ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดที่เขาใช้ในเรื่องตอนที่สู้กับลูฟี่ นอกจากนี้เขายังควบคุมอุณหภูมิในระดับที่ละลายทองคำได้ และสร้างร่างแปลงสายฟ้าโดยการเคาะไปที่กลองด้านหลัง (ไม่แน่ใจว่าเรียกว่าอะไร) จนปรากฏเป็นรูปร่างของสัตว์แล้วพุ่งเข้าไปหาศัตรู

ความสามารถอีกอย่างหนึ่งที่เห็นแล้วต้องอึ้งของผลสายฟ้าคือการใช้สายฟ้ากระตุ้นหัวใจของตัวเองให้กลับมาทำงานอีกครั้งหลังจากถูกจัดการลงไปแล้ว แต่แม้จะมีพลังที่ร้ายกาจก็ยังมีจุดอ่อนตรงที่ไม่สามารถทำอะไรมนุษย์ยางได้โดยตรง ต้องใช้วิธีการอื่นเช่นใช้อาวุธโจมตีร่วมกับการเคลื่อนไหวด้วยความเร็วสูง

พลังสายฟ้านั้นนับว่ามีดีพอที่จะครองโลก (อาจรวมถึงจักรวาล) แต่การที่ผู้ใช้อย่างเอเนลไม่มีฮาคิแห่งเกราะและฮาคิราชันย์ถือว่าน่าเสียดายอย่างมากเพราะไม่อย่างงั้นเขาก็คงจะได้กลายเป็นพระเจ้าจริงๆ แต่หากถามว่าในตอนนี้ถ้าได้สู้กับลูฟี่อีกครั้งผลการต่อสู้จะเป็นอย่างไรก็ต้องตอบเลยว่าลูฟี่ชนะแน่นอน