Sakata Gintoki ซากาตะ กินโทกิ ปีศาจสีขาวแห่งร้านสารพัดรับจ้าง

ซากิตะ กินโทกิ (Sakata Gintoki: 坂田銀時) ตัวละครจากเรื่องกินทามะ กินโทกิเป็นเจ้าของร้านสารพัดรับจ้างกินจังซึ่งตั้งอยู่บนชั้นสองของร้านสแนคโอโทเซะ ให้บริการสารพัดตั้งแต่การใช้แรงงานไปจนถึงขั้นปราบผี มีสมาชิกในร้าน 2+1 ได้แก่ คางุระ ชินปาจิและซาดาฮารุ


ซากาตะ กินโทกิ (Sakata Gintoki: 坂田 銀時) @ Gintama

กินโทกิมีผมหยักศกสีเงินเป็นเอกลักษณ์ (แต่มักจะโทษว่าโทษว่าทรงผมหยักศกเป็นสาเหตุของความโชคร้ายบางอย่าง) เขาใช้ชีวิตอย่างคนธรรมดาโดยพกดาบไม้ที่มีคำว่า "โทยาโกะ" สลักเอาไว้

ในช่วงที่กินโทกิใช้ชีวิตเร่ร่อนและกำลังอ่อนแรงจนต้องหยุดพักที่สุสาน เขาได้พบโอโทเซะที่นำอาหารมาเซ่นไหว้สามีและขออาหารมากิน กินโทกิสัญญาต่อหน้าสุสานว่าจะปกป้องโอโทเซะและย้ายมาพักที่ชั้นบนของร้านสแนกและเปิดร้านรับจ้างสารพัดขึ้นมา

กินโทกิชื่นชอบการอ่านโชเน็นจั๊มป์และทุ่มเงินทั้งหมดไปกับปาจิงโกะจนไม่เหลือสำหรับเป็นค่าใช้จ่ายของร้าน ในอดีตเขาเป็นลูกศิษย์คนแรกของ "โยชิดะ โชโย" (แม้ว่าจะเอาแต่นั่งหลับในชั้นเรียน) มีเพื่อนร่วมชั้นคนสำคัญ ได้แก่ คาซึระและทากาสุงิ

กินโทกิมีทักษะการต่อสู้อยู่ในระดับสูงและยังคงมีเขี้ยวเล็บซ่อนเอาไว้ ในช่วงสงครามขับไล่ชาวสวรรค์ กินโทกิเป็นกำลังรบหลักร่วมกับคาซึระ ทากาสุงิและซากาโมโต้ แม้สงครามจะจบลงด้วยความพ่ายแพ้ แต่การต่อสู้ในครั้งนั้นทำให้เขาได้รับฉายา "ชิโร่ยาฉะ" (Shiroyasha: 白夜叉) หมายถึง "ปีศาจสีขาว" (White Devil)

ข้อมูลส่วนตัว
• วันเกิด: 10 ตุลาคม
• อายุ: 27 (เริ่มซีรีส์)
• ความสูง: 177 เซนติเมตร
• น้ำหนัก: 65 กิโลกรัม

ลิขสิทธิ์กินทามะ
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv