Ryuma ริวมะ เปิดตำนานซามูไรผู้ฆ่ามังกร

ชิโมซึกิ ริวมะ (Shimotsuki Ryuma: 霜月リューマ) ตำนานซามูไรผู้ฆ่ามังกรจากแคว้นวาโนะคุนิในนิวเวิลด์ ดินแดนที่เต็มไปด้วยซามูไรฝีมือฉกาจ ริวมะมีวิชาดาบที่ยอดเยี่ยม เขาครอบครอง "ดาบชูซุย" ดาบดำลายคลื่นที่ใบดาบถูกเปลี่ยนให้เป็นสีดำถาวรด้วย "ริวโอ" (ฮาคิเสริมกำลัง) ที่แข็งแกร่งของเขา


ชิโมซึกิ ริวมะ (Shimotsuki Ryuma: 霜月リューマ)

เรื่องราวของริวมะถูกกล่าวเอาไว้ในเรื่องสั้น "Monsters" ของอ.โอดะ โดยครั้งหนึ่งริวมะได้ปรากฏตัวขึ้นที่เมืองแห่งหนึ่งในฐานะซามูไรพเนจรที่กำลังหิวโซ เขาไม่มีเงินติดตัวจนถูกไล่ออกมาจากร้านอาหาร ริวมะที่กำลังลำบากได้แบกสังขารไปจนถึงร้านอาหารอีกแห่งแล้วเกิดอาการน้ำลายไหลเมื่อเห็นอาหารบนโต๊ะ

ริวมะได้รับความเมตตาเลี้ยงอาหารจาก "แฟลร์" จนกลับมามีเรี่ยวแรงอีกครั้ง ในตอนนั้นเขาสัมผัสถึงจิตอันชั่วร้ายของ "ชิราโน่" นักดาบฝีมือดีผู้ที่ใครๆต่างยกย่องจากวีรกรรมที่ได้ช่วยเหลือแฟลร์จากการทำลายหมู่บ้านของมังกรร้ายเมื่อ 7 ปีก่อน ริวมะต้องการต่อสู้กับชิราโน่แบบตัวต่อตัวแต่แฟลร์ห้ามเอาไว้

ระหว่างเดินอยู่ในเมือง ริวมะได้พบ "D.R." ซามูไรอีกคนหนึ่งซึ่งใส่ร้ายว่าถูกริวมะทำร้ายและหักเขามังกรเพื่อเรียกให้มังกรมาที่เมืองนี้ ริวมะถูกชาวบ้านสั่งให้ทำฮาราคีรีแต่ชิราโน่ห้ามเอาไว้และบอกว่าตนจะจัดการมังกรเองโดยให้ผู้คนหนีออกไปจากเมือง

ด้วยความเป็นห่วงทำให้แฟลร์คิดจะไปหาชิราโน่ แต่เธอพบความจริงที่ว่าชิราโน่กับ D.R.คือคนร้ายที่สั่งให้มังกรทำลายหมู่บ้านของเธอเพื่อปล้นสมบัติมีค่าและยังเป็นคนที่ฆ่าพ่อแม่ของเธอด้วย ริวมะที่อยู่กับเธอตลอดรู้สึกทนไม่ได้จึงไปหาชิราโน่และจัดการลงในดาบเดียว

ริวมะไม่สนใจคำขู่และจัดการ D.R. ลงไปอีกคน เมื่อมังกรยักษ์บินมาถึงในเมืองริวมะได้วิ่งขึ้นบนหลังคาและกระโดดลอยตัวขึ้นไปตัวคอมังกรจนขาดเป็น 2 ท่อน ก่อนที่จะร่วงลงพื้นพร้อมกัน หลังจากมังกรยักษ์สิ้นท่าริวมะจึงได้บอกลาแฟลร์และออกเดินทางต่อไป

จากวีรกรรมที่ริวมะพยายามช่วยเหลือผู้คนเอาไว้หลายต่อหลายครั้งทำให้เขาได้รับการขนานนามให้เป็น "The King" ซามูไรผู้เต็มเปี่ยมไปด้วยจิตวิญญาณ ไม่รู้ว่าจุดหมายปลายทางของเขาคือที่ใด ไม่รู้ว่าเขาจบชีวิตลงอย่างไร แต่ร่างกายที่แข็งแกร่งของเขาถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นซอมบี้ริวมะโดยฝีมือฮอกแบ็คและโมเลีย

ลิขสิทธิ์วันพีซ
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• MANGA Plus: https://shueisha.co.jp
• WeTV: https://wetv.vip
• Line TV: https://tv.line.me
• iQIYI: https://www.iq.com
• AIS Play: https://ais.co.th
• VIU: https://www.viu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv