Impel Down อิมเพลดาวน์ คุกนรกที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก

            อิมเพลดาวน์ (Impel Down) คุกนรกใต้ทะเลที่แข็งแกร่งและมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกจากเรื่องวันพีซ อิมเพลดาวน์เป็นสถานที่คุมขังเหล่านักโทษทุกระดับจากทั่วโลกที่ถูกจับกุมได้โดยเป็น 1 ใน 3 สถานที่สำคัญของรัฐบาลโลกอันประกอบไปด้วยอิมเพลดาวน์ เอนิเอสล็อบบี้และมารีนฟอร์ด


อิมเพลดาวน์ (Impel Down)

            อิมเพลดาวน์ตั้งอยู่ด้านหลังประตูแห่งความยุติธรรม บริเวณปากทางเข้านั้นเป็นเหมือนหอคอยในวงล้อมกำแพงซึ่งตั้งอยู่โดดเดี่ยวกลางทะเลคามเบล การเดินทางเข้าไปจึงต้องใช้เรือของรัฐบาลที่ติดหินไคโรเพื่อให้ปลอดภัยจากการโจมตีของจ้าวทะเลที่อาศัยอยู่รายรอบทะเลแถบนี้


ใต้ทะเลรอบๆอิมเพลดาวน์

            ภายในอิมเพลดาวน์นั้นจะเต็มไปด้วยผู้คุมที่เป็นทั้งมนุษย์และอสูรประจำการตามจุดต่างๆโดยจะมีหอยทากสังเกตการคอยจับตาความเคลื่อนไหวอยู่แทบทุกมุม การจะหลบหนีออกมาจึงไม่ใช่เรื่องง่ายและถึงแม้จะหนีออกมาได้แต่หากไม่มีเรือที่ใช้แล่นก็ไม่มีประโยชน์อะไร


เหล่าผู้คุมในอิมเพลดาวน์

            คำว่า “คุกนรก” คงไม่มากเกินไปสำหรับนักโทษที่ถูกขังอยู่ในอิมเพลดาวน์แห่งนี้ นักโทษที่ถูกคุมขังจะไม่มีโอกาสได้สัมผัสกับแสงสว่างจากโลกภายนอกได้อีกเป็นครั้งที่สอง นอกเสียจากช่วงเวลาสั้นๆระหว่างพาตัวออกไปยังลานประหารเรียกว่าจะได้เห็นแสงสว่างก็ช่วงก่อนตายเท่านั้น


นักโทษ (มิสเตอร์ 1) ถูกจับใส่อิมเพลดาวน์

            นักโทษที่ถูกนำตัวมายังอิมเพลดาวน์จะถูกพันธนาการด้วยกุญแจมือหินไคโรที่มีความแข็งแรงเพื่อกำราบไม่ให้ขัดขืนได้โดยเฉพาะพวกที่มีพลังจากผลปีศาจ จากนั้นก็จะจับถอดเสื้อผ้าแล้วจับหย่อนลงในหม้อต้มนรกที่มีความร้อน 100 องศา (ประมาณว่าทำความสะอาด) แล้วจึงนำไปขังยังคุกตามระดับชั้น

ตำนานที่ถูกทำลายลง
            อิมเพลดาวน์ได้ชื่อว่าเป็นสถานที่แห่งการจองจำที่แข็งแกร่งที่สุดซึ่งนักโทษจะไม่สามารถหลบหนีออกมาได้ แต่ประวัติศาสตร์อันยาวนานที่น่าภาคภูมิใจก็ต้องยุติลงหลังจากเหตุการณ์ที่ชิกิยอมตัดขาทั้งสองข้างเพื่อหลุดจากพันธนาการของกุญแจหินไคโรแล้วหนีออกมาได้สำเร็จเป็นคนแรก


ลูฟี่บุกเข้าไปในอิมเพลดาวน์

            ผลจากการกระทำของชิกินั้นได้สร้างความสั่นสะเทือนไปยังความเชื่อมั่นที่มีต่อรัฐบาลโลกอย่างมากจนต้องมีการเพิ่มกำลังการป้องกันที่เข้มแข็งกว่าเดิมแต่ก็ไม่วายเมื่อมีการสร้างตำนานบทใหม่นั่นคือการบุกเข้าไปด้านในของลูฟี่ซึ่งถือเป็นคนแรกที่บุกเข้าไปได้สำเร็จ