Kage Kage no Mi ผลคาเงะคาเงะ ผลปีศาจแห่งการควบคุมเงา

สำหรับโจรสลัดที่มีความสามารถทางกายภาพต่ำจากเรื่องวันพีซซึ่งอาจเรียกได้ว่าต่ำที่สุดในบรรดาเจ็ดเทพโจรสลัดอย่างโมเลีย การได้ครอบครองพลังพิเศษจากผลปีศาจที่เป็นเหมือนสุดยอดเครื่องทุ่นแรงอย่างผลคาเงะคาเงะ (Kage Kage no Mi/ Shadow-Shadow Fruit) จึงช่วยทำให้เขาก้าวขึ้นมาเป็นโจรสลัดที่แข็งแกร่งได้


ผลคาเงะคาเงะ (Kage Kage no Mi/ Shadow-Shadow Fruit)

ผลคาเงะคาเงะหรือผลเงา (คาเงะ แปลว่า เงา) ผลปีศาจสายพารามีเซียมีความสามารถในการควบคุมและบงการเงาที่ช่วงชิงมาจากคนอื่นให้ทำตามคำสั่งของผู้ครอบครองพลังทุกอย่างเหมือนกับเป็นทาสผู้ซื่อสัตย์โดยการนำเงานั้นที่ชิงมาใส่ไว้ในร่างซอมบี้ ส่วนเงาของผู้ครอบครองนั้นก็สามารถแยกออกมาได้เหมือนเป็นร่างแยก

เงาทีช่วงชิงมานั้นนอกจากจะนำไปใส่ไว้ในร่างซอมบี้แล้วก็ยังสามารถนำมายัดใส่ร่างของมนุษย์เป็นๆได้เช่นกัน ผลลัพธ์ที่ได้ก็เหมือนกับการนำใส่ร่างซอมบี้คือการเพิ่มความสามารถแบบเดียวกับที่เจ้าของเงามีเช่น เซ้นส์การต่อสู้ วิชาดาบและศักยภาพทางร่างกายแต่ไม่รวมพลังพิเศษจากผลปีศาจ ส่วนจำนวนเงาที่จะนำมาใส่นั้นขึ้นอยู่กับเจ้าของร่างว่าจะสามารถควบคุมสติได้เพียงใด

ผู้ที่ถูกช่วงชิงเงาไปจะหมดสติและฟื้นขึ้นมาใช้ชีวิตมีชีวิตต่อไปได้ แต่สิ่งที่แตกต่างไปก็คือพวกเขาจะไม่สามารถสัมผัสกับแสงสว่างจากดวงอาทิตย์ได้ หากเจ้าของเงาสัมผัสกับแสงในสภาพที่สูญเสียเงาไปแล้วร่างของพวกเขาก็จะย่อยสลายไป หนทางที่จะมีชีวิตรอดได้คือการหลบซ่อนอยู่ภายใต้เงามืดหรือการชิงเอาเงากลับคืนมา

โดยปกติแล้วเงาจะเคลื่อนไหวและเปลี่ยนรูปร่างตามร่างต้น แต่ความพิเศษของผลคาเงะคาเงะที่เรียกว่าเงาปฏิวัตินั้นสามารถเข้าไปแทรกแซงและบงการทำให้ร่างต้นเคลื่อนไหวตามเงาซึ่งขัดกับหลักทางธรรมชาติเหมือนตอนที่โมเลียทำให้ร่างกายของออสเปลี่ยนรูปร่างตามที่ต้องการ

เงาที่ผู้ครอบครองพลังชิงเอามานั้นสามารถสร้างเป็นกองทัพซอมบี้ที่แข็งแกร่งได้ แต่กระนั้นก็ยังมีจุดอ่อนสำคัญนั่นคือเกลือและน้ำทะเล เมื่อร่างซอมบี้ที่มีเงาสัมผัสเกลือหรือน้ำทะเลที่มีความเค็มของเกลือ เงาที่อยู่ในร่างซอมบี้จะออกจากร่างแล้วย้อนกลับไปสู่ร่างเดิม ส่วนในกรณีที่เจ้าของเงาตายลงเงาที่ชิงมาก็จะสูญสลายตาม

ลิขสิทธิ์วันพีซ
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• MANGA Plus: https://shueisha.co.jp
• WeTV: https://wetv.vip
• Line TV: https://tv.line.me
• iQIYI: https://www.iq.com
• AIS Play: https://ais.co.th
• VIU: https://www.viu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv