เจ็ดดาบนินจาแห่งคิริงาคุเระ เหล่าผู้ใช้วิชาดาบที่แข็งแกร่งที่สุด

เจ็ดดาบนินจาแห่งคิริงาคุเระ (Seven Ninja Swordsmen of the Mist) เหล่าผู้ใช้วิชาดาบที่แข็งแกร่งที่สุดจากเรื่องนารูโตะ ผู้ที่ถูกยกให้เป็นสมาชิกเหล่าเจ็ดดาบล้วนแล้วแต่มีฝีมือฉกาจ โดยจะมีดาบในตำนานที่มีเอกลักษณ์และความแข็งแกร่งเป็นอาวุธ


เจ็ดดาบนินจาแห่งคิริงาคุเระ (Seven Ninja Swordsmen of the Mist)

ตำแหน่ง 7 ดาบนินจาจะถูกส่งต่อกันรุ่นต่อรุ่นเรียกว่าตราบใดที่เจ้าของตำแหน่งเดิมยังอยู่คนอื่นก็จะไม่สามารถก้าวขึ้นมาแทนที่ได้ ข้อมูลทั้งในอนิเมะและมังงะระบุว่าผู้ที่ถูกยกให้เป็นเจ็ดดาบนินจามีทั้งหมด 11 คน แต่ในที่นี้ขอกล่าวถึงเฉพาะสมาชิกในยุคแรกซึ่งถือได้ว่าเป็นรุ่นบุกเบิกที่สร้างชื่อจนกลายเป็นที่กล่าวขาน


โมโมจิ ซาบุสะ (Momochi Zabuza)

โมโมจิ ซาบุสะ (Momochi Zabuza)
• นักดาบที่หลายคนรู้จักกันดีที่สุดผู้ได้ชื่อว่าเป็นอสูรกาย ซาบุใช้วิชาหมอกอำพรางแล้วจึงลอบสังหารศัตรู ดาบสะบั้นคอของเขามีความพิเศษในการฟื้นฟูตัวเอง กล่าวคือดาบจะสูบเลือดของศัตรูที่ฟันแล้วดึงเอาธาตุเหล็กมาหลอมพร้อมกับซ่อมแซมในส่วนที่เสียหาย โมโมจิ ซาบุสะ


ริงโกะ อาเมะยูริ (Ringo Ameyuri)

ริงโกะ อาเมะยูริ (Ringo Ameyuri)
• นักดาบหญิงเพียงคนเดียวในบรรดาเจ็ดดาบคิริงาคุเระ ในอนิเมะระบุว่าอาเมะยูริเสียชีวิตตั้งแต่ยังสาวด้วยโรคที่ไม่มีรักษา เธอครอบครองดาบสายฟ้าคมเขี้ยวสายฟ้าที่ปล่อยสายฟ้าออกมายามฟาดฟันโดยกล่าวกันว่าดาบเล่มนี้มีความคมกว่าดาบเล่มอื่นๆทั้งหมด ริงโกะ อาเมะยูริ


อาเคะบิโนะ จินิน (Akebino Jinin)

อาเคะบิโนะ จินิน (Akebino Jinin)
• นักดาบจอมผ่าที่ทำลายทุกสิ่งแม้แต่การป้องกันอันแข็งแกร่ง จินินมีดาบแต่ก็ไม่น่าจะเรียกว่าดาบเพราะทั้งรูปแบบและวิธีการใช้ที่ต่างออกไป ดาบทึบไร้คมของเขาด้านหนึ่งเหมือนกับขวานส่วนอีกด้านเหมือนค้อน ลักษณะการใช้คล้ายกับการตอกตะปูลงไปยังเป้าหมาย


คุริอาราเระ คุชิมารุ (Kuriarare Kushimaru)

คุริอาราเระ คุชิมารุ (Kuriarare Kushimaru)
• นักดาบที่ดูเท่และมีเอกลักษณ์มากที่สุด (ส่วนตัว) คุชิมารุเป็นนักดาบที่อาศัยการจู่โจมที่รวดเร็วสมกับรูปร่างที่สูงเพรียว ดาบยาวเข็มเย็บของเขามีลักษณะเหมือนกับเข็มร้อยด้าย โจมตีโดยการทะลวงเสียบทุกสิ่งทุกอย่างแล้วเย็บเข้าหากันเหมือนการใช้เข็มเย็บผ้า คุริอาราเระ คุชิมารุ


มุนาชิ จินปาจิ (Munashi Jinpachi)

มุนาชิ จินปาจิ (Munashi Jinpachi)
• นักดาบจอมทำลายล้างผู้ครอบครองดาบระเบิดละอองน้ำ ลักษณะดาบที่ใช้เป็นดาบขนาดใหญ่ที่ไม่ได้เน้นผลไปที่การฟาดฟันหรือเชือดเฉือน แต่จุดเด่นของดาบจะอยู่ที่การปล่อยยันต์ระเบิดจำนวนมากออกมาที่ใบมีดแล้วจัดการระเบิดเป้าหมายให้สิ้นซาก


ซูอิกาซัน ฟุงุคิ (Suikazan Fuguki)

ซูอิกาซัน ฟุงุคิ (Suikazan Fuguki)
• นักดาบร่างใหญ่ที่นอกจากวิชาดาบที่แข็งแกร่งแล้วเขายังเปลี่ยนเส้นผมให้เป็นอาวุธใช้โจมตี ฟุงุคิเป็นผู้ครอบครองดาบหนังฉลามคนแรกแต่เพราะความประมาทและไว้ใจลูกน้องมากเกินไปทำให้เขาถูกคิซาเมะฆ่าอย่างโหดเหี้ยมและถูกชิงเอาดาบหนังฉลามไป


โฮสุกิ มันเงสึ (Hozuki Mangetsu)

โฮสุกิ มันเงสึ (Hozuki Mangetsu)
• นักดาบพรสวรรค์ผู้ได้ชื่อว่าเป็นอสูรกายกลับชาติมาเกิด มันเงสึเป็นพี่ชายของซุยเงสึโดยฝึกวิชามาด้วยกันทำให้มีวิชาที่คล้ายกัน กล่าวกันว่ามันเงสึเป็นอัจฉริยะที่สามารถใช้ดาบทั้ง 7 เล่มของนินจาดาบได้อย่างไร้ที่ติ อาวุธประจำกายคือดาบปลากระเบนซึ่งตอนนี้อยู่กับโจจูโร่

ลิขสิทธิ์นารูโตะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• WeTV Thailand: https://wetv.vip
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• iQIYI: https://www.iq.com
• TrueID: https://home.trueid.net