Boruto Naruto the Movie โบรูโตะ นารูโตะ เดอะมูฟวี่ ตำนานใหม่สายฟ้าสลาตัน

แม้จะใช้ชื่อว่าตำนานใหม่แต่จริงๆแล้วเป็นการปิดฉากตำนานเก่าที่เหล่าสาวกติดตามกันมาเป็นเวลานานหลายปีใน Boruto Naruto the Movie โบรูโตะ นารูโตะ เดอะมูฟวี่ ตำนานใหม่สายฟ้าสลาตัน ภาพยนตร์การ์ตูนส่งท้ายเรื่องราวการต่อสู้ของเหล่านินจาจากเรื่องนารูโตะอันเป็นการปิดฉากอย่างสมบูรณ์


Boruto Naruto the Movie โบรูโตะ นารูโตะ เดอะมูฟวี่ ตำนานใหม่สายฟ้าสลาตัน

ความรู้สึกหลังจากได้ดูโดยส่วนตัวแล้วเราคิดว่าในเดอะมูฟวี่ภาคนี้รวมทั้ง The Last Naruto ยังไม่น่ารีบฉายในตอนนี้ แม้ในมังงะจะจบลงไปแล้วแต่ในเวอร์ชันอนิเมะปกตินั้นยังคงฉายกันอย่างยืดเยื้อ การฉายเดอะมูฟวี่ทั้งสองภาคจึงทำให้เกิดการคลาดเคลื่อนของเรื่องราวซึ่งทำให้เกิดความไม่ต่อเนื่อง

เนื้อเรื่อง
ภายหลังการต่อสู้อันแสนดุเดือดยาวนานในสงครามโลกนินจาจบลง บัดนี้โลกได้กลับคืนสู่ความสงบสุขอันเป็นการสิ้นสุดสงครามแห่งความเคียดแค้นของแต่ละหมู่บ้านที่ข้ามผ่านหลายชั่วอายุคนกลายเป็นโลกนินจาที่เต็มไปด้วยมิตรภาพและความสามัคคี พร้อมกับสร้างตำนานวีรบุรุษผู้ปกป้องโลกเอาไว้

แต่เบื้องหลังบทบาทของวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่กลับเกิดรอยร้าวเล็กๆขึ้นในครอบครัวเมื่อทายาทตัวน้อยเกิดความรู้สึกไม่พอใจที่พ่อมัวแต่ทุ่มเวลาให้กับงานจนละเลยหน้าที่ผู้นำครอบครัว ส่วนอีกด้านหนึ่งผู้สืบทอดอุดมการณ์ของคางุยะก็เริ่มลงมือสานต่อความปรารถนาที่คางุยะเคยทำเอาไว้จนกลายเป็นการต่อสู้ครั้งสุดท้ายอย่างแท้จริง

เปิดตัวเหล่าทายาท
ในภาคนี้เราจะได้เห็นเหล่าสายเลือดใหม่กันมากขึ้นหลังจากที่ได้เห็นกันไปบ้างแล้วในฉบับมังงะ โดยตัวละครหลักๆของเหล่าทายาทที่น่าสนใจคือ โบรูโตะ ซาราดะ มิซึกิ ฮิมาวาริ ชิกาได รวมทั้งเหล่าทายาทอีกหลายคนที่ดูออกบ้างดูไม่ออกบ้างว่าเป็นทายาทใครเพราะผสมสายเลือดตระกูลกันยุ่งไปหมด


โบรูโตะ มิซึกิ ซาราดะ @ Boruto Naruto the Movie โบรูโตะ นารูโตะ เดอะมูฟวี่ ตำนานใหม่สายฟ้าสลาตัน

สำหรับทายาทรุ่นใหม่ทีถือว่ามีบทบาทสำคัญจริงๆในภาคนี้คือเพื่อนร่วมทีมคือ โบรูโตะ ซาราดะและมิซึกิซึ่งทั้งสามคนจะต้องสามัคคีกันเข้าสอบจูนินโดยมีโคโนฮะมารูเป็นหัวหน้าทีม แต่ในช่วงแรกนั้นก็มีปัญหาเหมือนกันเมื่อทั้งสามยังขาดความเป็นทีมเวิร์คเป็นเป็นคุณสมบัติเบื้องต้นของนินจา


ฮิมาวาริ ชิกาได มิซึกิ @ Boruto Naruto the Movie โบรูโตะ นารูโตะ เดอะมูฟวี่ ตำนานใหม่สายฟ้าสลาตัน

ส่วนทายาทที่รู้สึกสนใจเป็นพิเศษเห็นจะมีอยู่ 3 คนคือ ฮิมาวาริซึ่งแม้จะมีเนตรสีขาวแต่ในยามปกติแววตาของเธอจะเป็นประกายสีฟ้าต่างจากแม่ ต่อมาคือชิกาไดทายาทของชิกามารุกับเทมาริที่นิสัยถอดแบบพ่อมาเป๊ะ สุดท้ายคือเจ้ามิซึกิที่พอได้รู้ว่าใครเป็นพ่อก็เกิดความรู้สึกอยากเห็นหน้าผู้เป็นแม่ขึ้นมาทันที



ลิขสิทธิ์นารูโตะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• WeTV Thailand: https://wetv.vip
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• iQIYI: https://www.iq.com
• TrueID: https://home.trueid.net