10 ตัวละครในอนิเมะที่ไม่อยากให้ตาย

            ในอนิเมะแนวต่อสู้ ความสูญเสียในชีวิตเกิดขึ้นได้เป็นธรรมดา แต่ในบรรดาตัวละครที่ต้องตายไปจากผลพวงของการต่อสู้นั้นมีอยู่ไม่น้อยที่ผู้ชมต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า “ไม่น่าเลย” วันนี้เราขอนำเสนอ 10 ตัวละคร (อันที่จริงก็มากกว่า 10) ในอนิเมะสายหลักที่ไม่อยากให้มีจุดจบน่าเศร้าเช่นนี้มานำเสนอกัน


โปโตกัส ดี เอส (Portogas D Ace)

1. โปโตกัส ดี เอส (Portogas D Ace)
            พวกพ้องพันธมิตรและน้องชายบุกเข้าช่วยเหลือจนรอดพ้นจากการลงดาบ 2 ครั้ง แต่ก็ไม่วายมีเหตุให้ต้องหันหลังกลับไปต่อสู้จนสุดท้ายตัวเองก็เสียท่า การตายของเอสนั้นถือเป็นการพลิกกระแสสงครามที่กำลังได้เปรียบให้กลายเป็นเสียเปรียบและจบลงด้วยความพ่ายแพ้ราบคาบ


อุจิวะ อิทาจิ (Uchiha Itachi)

2. อุจิวะ อิทาจิ (Uchiha Itachi)
            มันเป็นเส้นทางที่เขาได้เลือกเอาไว้แล้วว่าจะต้องเสียสละชีวิตตัวเอง อิทาจิได้ทำเรื่องที่ทำร้ายจิตใจตัวเองที่สุดเพื่อปกป้องสิ่งที่ตัวเองรักมากที่สุด เขายอมละทิ้งตระกูลที่ยิ่งใหญ่เพื่อความสงบสุขของหมู่บ้านที่เขารัก ขณะเดียวกันเขาก็ยอมละทิ้งหมู่บ้านที่เขารักเช่นกันหากนั่นเป็นการทำเพื่อน้องชาย


ฮิวงะ เนจิ (Hyuga Neji)

3. ฮิวงะ เนจิ (Hyuga Neji)
            ทำเอาสาวกนารูโตะใจสลายไปตามๆกันเมื่อรู้ว่าเนจิต้องมาพบจุดจบในสงคราม เนจิเก็บความเคียดแค้นต่อตระกูลหลักมาหลายปีกระทั่งความจริงของพ่อถูกเปิดเผย หลังจากนั้นเส้นทางของเขาก็ดูสดใสและเป็นกำลังหลักของตระกูลฮิวงะ การตายของเขาจึงไม่มีใครคาดคิดมาก่อน


นางาโตะ (Nagato) / อุจิวะ โอบิโตะ (Uchiha Obito)

4. นางาโตะ (Nagato) / อุจิวะ โอบิโตะ (Uchiha Obito)
            ชายสองคนผู้ถูกความเคียดแค้นเข้าครอบงำจนกลายเป็นเบี้ยให้ใช้งาน นางาโตะและโอบิโตะต่างมีอดีตที่น่าเศร้าจากการสูญเสียคนสำคัญไปทำให้พวกเขาจมอยู่กับความมืด แต่เมื่อปมในใจถูกคลายลงแล้วทั้งสองก็กลับกลายมาเป็นกำลังสำคัญจนหลายคนไม่อยากให้พวกเขาจากไปเลย


โคนัน (Konan)

5. โคนัน (Konan)
            หลังจากสูญเสียคนรักและเพื่อนสนิทที่สุดไป สิ่งสุดท้ายที่โคนันเลือกทำก่อนจะจากไปคือการล้างแค้นโทบิที่คอยชักใยอยู่เบื้องหลัง ในการต่อสู้นั้นโคนันก็เกือบจะทำสำเร็จอยู่แล้วแต่กลับถูกวิชาต้องห้ามของเนตรวงแหวนเล่นงาน สุดท้ายเธอจึงต้องจบชีวิตตามเพื่อนและคนรักไปอีกคน


จิไรยะ (Jiraiya)

6. จิไรยะ (Jiraiya)
            ปิดตำนานสามนินจาในตำนานของหมู่บ้านโคโนฮะเมื่อจิไรยะผู้เป็นหนึ่งในตำนานได้ตายลง เดิมทีมันก็เป็นเรื่องยากอยู่แล้วที่ต้องบุกเข้าไปในรังศัตรูสุดร้ายกาจโดยมีข้อมูลที่ค่อนข้างจำกัด แต่เรื่องที่น่าเศร้ากว่านั้นคือเขาต้องจบชีวิตตัวเองโดยฝีมือของลูกศิษย์ที่เขาสอนวิชานินจาให้


อิจิมารุ งิน (Ichimaru Gin)

7. อิจิมารุ งิน (Ichimaru Gin)
            ในช่วงเริ่มเรื่องนั้นต้องบอกเลยว่างินเป็นตัวละครที่หลายคนไม่ชอบหน้าเอามากๆ ทั้งใบหน้าที่เจ้าเล่ห์เหมือนจิ้งจอก คำพูดยั่วยวนและยังไปอยู่ฝ่ายศัตรูอีก แต่หลังจากที่ได้รู้ความจริงถึงเหตุผลที่เขาเลือกก็ทำให้เราเข้าอกเข้าใจเขาได้อย่างดีและไม่อยากให้เขาจะต้องมีจุดจบแบบนี้เลย


นาระ ชิคาคุ (Nara Shikaku) / ยามานากะ อิโนะอิจิ (Yamanaga Inoichi)

8. นาระ ชิคาคุ (Nara Shikaku) / ยามานากะ อิโนะอิจิ (Yamanaga Inoichi)
            มาอีกหนึ่งแพ็คคู่ที่น่าเสียดายกับการจากไปของพวกเขา ชิคาคุกับอิโนะอิจิถือเป็นแกนนำคนสำคัญของหมู่บ้านโคโนฮะและเป็นมันสมองของทัพพันธมิตรนินจาในสงครามที่แม้แต่มาดาระเองก็ยังไม่ประมาทพวกเขา แต่ด้วยความมุ่งมั่นที่จะทำเพื่อทัพพันธมิตรทั้งสองคนจึงตัดสินใจพลีชีพตัวเอง


ยูนิ (Yuni)

9. ยูนิ (Yuni)
            ใครจะไปคิดว่าเด็กน้อยคนนี้จะเลือกทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่โดยการสละชีวิตตัวเองเพื่อคืนชีพให้กับเหล่าอัลโกบาเลโน่ ยูนิตระหนักถึงความน่ากลัวของเบียคุรันและรู้ดีว่าวิธีที่จะเอาชนะได้มีเพียงทางเดียวเท่านั้น แต่ก็ยังนับว่าโชคดีอยู่บ้างที่ว่ายูนิได้จากไปพร้อมกับผู้ชายที่ตัวเองแอบชอบมานาน


ซาซากิ อิซาบุโร่ (Sasaki Isaburo)

10. ซาซากิ อิซาบุโร่ (Sasaki Isaburo)
            เปิดตัวมาด้วยบทฝ่ายร้ายที่แสดงตัวเป็นศัตรูกับชินเซ็นงูมิและร้านสารพัดรับจ้างอย่างชัดเจน ซาซากิมักจะยั่วยวนฝ่ายตรงข้ามด้วยวาจาและใบหน้านิ่งๆไร้ซึ่งอารมณ์ร่วม แต่เมื่ออดีตของเขาถูกเปิดเผยออกมาทำให้เรารู้สึกสงสารอย่างจับใจและคิดว่าเขานี่แหละที่ไม่สมควรจบชีวิตเช่นนี้เลย