Yu Yu Hakusho คนเก่งทะลุโลก ตำนานสายลับโลกวิญญาณ

อนิเมะ Yu Yu Hakusho คนเก่งทะลุโลก (คนเก่งฟ้าประทาน: 幽☆遊☆白書) อนิเมะต่อสู้ในตำนานแห่งยุค 90 เรื่องราวของเด็กหนุ่มที่ได้รับมอบหมายภารกิจสำคัญในการเป็นสาบลับโลกวิญญาณเพื่อตามหาเบาะแสการเคลื่อนไหวของปีศาจที่ปรากฏตัวในโลกมนุษย์


Yu Yu Hakusho คนเก่งทะลุโลก (คนเก่งฟ้าประทาน: 幽☆遊☆白書)

เนื้อเรื่อง
"ยูสึเกะ" เสียชีวิตอย่างกะทันหัน แต่เขาได้รับโอกาสให้กลับมามีชีวิตอีกครั้งโดยการทำหน้าที่สายลับโลกวิญญาณจนนำไปสู่การต่อสู้สุดมันส์ระหว่างมนุษย์กับปีศาจในภาคสายลับโลกวิญญาณ ภาคงานประลองแห่งความมืด ภาคโลกสีดำและภาคสามราชาโลกปีศาจ


อุราเมชิ ยูสึเกะ (Urameshi Yusuke: 浦飯 幽助) @ Yu Yu Hakusho คนเก่งทะลุโลก

อุราเมชิ ยูสึเกะ (Urameshi Yusuke)
• หนุ่มจอมอาละวาดผู้ไม่เคยพ่ายแพ้ใคร ยูสึเกะประสบอุบัติเหตุหลังจากช่วยชีวิตเด็กน้อยจนเสียชีวิตแต่เขาฟื้นคืนชีพขึ้นมาพร้อมกับรับหน้าที่สายลับโลกวิญญาณ ยูสึเกะผ่านการทดสอบและเป็นผู้สืบทอดวิชากระสุนพลังจิตของเก็นไคโดยเขาเป็นผู้นำในการต่อกรกับเหล่าปีศาจที่มีจุดประสงค์ร้าย


คุวาบาร่า คาซึมะ (Kuwabara Kazuma: 桑原 和真) @ Yu Yu Hakusho คนเก่งทะลุโลก

คุวาบาร่า คาซึมะ (Kuwabara Kazuma)
• คู่ปรับที่มักจะมาท้าทายยูสึเกะและถูกอัดกลับไปทุกครั้งแต่สุดท้ายก็กลายมาเป็นคู่ซี้กัน คุวาบาร่ามีสัมผัสวิญญาณรวมทั้งความอึดที่เหนือมนุษย์ปกติ เขามักจะแพ้ทางสาวน่ารักและใสซื่อต่างจากภาพลักษณ์ที่เห็น ไม้ตายคือการเปลี่ยนพลังวิญญาณให้อยู่ในรูปของดาบ


โยโก คุรามะ (Yoko Kurama: 蔵馬) / มินามิโนะ ชูอิจิ (Minamino Shuichi: 南野 秀一) @ Yu Yu Hakusho คนเก่งทะลุโลก

โยโก คุรามะ (Yoko Kurama)
• ปีศาจเลือดเย็นที่เชือดเหยื่ออย่างโหดเหี้ยมจนชื่อเสียงเลื่องลือไปทั่วโลกปีศาจ คุราม่ามีพลังในการควบคุมพืชทุกชนิด เขาหนีมาเกิดในร่างมนุษย์ชื่อว่า "มินามิโนะ ชูอิจิ" คุราม่ามีใบหน้าที่สวยเหมือนผู้หญิงโดยถูกมอบหมายให้เป็นผู้ช่วยของยูสึเกะ โยโก คุรามะ


ฮิเอ (Hie: 飛影) @ Yu Yu Hakusho คนเก่งทะลุโลก

ฮิเอ (Hie)
• ปีศาจที่ถือกำเนิดจากดินแดนน้ำแข็งที่ถูกพิพากษาให้ฆ่าทิ้งตั้งแต่ยังเป็นทารกแต่เขารอดมาได้ ฮิเอเป็นอัจฉริยะนักฆ่าที่มีพลังในการควบคุมเพลิงของโลกปีศาจมาตั้งแต่เกิด เขาปลูกดวงตาที่สามเอาไว้บนหน้าผากและจับคู่การคุราม่าในการขโมยสมบัติโลกวิญญาณ


เก็นไค (Genkai: 幻海) @ Yu Yu Hakusho คนเก่งทะลุโลก

เก็นไค (Genkai)
• ปรมาจารย์ด้านการต่อสู้ที่มีชื่อเสียงไปทั่วทั้งในโลกมนุษย์และโลกปีศาจ เก็นไคมีพลังวิญญาณที่แกร่งกล้าและยังเชี่ยวชาญการต่อสู้ในทุกศาสตร์ เธอรับยูสึเกะเป็นลูกศิษย์โดยถ่ายทอดเคล็ดวิชาลับสุดยอดให้และยังเข้าร่วมเป็นสมาชิกในทีมร่วมต่อสู้ในงานประลองยุทธ์


โบตั๋น (Botan: ぼたん) @ Yu Yu Hakusho คนเก่งทะลุโลก

โบตั๋น (Botan)
• ยมทูตสาวน่ารักจากยมโลก โบตั๋นเป็นยมทูตผู้นำทางดวงวิญญาณข้ามแม่น้ำแห่งความตาย เธอมายังโลกมนุษย์เพื่อพบยูสึเกะและนำพาเขาเข้าสู่บททดสอบการเป็นสายลับโลกวิญญาณ โบตั๋นมีหน้าที่รับใช้โคเอ็นม่าโดยจะเป็นตัวกลางประสานระหว่างโคเอ็นม่ากับยูสึเกะ


ยูกิมุระ เคโกะ (Yukimura Keiko: 雪村 螢子) @ Yu Yu Hakusho คนเก่งทะลุโลก

ยูกิมุระ เคโกะ (Yukimura Keiko)
• เพื่อนสนิทที่เติบโตและเรียนอยู่ในโรงเรียนเดียวกันตั้งแต่สมัยเด็ก แม้จะทะเลาะกันอยู่บ่อยๆ (อารมณ์ประมาณโคนันกับรัน) เคโกะเชื่อมั่นเสมอว่ายูสึเกะจะต้องกลับมา เธอคอยให้กำลังใจและติดตามไปเชียร์ยูสึเกะในการต่อสู้ที่โลกปีศาจ


โคเอ็นม่า (Koenma: コエンマ) @ Yu Yu Hakusho คนเก่งทะลุโลก

โคเอ็นม่า (Koenma)
• พญายมตัวน้อยแห่งยมโลกที่แม้จะอยู่ในรูปลักษณ์ของเด็กน้อยโดยจะคาบจุกนมเอาไว้ตลอดเวลาแต่อายุของเขาเกินร้อยปีไปแล้ว โคเอ็นม่ามอบบททดสอบให้ยูสึเกะและแต่งตั้งเขาเป็นสายลับโลกวิญญาณเพื่อตามจับปีศาจที่หนีจากยมโลกมาก่อความวุ่นวายบนโลกมนุษย์


Yu Yu Hakusho คนเก่งทะลุโลก (คนเก่งฟ้าประทาน: 幽☆遊☆白書)

ลิขสิทธิ์คนเก่งทะลุโลก
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• Netflix: https://www.netflix.com