Midoriya Izuku มิโดริยะ อิซึคุ เด็กหนุ่มผู้สืบทอดอัตลักษณ์ที่แข็งแกร่งที่สุด

มิโดริยะ อิซึคุ (Midoriya Izuku: みどりやいずく) นักเรียนฮีโร่จากเรื่องมายฮีโร่อคาเดเมีย มิโดริยะเป็นเด็กหนุ่มผู้คลั่งไคล้ฮีโร่ เขาติดตามข่าวคราวความเคลื่อนไหวของเหล่าฮีโร่และเก็บข้อมูลจนอาจเรียกได้ว่าเป็นสารานุกรมฮีโร่ ความฝันสูงสุดของมิโดริยะคือการได้เป็นฮีโร่ผดุงความยุติธรรมเหมือนออลไมท์


มิโดริยะ อิซึคุ (Midoriya Izuku: みどりやいずく) @ My Hero Academia: Boku no Hero Academia มายฮีโร่ อคาเดเมีย

มิโดริยะเป็นเด็กหนุ่มอ่อนแอแต่กลับมีจิตใจอันเข้มแข็งที่ต้องการปกป้องช่วยเหลือผู้อื่นอยู่เสมอ เขาเฝ้ารอวันที่อัตลักษณ์ของตัวเองจะตื่นขึ้นแต่ต้องพบกับข่าวร้ายเมื่อรู้ว่าตัวเองเป็นเพียงมนุษย์ธรรมดาที่ไม่มีอัตลักษณ์ใดๆ นับแต่นั้นมามิโดริยะจึงถูกเพื่อนเรียกว่า 'เดกุ' (Deku: デク) ที่หมายถึงพวกไร้ค่า

แม้จะรู้ว่าตัวเองไร้อัตลักษณ์แต่ความฝันในการเป็นฮีโร่ยังไม่จบลง มิโดริยะยังปรารถนาที่จะเข้าเรียนในยูเอเพื่อจะเป็นฮีโร่ให้ได้ แม้จะถูกบาคุโก (ซึ่งเขาเรียกว่า คัตจัง) รังแกสารพัดแต่เขายังคงไม่ลดละความพยายาม กระทั่งวันหนึ่งจิตใจอันมุ่งมั่นของเขาก็ได้รับการตอบสนองจากฮีโร่ที่เขาคลั่งไคล้มากที่สุด

ความกล้าหาญที่แสดงออกมาทำให้มิโดริยะถูกออลไมท์เลือกให้เป็นผู้สืบทอดอัตลักษณ์ มิโดริยะฝึกฝนร่างกายอย่างหนักโดยมีประตูด่านแรกคือการเข้าเรียนในยูเอซึ่งผลจากการทุ่มเทฝึกอย่างหนักและจิตวิญญาณที่ต้องการปกป้องผู้อื่นก็ทำให้เขาสามารถผ่านการคัดเลือกเข้ายูเอได้สำเร็จ

มิโดริยะมีบุคลิกที่สุภาพมากและค่อนข้างขี้อาย แต่เมื่อตกอยู่ในสถานการณ์คับขับเขาก็สามารถวิเคราะห์และมีการวางแผนการอย่างเป็นขั้นเป็นตอนได้ มิโดริยะจึงกลายเป็นที่ยอมรับสำหรับเพื่อนๆและนั่นก็ทำให้เขาเป็นหนึ่งในนักเรียนฮีโร่ที่ได้รับการจับตามอง

มิโดริยะเป็นผู้สืบทอดอัตลักษณ์ 'วันฟอร์ออล' (One For All) ซึ่งเป็นอัตลักษณ์ในการเพิ่มพูนพลังอันไร้ขีดจำกัดและระเบิดออกมาเป็นการโจมตีที่รุนแรงจนถูกมองว่าเป็นอัตลักษณ์ที่แข็งแกร่งที่สุด แต่การสืบทอดอัตลักษณ์นี้จะต้องถูกเก็บเป็นความลับโดยมีอาจารย์ในยูเอเพียงไม่กี่คนที่รู้เรื่องนี้

การรับเอาอัตลักษณ์ที่มีอานุภาพรุนแรงนี้มาครองทำให้ร่างกายต้องรับภาระหนัก การใช้อัตลักษณ์แต่ละครั้งร่างกายจึงได้รับความเสียหายไปด้วย ดังนั้นมิโดริยะจึงต้องฝึกฝนตัวเองให้แข็งแกร่งขึ้นเพื่อรองรับพลังอันมหาศาลนี้ เปรียบเหมือนภาชนะที่ต้องแข็งแกร่งเพียงพอจึงจะรองรับสิ่งที่ใส่เข้าไปได้

ลิขสิทธิ์มายฮีโร่อคาเดเมีย
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• MANGA Plus: https://shueisha.co.jp
• WeTV: https://wetv.vip
• Netflix: https://www.netflix.com
• Line TV: https://tv.line.me
• Pops: https://pops.tv
• iQIYI: https://www.iq.com
• VIU Thailand: https://www.viu.com