Made in Abyss ผ่าเหวนรก

อนิเมะ Made in Abyss ผ่าเหวนรก (メイドインアビス) อนิเมะแนวแอ็กชั่นผจญภัยผสมปนเปด้วยเครื่องจักรและจินตนาการสุดหยั่ง เรื่องราวของการผจญภัยในหลุมยักษ์ที่แบ่งออกเป็นชั้นๆซึ่งหลุมปริศนายักษ์นี้ได้ดึงดูดเหล่านักสำรวจจากทั่วโลกให้มาค้นหาความลับที่ซ่อนอยู่


Made in Abyss ผ่าเหวนรก (メイドインアビス)

เนื้อเรื่อง
เมื่อ 1900 ปีก่อน มีการค้นพบหลุมขนาดใหญ่ที่เกาะทางใต้เรียกว่า "Abyess" อันเป็นที่อยู่อาศัยของสิ่งมีชีวิตปริศนาและยังมีวัตถุโบราณมากมาย หลุมปริศนาแห่งนี้มีเส้นผ่านศูนย์กลางราว 1,000 เมตร ส่วนความลึกนั้นยังไม่เป็นสามารถวัดได้และมีม่านพลังบางอย่างบดบังการมองเห็นจากภายนอก

แม้นักสำรวจมากมายจะพยายามลงไปสำรวจข้างในหลุมแต่ก็ยังไม่สามารถลงไปลึกได้เนื่องจากผลกระทบของสิ่งที่เรียกว่า "คำสาบ" จะรุนแรงขึ้นเรื่อยๆถ้ายิ่งลงไปลึก แต่ข้อความที่นักสำรวจในตำนานทิ้งเอาไว้ก็ทำให้ "ริโกะ" ผู้เป็นลูกสาวอยากลงไปไขปริศนาที่ซ่อนอยู่ในหลุมยักษ์แห่งนี้


ริโกะ (Riko) @ Made in Abyss

ริโกะ (Riko)
• เด็กสาวแสนซนผู้มีความฝันในการเป็นนักสำรวจที่ยิ่งใหญ่เหมือนแม่ (แม้ว่าจะไม่มีความทรงจำเกี่ยวกับแม่อยู่เลย) ริโกะเป็นนักสำรวจฝึกหัดขั้นนกหวีดแดง เธอเติบโตมาในบ้านเด็กกำพร้า เธอมีดวงตาที่ไม่ปกติอันเป็นผลมาจากสิ่งที่เรียกว่า "คำสาป" เพราะเธอเป็นมนุษย์ที่เกิดในอบีส


เร็ก (Reg) @ Made in Abyss

เร็ก (Reg)
• เด็กหนุ่มปริศนาที่มีร่างกายเป็นหุ่นยนต์ เร็กสูญเสียความทรงจำทั้งหมดจึงจำไม่ได้ว่าตัวเองเป็นใคร เขามีรูปร่างคล้ายกับสิ่งมีชีวิตปริศนาที่แม่ของริโกะบันทึกเอาไว้ เร็กถูกริโกะพาตัวกลับมาที่บ้านเด็กกำพร้าและกลายเป็นนักสำรวจเพื่อค้นหาตัวจริงของตัวเอง ส่วนชื่อ "เร็ก" ริโกะเป็นคนตั้งให้















ลิขสิทธิ์ผ่าเหวนรก
• Phoenix Next: https://www.phoenixnext.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv