Runway de Waratte ถักทอฝันสู่รันเวย์

อนิเมะ Runway de Waratte ถักทอฝันสู่รันเวย์ (Smile Down the Runway: ランウェイで笑って) เรื่องราวการทำตามความฝันของนางแบบสาวและแฟชั่นดีไซน์เนอร์หนุ่มที่เกือบจะต้องละทิ้งความฝันไป ต่างฝ่ายต่างส่งเสริมและผลักดันกันจนสุดท้ายก็สามารถก้าวขึ้นมาประสบความสำเร็จในระดับโลก


Runway de Waratte ถักทอฝันสู่รันเวย์ (Smile Down the Runway: ランウェイで笑って)

เนื้อเรื่อง
"จิยูกิ" ฝันอยากเป็นนางแบบตัวท็อปที่ได้ขึ้นไปเฉิดฉายบนเวที "ปารีสแฟชั่นวีค" แม้ว่าเธอจะมีส่วนสูงต่ำกว่ามาตรฐานซึ่งเป็นเรื่องสำคัญของการเป็นนางแบบจนทำให้เส้นทางฝันต้องสะดุดลง คนรอบข้างต่างก็บอกให้เธอตัดใจ แต่จิยูกิยังคงไม่ยอมแพ้และมุ่งมั่นที่ทำตามความฝันต่อไป

จิยูกิเห็นพรสวรรค์ในการออกแบบเสื้อผ้าของเพื่อนร่วมชั้นที่ชื่อว่า "สึมุระ" แต่เธอกลับพูดว่าความฝันของเขาคงไม่มีทางเป็นจริงออกมาโดยไม่รู้ตัว เมื่อนึกย้อนถึงตัวเองที่เคยถูกตราหน้าว่าไม่มีทางทำความฝันให้เป็นจริงบ้างจิยูกิจึงรู้สึกผิดและให้กำลังใจสึมุระที่เกือบจะทิ้งความฝันไปแล้ว

ในวันที่จิยูกิใส่ชุดที่สึมุระตัดให้เพื่อไปออดิชั่น บังเอิญว่าชุดที่เธอใส่ได้รับกระแสตอบรับที่ดีเกินคาด จิยูกิได้เซ็นสัญญาเป็นนางแบบในสังกัดของพ่อตามที่ต้องการ ส่วนสึมุระก็ได้รับข้อเสนอให้ไปเป็นผู้ช่วยของแฟชั่นดีไซน์เนอร์ดาวรุ่ง เส้นทางสู่การถักทอความฝันของทั้งสองคนให้เป็นจริงจึงเริ่มขึ้น...