Gleipnir กายาอสูร

อนิเมะ Gleipnir กายาอสูร (กายาสถิตอสูร: グレイプニル) เรื่องราวของเด็กหนุ่ม "ชูอิจิ" นักเรียนมัธยมปลายที่ได้รับพลังพิเศษในการเปลี่ยนร่างกายเป็นสัตว์ประหลาดชุดมาสคอต ชูอิจิไม่รู้ต้นสายปลายเหตุ ไม่รู้ว่าพลังนี้มีที่มาที่ไปอย่างไร แต่พลังนี้ทำให้ชีวิตของเขาเปลี่ยนแปลงไปอย่างสิ้นเชิง


Gleipnir กายาสถิตอสูร (グレイプニル)

เนื้อเรื่อง
ในคืนหนึ่งชูอิจิมองเห็นเพลิงไหม้จากระยะไกลจึงรีบรุดไปยังจุดเกิดเหตุ ประสาทสัมผัสเหนือมนุษย์ของเขารับรู้ได้ว่าภายในอาคารที่เปลวเพลิงกำลังโหมกระหน่ำมีร่างของคนอยู่ ชูอิจิจึงเปลี่ยนร่างเป็นสัตว์ประหลาดแล้วช่วยหญิงสาวที่หลับใหลไม่ได้สติออกมาอย่างปลอดภัย

แต่แล้วในวันถัดมาชูอิจิก็ประสบปัญหาเมื่อ "แคลร์" ผู้หญิงที่ถูกช่วยเอาไว้รู้ความลับที่เขาเปลี่ยนร่างเป็นสัตว์ประหลาดได้ ชูอิจิถูกข่มขู่ให้ร่วมมือกับเธอในการตามหาพี่สาวที่หายตัวไปพร้อมกับไขปริศนาที่มาของพลังพิเศษ โชคชะตาของคนทั้งสองที่รวมกันเป็นหนึ่งเดียวจึงเริ่มขึ้น!!!


คางายะ ชูอิจิ (Kagaya Shuichi) @ Gleipnir กายาสถิตอสูร (グレイプニル)

คางายะ ชูอิจิ (Kagaya Shuichi)
• หนุ่มมัธยมปลายปี 3 ที่ต้องการใช้ชีวิตปกติเหมือนคนธรรมดา ชูอิจิกลายเป็นสัตว์ประหลาดชุดมาสคอตสุนัขที่มีพละกำลังและสุดยอดประสาทสัมผัส เขาทิ้งความหวังทั้งหมดเพื่อปกปิดความลับนี้เอาไว้


อาโอกิ คุเรอา (Aoki Kurea) | แคลร์ (Claire) @ Gleipnir กายาสถิตอสูร (グレイプニル)

อาโอกิ คุเรอา (Aoki Kurea) | แคลร์ (Claire)
• สาวรุ่นน้องที่เคยสิ้นหวังจนคิดฆ่าตัวตาย คุเรอารู้ความลับของชูอิจิจึงคิดจะใช้มันในการตามหาพี่สาว เธอเข้าไปอยู่ในร่างสัตว์ประหลาดของชูอิจิแล้วควบคุมจากข้างในจนกลายเป็นหนึ่งเดียวกัน


อาโอกิ เอเรนะ (Aoki Erena) | เอเลน่า (Elena) @ Gleipnir กายาสถิตอสูร (グレイプニル)

อาโอกิ เอเรนะ (Aoki Erena) | เอเลน่า (Elena)
• พี่สาวของคุเรอาที่หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยหลังจากกลายสภาพเป็นปีศาจและฆ่าพ่อกับแม่ เอเรนะมอบเหรียญให้คุเรอาก่อนจากไป โดยเธอคือคนที่ทำให้ชูอิจิมีพลังในการกลายสภาพเป็นสัตว์ประหลาด


เอเลี่ยน (Alien) @ Gleipnir กายาสถิตอสูร (グレイプニル)

เอเลี่ยน (Alien)
• มนุษย์ต่างดาวที่ปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ให้เหมือนมนุษย์โลก เอเลี่ยนต้องการรวบรวมเหรียญจำนวนมากที่กระจัดกระจายไป โดยเขาจะทำให้ความปรารถนาของผู้ที่เก็บเหรียญได้แล้วนำมาคืนเป็นความจริง


ซันเบ ทาดาโนริ (Sanbe Tadanori) @ Gleipnir กายาสถิตอสูร (グレイプニル)

ซันเบ ทาดาโนริ (Sanbe Tadanori)
• นักศึกษามหาลัยปี 2 ผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ ทาดาโนริปรารถนาความแข็งแกร่งแต่ดันเก่งเกินไปจนหาคู่ต่อสู้ไม่ได้จึงรู้สึกผิดหวัง เขาได้รับคำแนะนำจากเอเลี่ยนจึงมาหาคู่ต่อสู้ในป่าจนได้พบชูอิจิ


โยชิโอกะ จิฮิโระ (Yoshioka Chihiro) @ Gleipnir กายาสถิตอสูร (グレイプニル)

โยชิโอกะ จิฮิโระ (Yoshioka Chihiro)
• สาวรักสัตว์ที่ต้องการเป็นสัตวแพทย์ จิฮิโระมีความคล้ายคลึงกับชูอิจิ ร่างสัตว์ประหลาดของเธอแทบจะไม่ต่างจากรูปลักษณ์ปกติโดยมีเพียงใบหูสุนัขขนาดใหญ่ที่ช่วยให้รับรู้ความรู้สึกของสัตว์


ซูบารุ (Subaru) @ Gleipnir กายาสถิตอสูร (グレイプニル)

ซูบารุ (Subaru)
• สมาชิกในกลุ่มของเอเรนะที่มีความแข็งแกร่งมาก ซูบารุไม่ชอบให้ใครมาออกคำสั่งหรือแสดงอาการดูถูกโดยเขาพร้อมที่จะฆ่าทุกคนที่ทำเช่นนั้นยกเว้นเอเรนะเพียงคนเดียวที่เขายอมเชื่อฟัง