Levi Ackerman รีไวล์ แอคเคอร์แมน นักรบที่แข็งแกร่งที่สุดของมนุษยชาติ

รีไวล์ แอคเคอร์แมน (Levi Ackerman: リヴァイ・アッカーマン) สมาชิกทีมสำรวจจากเรื่องผ่าพิภพไททัน รีไวล์เป็นหัวหน้าทหารปฏิบัติการของทีมสำรวจ เขาได้ชื่อว่าเป็นผู้ชายที่แข็งแกร่งที่สุดของทีมสำรวจและอาจจะหมายถึงการเป็นนักรบที่แข็งแกร่งที่สุดของมวลมนุษยชาติในปัจจุบัน


รีไวล์ แอคเคอร์แมน (Levi Ackerman: リヴァイ・アッカーマン) @ Attack on Titan

รีไวล์ (รีไว: ลีไว) กลายเป็นเสาหลักของกองกำลังมนุษยชาติในการต่อกรกับไททัน แม้จะมีบุคลิกที่สงบเยือกเย็น สายตาเบื่อโลกตลอดเวลาและพูดจาขวานผ่าซาก (รวมทั้งรักความสะอาดมากกว่าคนปกติ) แต่เขาก็ให้ความสำคัญกับพวกพ้องและได้รับความเคารพจากผู้ใต้บังคับบัญชาไม่ต่างจากผู้บัญชาการเอลวิน

ในอดีตรีไวล์เติบโตจากเมืองใต้ดินอันป่าเถื่อนไร้กฎกติกา ผู้แข็งแกร่งกว่าคือผู้ที่ควบคุมทุกอย่างเอาไว้ สัญชาตญาณการเอาตัวรอดทำให้รีไวล์เรียนรู้การฆ่าฟันตั้งแต่เด็กและขัดเกลาจนมีทักษะการต่อสู้ที่แข็งแกร่ง ชื่อเสียงของเขากลายเป็นที่โจษจันในด้านความร้ายกาจและอันตราย

รีไวล์เข้าร่วมหน่วยสำรวจแต่กลับต้องสูญเสียพวกพ้องที่ใช้ชีวิตในเมืองใต้ดินด้วยกันมา ความโกรธที่เห็นพวกพ้องถูกฆ่าไปต่อหน้าต่อตาทำให้สายเลือดแห่งแอคเคอร์แมนที่หลับใหลตื่นขึ้นมาพร้อมกับจัดการสังหารไททันอย่างบ้าคลั่ง แม้จะเสียใจแต่รีไวล์ยังคงอยู่ในหน่วยสำรวจเพื่อติดตามเอลวินต่อไป

แม้ไททันจะเป็นภัยคุกคามต่อมนุษยชาติ แต่ความแข็งแกร่งของรีไวล์ก็ถือเป็นภัยคุกคามต่อไททันเช่นกัน ว่ากันว่าเขาอาจจะเป็นมนุษย์เพียงคนเดียวที่สามารถต่อสู้กับไททันผู้สืบทอดแบบตัวต่อตัวได้ ด้วยสัญชาตญาณในการวิเคราะห์ศัตรูและท่าหมุนตัวโจมตีที่รวดเร็วเป็นเอกลักษณ์ทำให้ยากต่อการรับมือ



ลิขสิทธิ์ผ่าพิภพไททัน
• สยามอินเตอร์คอมิกส์: https://siamintershop.com
• iQIYI: https://www.iq.com
• WeTV: https://wetv.vip
• AIS Play: https://ais.co.th
• VIU Thailand: https://www.viu.com
• Netflix: https://www.netflix.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv