Okita Sougo โอคิตะ โซโกะ นักดาบอัจฉริยะแห่งชินเซ็นงูมิ

โอคิตะ โซโกะ (Okita Sougo: 沖田総悟) นักดาบจอมซาดิสม์จากเรื่องกินทามะ โอคิตะเป็นหัวหน้าหน่วยที่ 1 ของกลุ่มชินเซ็นงูมิ แม้จะอายุยังน้อยแต่เขาเป็นนักดาบที่ได้ชื่อว่าอัจฉริยะและแข็งแกร่งที่สุดในกลุ่ม ยามที่ต้องชักดาบออกมาต่อสู้เขาจะแข็งแกร่งราวกับปีศาจกระหายเลือด


โอคิตะ โซโกะ (Okita Sougo: 沖田総悟) @ Gintama

โอคิตะเป็นชายหนุ่มวัย 18 ปี (เริ่มเรื่อง) ใบหน้าของเขาดูน่ารักไร้เดียงสาและมักจะพูดจาด้วยน้ำเสียงที่เรียบเฉยไร้ความรู้สึก แต่ด้านมืดที่ซาดิสม์และป่าเถื่อนเกินบรรยายสวนทางกับภาพลักษณ์ใสซื่อบริสุทธิ์ทำให้ฮิจิคาตะถึงกับยกให้โอคิตะเป็นราชาแห่งดาวซาดิสม์

ในอดีตโอคิตะสูญเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่ยังเด็ก เขาเติบโตขึ้นมาโดยมี "มิซึบะ" ผู้เป็นพี่สาวทำหน้าที่เลี้ยงดูเหมือนเป็นทั้งพ่อและแม่ในเวลาเดียวกัน ดังนั้นเขาจึงรักและเคารพเชื่อฟังพี่สาวมากที่สุด โอคิตะไม่คิดจะเชื่อใจใครกระทั่งถูกคอนโดรับเข้ามาในโรงฝึกเขาจึงรู้สึกเลื่อมใสและอยากติดตามคอนโด

การปรากฏตัวของฮิจิคาตะทำให้โอคิตะรู้สึกว่าศิษย์น้องคนนี้กำลังแย่งความสนใจของคอนโดกับพี่สาวไปจากตัวเอง ยิ่งเมื่อรู้ว่าพี่สาวมีใจให้ฮิจิคาตะแต่ไม่ได้รับการตอบรับ (ทั้งที่รู้เหตุผล) เขาจึงไม่ชอบหน้าฮิจิคาตะนับแต่นั้นมา (ไม่ถึงกับเกลียดจนอยากจะฆ่า แต่จะเล่นงานทุกครั้งเมื่อสบโอกาส หากฮิจิคาตะอยู่ในวิถีที่อาจถูกลูกหลงจากการโจมตีเขาจะกระหน่ำแบบไม่ลังเล)

ภายหลังโอคิตะแยกกับพี่สาวเพื่อติดตามคอนโดเข้าเอโดะและก่อตั้งกลุ่มชินเซ็นงูมิขึ้นมาทำหน้าที่รับใช้รัฐบาลบาคุฟุ เขาตามล่าซึระ (ไม่ใช่ซึระ คาซึระต่างหาก) และกลุ่มนักรบขับไล่ต่างแดนที่แฝงอยู่ทั่วเอโดะ มักเข้าไปพัวพันกับร้านรับจ้างสารพัด เลื่อมใสในตัวกินโทกิและเป็นคู่ปรับตลอดกาลของคางุระจัง

ลิขสิทธิ์กินทามะ
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv