Hyorinmaru เฮียวรินมารุ ดาบฟันวิญญาณสายน้ำแข็งที่แข็งแกร่งที่สุด

ปกติแล้วดาบฟันวิญญาณของยมทูตในเรื่องบลีชเทพมรณะนั้นจะมีรูปแบบเฉพาะตัวที่ไม่อาจลอกเลียนแบบกันได้ แต่แล้วก็ปรากฏว่ามีดาบฟันวิญญาณแบบเดียวกันเหมือนฝาแฝดนั่นคือเฮียวรินมารุ (Hyorinmaru) ดาบฟันวิญญาณสายน้ำแข็งที่ได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในโซลโซไซตี้


เฮียวรินมารุ (Hyorinmaru)

เฮียวรินมารุเป็นดาบฟันวิญญาณที่ถูกตัดสินให้ครอบครองอย่างชอบธรรมโดยฮิซึกายะ ร่างจริงของเขาคือชายในชุดญี่ปุ่นโบราณที่มีบุคลิกสุขุมเยือกเย็นและไม่ค่อยพูดค่อยจามากนักสมกับเป็นเจ้าชายน้ำแข็ง แต่ในอีกมุมหนึ่งเมื่อเขายิ้มออกมาก็ให้ความรู้สึกอบอุ่นได้เช่นกัน

การใช้พลังของเฮียวรินมารุคือการสร้างรูปแบบการโจมตีและป้องกันด้วยน้ำแข็ง รวมทั้งเปลี่ยนสิ่งของรอบตัวให้กลายเป็นน้ำแข็งได้ในชั่วพริบตา โดยความร้ายอีกอย่างที่สำคัญซึ่งเป็นคุณสมบัติพิเศษที่หาได้ยากยิ่งนักจนอาจจะไม่มีดาบฟันวิญญาณเล่มอื่นทำได้คือการเปลี่ยนแปลงและควบคุมสภาพอากาศ

ความพิเศษที่ไม่ธรรมดาของเฮียวรินมารุซึ่งถือเป็นเรื่องต้องห้ามมานับแต่โบราณนั่นคือการที่เฮียวรินมารุมีอยู่ด้วยกัน 2 เล่ม โดยผู้ครอบครองอีกคนคือคุซากะ (ดูได้จากบลีชเดอะมูฟวี่ตอนอีกหนึ่งตัวตนของเฮียวรินมารุ) แต่ผลการตัดสินที่ออกมาทำให้ฮิซึกายะกลายเป็นผู้เดียวที่ได้ครอบครองเฮียวรินมารุ

รูปแบบการโจมตีทั่วไปของเฮียวรินมารุคือการโจมตีและป้องกันด้วยน้ำแข็ง การปลดปล่อยดาบในขั้นชิไคคือการสร้างมังกรน้ำแข็งออกมาเข้าโจมตีเป้าหมาย คำปลดปล่อยคือ “จงสถิตเหนือฟ้าเหมันต์” ซึ่งแค่ในขั้นชิไคก็สามารถควบคุมสภาพอากาศได้แล้วสมกับเป็นดาบฟันวิญญาณสายน้ำแข็งที่แข็งแกร่งที่สุด

การปลดปล่อยดาบขั้นบังไคชื่อว่าไดกุเร็นเฮียวรินมารุ (Daiguren Hyorinmaru) โดยเพิ่มความพิเศษในการสร้างน้ำแข็งหุ้มแขนผู้ครอบครอง ปรากฏปีกน้ำแข็งด้านหลังเพื่อใช้ในการโบยบินได้อย่างอิสระ ส่วนรูปแบบการโจมตีนั้นก็จะมีความหลากหลายและรุนแรงมากขั้นชิไคมาก แต่จุดอ่อนคือจะมีเวลาในการใช้ที่จำกัด

ลิขสิทธิ์บลีชเทพมรณะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• TrueID: https://home.trueid.net
• Netflix: https://www.netflix.com
• Prime Video: https://www.primevideo.com