Bleach บลีช เทพมรณะ

อนิเมะ Bleach บลีช เทพมรณะ (ブリーチ) อนิเมะดัดแปลงจากผลงานมังงะของอ.โนริอากิ คูโบะ (Noriaki Kubo) เจ้าของนามปากกา "คูโบไทต์" (Kubotite) เรื่องราวการต่อสู้ของเหล่ายมทูตกับศัตรูตัวร้ายเพื่อรักษาความสงบและสมดุลของโลกมนุษย์กับโลกแห่งวิญญาณ


Bleach บลีช เทพมรณะ (ブリーチ)

เนื้อเรื่อง
"คุโรซากิ อิจิโกะ" เด็กหนุ่มผู้มีความสามารถในการมองเห็นวิญญาณ เขาได้พบกับลูเคีย ยมทูตที่มายังโลกมนุษย์เพื่อจัดการกับฮอลโลว์แต่ถูกโจมตีได้รับบาดเจ็บหนักจึงถ่ายพลังยมทูตที่เหลือให้กับอิจิโกะเป็นตัวแทนในการกำจัดฮอลโลว์พร้อมทั้งปลุกพลังที่แฝงอยู่ในตัวของอิจิโกะออกมา...

13 หน่วยพิทักษ์
• หน่วยผู้ปกป้องความสงบสุขของโซลโซไซตี้และรักษาสมดุลระหว่างโลกมนุษย์กับโลกวิญญาณ แบ่งออกเป็น 13 หน่วยซึ่งแต่ละหน่วยจะมีหัวหน้าและลูกน้องภายในหน่วยอีกหลายคน 13 หน่วยพิทักษ์

หน่วยที่ 0
• หน่วยศูนย์เป็นหน่วยพิเศษที่มีพลังและความสามารถเหนือกว่า 13 หน่วยพิทักษ์ทั้งหมดรวมกันและจะปรากฏตัวในยามที่คิดว่าอาจมีภัยเกิดขึ้นกับวังของราชันย์วิญญาณเท่านั้น หน่วยที่ 0


ดาบฟันวิญญาณ (Zanpakuto)

ดาบฟันวิญญาณ (Zanpakuto)
• ดาบฟันวิญญาณ (ซัมปาคุโตะ) อาวุธหลักของยมทูต รูปร่างและความสามารถของดาบขึ้นอยู่กับวิญญาณของยมทูตผู้ใช้ เมื่อยมทูตรู้จักชื่อดาบฟันวิญยาณของตนก็จะสามารถสื่อสารและได้รับพลังนั้นมา ดาบฟันวิญญาณถือกำเนิดและดับสลายไปพร้อมยมทูต

สมาคมยมทูตสตรี
• สมาคมยมทูตสตรี หรือ สมาคมยมทูตหญิงแห่งโซลโซไซตี้ องค์กรยมทูตที่มีสมาชิกเป็นผู้หญิงล้วนโดยสมาชิกนั้นจะมาจากยมทูตระดับสูงใน 13 หน่วยพิทักษ์ สมาคมยมทูตสตรี

เบาท์
• เผ่าพันธุ์ที่มีความสามารถพิเศษ ดำรงชีพด้วยการดูดกลืนวิญญาณอันเป็นแหล่งอาหารเพียงหนึ่งเดียวเพื่อต่ออายุไปเรื่อยๆ เรียกว่าหากยังมีแหล่งอาหารให้ดูดกลืนพวกเบาท์ก็จะมีชีวิตต่อไปเรื่อยๆไม่สิ้นสุด เบาท์


คุโรซากิ อิจิโกะ คุจิกิ ลูเคีย อิโนะอุเอะ โอริฮิเมะ อิชิดะ อุริว ยามาโมโตะ เก็นริวไซ ชิเงคุนิ เคียวราคุ ชุนซุย อุโนะฮานะ เร็ตสึ ชิโฮอิน โยรุอิจิ คุจิกิ เบียคุยะ อุราฮาระ คิสึเกะ ซาราคิ เคมปาจิ ฮิซึกายะ โทชิโร่ ซุยฟง คุโรซึจิ มายูริ อุคิทาเกะ จูชิโร่ อิจิมารุ งิน มัตสึโมโตะ รันงิคุ ไอเซ็น โซสึเกะ อาบาไร เร็นจิ มาดาราเมะ อิกคาคุ อายาเซงาวะ ยูมิจิกะ ฮิราโกะ ชินจิ โคมามูระ ซาจิน มุกุรุมะ เค็นเซย์ โอโทริบาชิ โรจูโร่ โทเซ็น คานาเมะ คุซาชิจิ ยาจิรุ โคเท็ตสึ อิซาเนะ ฮินาโมริ โมโมะ คิระ อิซึรุ ฮิซากิ ชูเฮย์ อิเสะ นานาโอะ คุโรซึจิ เนม อากอน คุโรซากิ อิชชิน อิชิดะ ริวเค็น คุโรซากิ มาซากิ คาตากิริ คานาเอะ ฮิคิฟุเนะ คิริโอะ เนล เทียร์ ฮาริเบล กริมจอว์ แจ๊คเกอร์แจ๊ค ซาซาคิเบะ โชจิโร่ เซ็มบงซากุระ โซเดะโนะชิรายูกิ คาเท็นเคียวคตสึ เฮียวรินมารุ ซึซึเมะบาจิ

ภาพยนตร์บลีช เทพมรณะ
ความทรงจำของผู้ไร้ตัวตน
อีกหนึ่งตัวตนของเฮียวรินมารุ
แด่เธอผู้สิ้นสูญ
ศึกฝ่าโลกันตร์

เกี่ยวกับบลีชเทพมรณะ
อันดับสาวสวยในบลีช เทพมรณะ
10 สุดยอดการต่อสู้ในบลีช เทพมรณะ
10 อันดับดาบฟันวิญญาณในบลีช เทพมรณะ
สุดยอดยมทูตในบลีช เทพมรณะ





ลิขสิทธิ์บลีชเทพมรณะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• TrueID: https://home.trueid.net
• iQIYI: https://www.iq.com
• Netflix: https://www.netflix.com
• Prime Video: https://www.primevideo.com