Edo Tensei คาถาสัมภเวสีคืนชีพ วิชาปลุกชีพวิญญาณจากแดนสุขาวดี

ในโลกนินจาจากเรื่องนารูโตะมีวิชาแปลกๆมากมายที่ถูกพัฒนาขึ้นใช้เป็นท่าไม้ตาย วิชาที่ร้ายกาจบางอย่างจะมีจุดอ่อนต่อตัวผู้ใช้หรือไม่ก็มีวิชาที่สามารถใช้แก้ทางกัน แต่กระนั้นก็ยังมีวิชาที่ไร้จุดอ่อนถือกำเนิดขึ้นคือคาถาสัมภเวสีคืนชีพ (Edo Tensei: Reanimation) วิชาที่ได้ชื่อว่ายอดเยี่ยมที่สุดในโลกนินจา


คาถาสัมภเวสีคืนชีพ (Edo Tensei: Reanimation)

คาถาสัมภเวสีคืนชีพเป็นวิชาต้องห้ามที่ถูกคิดค้นขึ้นโดยโทบิรามะ แม้จะไม่มีข้อมูลยืนยันว่าเขาสามารถทำมันได้สำเร็จหรือไม่แต่ในบรรดานินจาร่วมยุคสมัยเดียวกับเขาต่างรู้จักคาถาสัมภเวสีคืนชีพว่าเป็นวิชาเฉพาะของโทบิรามะจนกลายเป็นความสามารถที่เลื่องลือไปทั่วโลกนินจาในยุคนั้น

กาลเวลาผ่านไปคาถาสัมภเวสีคืนชีพที่น่าจะหายไปพร้อมกับโทบิรามะกลับถูกใช้ขึ้นอีกครั้งโดยโอโรจิมารุที่สานต่อความสามารถที่ร้ายกาจนี้ เขาทำการทดลองผิดๆถูกๆจนสุดท้ายก็ค้นพบความลับของวิชาจนสามารถใช้มันได้สำเร็จเป็นคนที่สอง ก่อนที่คาบูโตะจะเป็นอีกหนึ่งคนที่สามารถใช้ได้เช่นกัน

คาถาสัมภเวสีคืนชีพเป็นวิชาที่ใช้การอัญเชิญดวงวิญญาณคนตายจากแดนสุขาวดีมาเป็นสัมภเวสีบนโลกมนุษย์ การจะเลือกว่าจะคืนชีพให้ใครนั้นจะต้องใช้เซลล์ของร่างต้นที่มีคุณสมบัติและเอกลักษณ์เฉพาะบุคคล (DNA) ในปริมาณที่เหมาะสมมาใส่ลงในภาชนะซึ่งก็คือร่างมนุษย์เป็นๆที่ใช้เป็นเครื่องสังเวย

วิญญาณที่ไม่ได้อยู่ในแดนสุขาวดีหรือถูกผนึกเอาไว้ที่อื่นจะไม่สามารถคืนชีพขึ้นมาได้ สำหรับร่างสัมภเวสีที่ถูกคืนชีพขึ้นมาจะได้รับความสามารถก่อนเสียชีวิตไม่ว่าจะเป็นขีดจำกัดสายเลือดหรือวิชานินจาที่ใช้ แต่จะมีจุดเด่นที่เสริมเข้าไปคือร่างกายจะไม่มีวันเสื่อมสลายแม้จะถูกโจมตีเสียหายเพียงใดก็จะฟื้นฟูตัวเองได้ทุกครั้ง

สำหรับร่างสัมภเวสีที่ถูกคืนชีพขึ้นมาในเบื้องต้นจะยังคงมีความรู้สึกนึกคิดและควบคุมตนเองได้ แต่ผู้ใช้วิชาจะสามารถเข้าไปควบคุมภายในจิตใจของร่างสัมภเวสีได้โดยการใส่ยันต์สะกดตัวตนเข้าไป เมื่อนั้นแล้วร่างสัมภเวสีก็จะกลายเป็นหมากที่คอยทำตามคำสั่งโดยไม่ขัดขืนและไม่มีวันตาย

แม้ว่าผู้ใช้วิชาจะเสียชีวิตลงไปแต่คาถาก็จะยังคงดำเนินต่อไป ส่วนวิธีที่จะหยุดคาถาสัมภเวสีคืนชีพได้คือ 1. ต้องสะกดผู้ใช้วิชาแล้วประสานอินจอ มะเมียและขาน 2. ใช้การผนึกร่างของสัมภเวสีคืนชีพ 3. ทำให้วิญญาณของสัมภเวสีหลุดพ้นจากห่วง สุดท้ายคือการปลดปล่อยตัวเองของร่างสัมภเวสีซึ่งจะต้องรู้ความลับของวิชานี้เช่นกัน

ลิขสิทธิ์นารูโตะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• WeTV Thailand: https://wetv.vip
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• iQIYI: https://www.iq.com
• TrueID: https://home.trueid.net