Haikyuu!! ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน

อนิเมะ Haikyuu!! ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน (ハイキュー!!) ตำนานบทใหม่ของมังงะและอนิเมะกีฬา ผลงานของ "อ.ฮารุอิจิ ฟุรุดาเตะ" (Haruichi Furudate) เรื่องราวของเด็กหนุ่มร่างเล็กผู้มีความฝันในการเป็นกีฬานักวอลเลย์บอลโดยมีไอดอลผู้ถูกขนานนามว่า "ยักษ์ตัวจิ๋ว" เป็นแรงบันดาลใจให้เขาก้าวไปข้างหน้า


Haikyuu!! ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน (ハイキュー!!)

เนื้อเรื่อง
เจ้าหนุ่ม "ฮินาตะ" ผู้ใฝ่ฝันเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอล เขาผ่านประสบการณ์ล้มเหลวไม่เป็นท่าในการแข่งขันสมัยเรียนมัธยมต้นทำให้เขามุ่งมั่นเพื่อที่จะเข้าเรียนในโรงเรียนมัธยมปลาย "คาราสุโนะ" และเข้าร่วมชมรมวอลเลย์บอลอันเป็นสถานที่แจ้งเกิดของนักวอลเลย์บอลที่เขาหลงใหล


Haikyuu!! ไฮคิว!! คู่ตบฟ้าประทาน (ハイキュー!!)

แต่เมื่อได้เข้าเรียนที่คาราสุโนะสมใจ ฮินาตะก็ได้พบกับ "คาเงยามะ" ผู้ที่เคยทำให้เขาต้องพ่ายแพ้ ทว่าวอลเลย์บอลก็กลายเป็นสื่อกลางที่ทำให้ทั้งสองคนประสานงานกันและกลายเป็นกำลังสำคัญของชมรมในการก้าวไปเผชิญหน้ากับทีมคู่แข่งที่มีฝีมือร้ายกาจ...

ข้อมูลตัวละคร
• ฮินาตะ โชโย: เด็กหนุ่มผู้มีความฝันในการที่จะเป็นให้ได้อย่างยักษ์ตัวจิ๋ว ฮินาตะมีความสูงเพียง 162.8 เซนติเมตร แต่คล่องแคล่วและกระโดดลอยตัวได้สูง เขามีพื้นฐานที่ดีแต่ขาดโอกาส กระทั่งได้มาจับคู่กับคาเงยามะทำให้การตบทำคะแนนมีประสิทธิภาพ ฮินาตะ โชโย

• คาเงยามะ โทบิโอะ: มือเซ็ตอัจฉริยะที่ได้ฉายาว่า "ราชาแห่งสนาม" คาเงยามะจริงจังกับการแข่งในทุกๆคะแนนจนเพื่อนร่วมทีมไม่พอใจ แต่หลังจากได้ย้ายมาเรียนที่คาราสุโนะเขาเริ่มปรับตัวให้เข้ากับเพื่อนรวมทีมจนกลายเป็นผู้เล่นที่ไม่อาจประมาทได้ คาเงยามะ โทบิโอะ

• ซาวามูระ ไดจิ: กัปตันชมรมวอลเลย์บอลชั้นปี 3 ของโรงเรียนคาราสุโนะ ซาวามูระมีเทคนิคการรับลูกเสิร์ฟชั้นยอดรวมทั้งมีการกระตุ้นลูกทีมให้ฮึดสู้ ยามปกติซาวามูระจะเป็นคนใจเย็นและเป็นที่นับถือ แต่หากโกรธขึ้นมาจะกลายเป็นคนที่น่ากลัวมากเช่นกัน ซาวามูระ ไดจิ

• สึกาวาระ โคชิ: รองกัปตันชมรมวอลเลย์บอลชั้นปี 3 สึกาวาระเป็นมือเซ็ตของคาราสุโนะแต่หลังจากที่คาเงยามะเข้ามาเขาก็ต้องกลายเป็นตัวสำรอง สึกาวาระเป็นคนที่เข้าใจความรู้สึกของคนอื่นได้ดีเขาจึงเป็นเหมือนศูนย์กลางของชมรม สึกาวาระ โคชิ

• อาซึมาเนะ อาซาฮิ: เอสชั้นปี 3 ของโรงเรียนคาราสุโนะ อาซาฮิมีรูปร่างสูงใหญ่แถมไว้เคราจนดูดุแต่กลับขวัญอ่อนสุดๆ อาซาฮิเคยเลิกเล่นวอลเลย์บอลหลังผิดหวังจากความพ่ายแพ้ แต่เมื่อได้เห็นถึงความมุ่งมั่นของสมาชิกชมรมเขาจึงกลับมาเล่นอีกครั้ง อาซึมาเนะ อาซาฮิ

• ทานากะ ริวโนะสุเกะ: ตัวตบหัวเสาชั้นปี 2 ของโรงเรียนคาราสุโนะ ทานากะมักทำหน้าตาโหดเหมือนอันธพาลเพื่อข่มขู่คู่แข่ง เขาเป็นพวกบ้าพลังที่สามารถตบลูกได้อย่างสุดแรงเกิดและมักแสดงอาการดีใจโดยการยั่วโมโหคู่แข่งแบบฮาๆออกมา ทานากะ ริวโนะสุเกะ

• นิชิโนยะ ยู: ตัวรับอิสระชั้นปี 2 ของโรงเรียนคาราสุโนะที่ได้ชื่อว่าเป็นเทพผู้พิทักษ์ นิชิโนยะเป็นตัวรับที่มีพรสวรรค์สูง เขามีรูปร่างที่เล็กจึงมีจุดเด่นในเรื่องของความคล่องตัว นิชิโนยะมีความทุ่มเทมากกว่าใครๆและใช้ความคึกของตัวเองในการกระตุ้นเพื่อนร่วมทีมได้ นิชิโนยะ ยู

• สึกิชิมะ เคย์: เจ้าแว่นจอมยิ้มยากชั้นปี 1 ของโรงเรียนคาราสุโนะที่คาดเดาไม่ได้ว่าเขาคิดอะไรอยู่ สึกิชิมะมีรูปร่างสูงจึงเป็นทั้งตัวบล็อกและตัวทำคะแนนที่ไว้ใจได้ เขามักจะพูดจายั่วยวนให้คาเงยามะโมโหโดยเฉพาะการเปรียบเทียบคาเงยามะให้เป็นราชา สึกิชิมะ เคย์

• ยามางุจิ ทาดาชิ: สมาชิกชมรมชั้นปี 1 ของโรงเรียนคาราสุโนะที่ดูเหมือนจะเป็นคนประเภทขาดความมั่นใจ ยามางุจิเป็นเพื่อนสนิทที่สุดของซึกิชิมะ เขาตระหนักถึงความไร้ความสามารถของตัวเองที่ไม่สามารถช่วยทีมได้จึงพัฒนาลูกเสิร์ฟของตัวเองขึ้นมา ยามางุจิ ทาดาชิ

• เอ็นโนชิตะ ชิคาระ: สมาชิกชมรมชั้นปี 2 ของโรงเรียนคาราสุโนะ เอ็นโนชิตะมีบุคลิกที่ไม่มีอะไรโดดเด่น เขารักวอลเลย์บอลมาก แต่เคยล้มเลิกและคิดจะถอนตัวออกจากชมรม เอ็นโนชิตะกลับมามุ่งมั่นฝึกซ้อมและได้รับการคาดหมายว่าจะเป็นกัปตันทีมคนต่อไป เอ็นโนชิตะ ชิคาระ

• อุไค เคย์ชิน: ศิษย์เก่าและเป็นอดีตสมาชิกชมรมวอลเลย์บอลของโรงเรียนคาราสุโนะในตำแหน่งตัวสำรอง อุไคเป็นหลานชายของโค้ชอุไคในตำนานผู้นำพาโรงเรียนคาราสุโนะก้าวสู่ความยิ่งใหญ่ เข้ามารับหน้าที่โค้ชให้ทีมคาราสุโนะและช่วยแม่ดูแลกิจการครอบครัว อุไค เคย์ชิน

• ชิมิซึ คิโยโกะ: สาวงามชั้นปี 3 ผู้เป็นเสมือนดอกไม้ท่ามกลางฝูงชายหนุ่ม คิโยโกะเป็นผู้จัดการทีมชมรมวอลเลย์บอลคาราสุโนะ เธอพูดไม่เก่งและในบางมุมก็กลายเป็นสาวขี้อายจึงมีองครักษ์เฉพาะกิจเกิดขึ้นมาเพื่อปกป้องเธอจากผู้ชายที่คิดจะมาเข้าใกล้ ชิมิสึ คิโยโกะ

• ยาจิ ฮิโตกะ: นักเรียนชั้นปี 1 ที่ยังไม่ได้เข้าร่วมชมรมใดๆ ฮิโตกะชื่นชมความสวยและเก่งของคิโยโกะมาก เธอเข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ ฮิโตกะค่อนข้างประหม่าและแทบจะไม่มีความรู้ในเรื่องวอลเลย์บอลเลย แต่เมื่อเห็นความทุ่มเทของทุกคนเธอก็เริ่มชอบมัน ยาจิ ฮิโตกะ

• ทาเคดะ อิตเทซึ: อาจารย์ที่ปรึกษาของชมรมวอลเลย์บอลโรงเรียนคาราสุโนะและเป็นคนดึงอุไคมาเป็นโค้ช ทาเคดะใสซื่อและจิตใจดีสุดๆ แม้เขาจะไม่มีความรู้ในเรื่องวอลเลย์บอลมากนัก แต่เพื่อลูกศิษย์เขาจึงทุ่มเททุกอย่างเพื่อสนับสนุนเหล่าลูกศิษย์ที่น่ารักนี้ ทาเคดะ อิตเทซึ

• โออิคาวะ โทรุ: กัปตันทีมวอลเลย์บอลโรงเรียนอาโอบะโจไซ โออิคาวะเป็นมือเซ็ตระดับพระกาฬที่มีความสามารถในการเสิร์ฟและการวิเคราะห์ เคยเป็นรุ่นพี่ของคาเงยามะสมัยมัธยมต้นและถือเป็นต้นแบบของคาเงยามะแต่เขาไม่ชอบรุ่นน้องคนนี้เสียเลย โออิคาวะ โทรุ

• อิวาอิซูมิ ฮาจิเมะ: รองกัปตันวอลเลย์บอลชั้นปี 3 โรงเรียนอาโอบะโจไซ อิวาอิซูมิเป็นเพื่อนสนิทที่สุดที่เข้าใจโออิคาวะได้ดีที่สุด เขาเป็นเหมือนศูนย์รวมจิตใจที่คอยค้ำยันทีมอาโอบะโจไซเอาไว้ ในบางครั้งบทบาทของเขาจึงเหมือนกัปตันตัวจริง อิวาอิซูมิ ฮาจิเมะ

• เคียวทานิ เคนทาโร่: มือตบหัวเสาชั้นปี 2 โรงเรียนอาโอบะโจไซ เคียวทานิเป็นจอมบ้าดีเดือดจนโออิคาวะเรียกว่า "หมาบ้าจัง" เคียวทานิขามีสไตล์การเล่นที่ดุดันโดยจะทุ่มสุดกำลังทุกช็อต เกลียดความพ่ายแพ้ เชื่อฟังอิวาอิซูมิโดยมักจะเมินต่อโออิคาวะ เคียวทานิ เคนทาโร่

• คินดะอิจิ ยูทาโร่: มิดเดิ้ลบล็อกเกอร์ชั้นปี 1 โรงเรียนอาโอบะโจไซ คินดะอิจิมีใบหน้าบึ้งตึงตลอดเวลา ดูแล้วคล้ายหัวหอม เขาเคยเล่นร่วมทีมกับคาเงยามะจึงรู้สึกผิดหวังและประหลาดใจเมื่อเห็นคาเงยามะปรับตัวเข้ากับเพื่อนร่วมทีมใหม่ได้อย่างลงตัว คินดะอิจิ ยูทาโร่

• คุนิมิ อากิระ: ผู้เล่นในตำแหน่งหัวเสาชั้นปี 1 โรงเรียนอาโอบะโจไซ คุนิมิเคยเล่นร่วมทีมกับคาเงยามะสมัยมัธยมต้นและถูกตำหนิที่ไม่ทุ่มเท เขามีบุคลิกเฉยเมยจนดูคล้ายคนเกียจคร้าน สายตาไม่แยแสใคร แต่จริงๆแล้วเขาฉลาดมาก คุนิมิ อากิระ

• โคกาเนะงาวะ คันจิ: เซ็ตเตอร์ปี 2 โรงเรียนเทคนิคดาเตะโก โคกาเนะงาวะมีร่างกายที่สูงใหญ่ เขาเป็นผู้สืบทอดตำนานกำแพงเหล็กคนใหม่แห่งดาเตะ โคกาเนะงาวะมีความมุ่งมั่นตั้งใจสูงมากและพร้อมที่จะเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะความสามารถของตัวเองอยู่เสมอ โคกาเนะงาวะ คันจิ

• คุโรโอะ เท็ตสึโระ: กัปตันทีมชั้นปี 3 ของโรงเรียนเนโกะมะ คุโรโอะมีความเป็นผู้ใหญ่สูง เขาเป็นเพื่อนกับเค็นมะตั้งแต่สมัยเด็กที่ชักนำให้เค็นมะเล่นวอลเลย์บอล คุโรโอะมีรูปร่างที่สูงและยังมีพรสวรรค์ในการอ่านเกมจึงเป็นผู้เล่นหน้าเน็ตที่อันตราย คุโรโอะ เท็ตสึโระ

• โคสึเมะ เค็นมะ: มือเซ็ตชั้นปี 2 ของโรงเรียนเนโกะมะ เค็นมะเป็นเพื่อนสมัยเด็กของคุโรโอะ นิสัยของเข้ากันได้ดีกับฮินาตะ เค็นมะมีใบหน้าที่เรียบเฉยเหมือนไม่สนใจสิ่งรอบข้าง แม้จะไม่มีพรสวรรค์แต่กลับดึงความสามารถสูงสุดของเพื่อนร่วมทีมออกมาได้ โคสึเมะ เค็นมะ

• ไฮบะ เลฟ: มิดเดิลบล็อกเกอร์ชั้นปี 1 ของโรงเรียนเนโกะมะที่เพิ่งเริ่มเล่นวอลเลย์บอลได้ไม่นาน เลฟเป็นลูกครึ่งญี่ปุ่น-รัสเซีย เขามีช่วงแขนที่ยาวเวลาตบลูกแขนจะเหมือนแส้ เลฟเป็นกำลังสำคัญทั้งในเกมรุกและรับซึ่งในอนาคตเขาจะกลายเป็นผู้เล่นที่จะประมาทไม่ได้ ไฮบะ เลฟ

• ยาคุ โมริสุเกะ: ผู้เล่นพรสวรรค์ในตำแหน่งตัวรับอิสระชั้นปี 3 โรงเรียนเนโกะมะ ยาคุเป็นลิโบโล่ระดับแนวหน้าของจังหวัด เขามีรูปร่างที่ไม่สูงมากจึงเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องแคล่วและมีรูปแบบการเล่นที่ชาญฉลาดจึงช่วยให้ทีมเนโกมะมีความสมดุล ยาคุ โมริสุเกะ

• โบคุโตะ โคทาโร่: กัปตันและเอสชั้นปี 3 โรงเรียนฟุคุโระดานิผู้แบกรับความหวังของทีมเอาไว้ โคทาโร่เป็นอัจฉริยะในการขึ้นทำคะแนนหน้าเน็ต เขามีนิสัยร่าเริงโดยมักจะโหวกเหวกในความยอดเยี่ยมของตัวเองและชอบให้คนอื่นชื่นชม โบคุโตะ โคทาโร่

• อาคาอาชิ เคย์จิ: รองกัปตันชั้นปี 2 ของโรงเรียนฟุคุโระดานิ อาคาอาชิเป็นมือเซ็ตที่คอยสนับสนุนให้โบคุโตะทำคะแนน อาคาอาชิมีใบหน้าที่เรียบเฉยอยู่เสมอแต่เขาคอยคิดวิเคราะห์สถานการณ์ของคู่แข่งได้อย่างเฉียบขาดจนหลายครั้งที่ทำให้รู้สึกว่าเขากัปตันของทีม อาคาอาชิ เคย์จิ

• อุชิจิมะ วากาโตชิ: เอสและกัปตันชั้นปี 3 ของโรงเรียนชิราโทริซาวะ อุชิจิมะมีใบหน้าที่จริงจังตลอดเวลา เขาจะทุ่มสุดกำลังด้วยลูกตบมือซ้ายที่หนักหน่วง ความสามารถที่ร้ายกาจทำให้เขาเป็นตัวทำคะแนนอันดับ 1 ของจังหวัดมิยางิและอยู่ในระดับท็อปของประเทศ อุชิจิมะ วากาโตชิ

• เท็นโด ซาโทริ: ตัวบล็อกชั้นปี 3 ของโรงเรียนชิราโทริซาวะ เท็นโดมีใบหน้าสุดกวนและมักจะยั่วยวนคู่แข่งด้วยการเยาะเย้ย เขามีพรสวรรค์สูงและเป็นมันสมองในแนวหน้าที่ช่วยป้องกันการรุก แต่บุคลิกภายนอกของเขาจะออกแนวทีเล่นทีจริงเสียมากกว่า เท็นโด ซาโทริ

• โกชิกิ ซึโตมุ: มือตบหัวเสาชั้นปี 1 โรงเรียนชิราโทริซาวะ สึโตมุเป็นผู้เล่นที่ทุ่มเทจริงจังและไม่ชอบให้คนอื่นมาทำตัวโดดเด่นกว่า เขาชอบให้คนรอบข้างชื่นชมตัวเอง สึโตมุชื่นชมอุชิจิมะที่เป็นเอสมากและตั้งเป้าที่จะเป็นเอสของชิราโทริซาวะคนต่อไป โกชิกิ สึโตมุ

• ชิราบุ เคนจิโร่: มือเซ็ตชั้นปี 2 โรงเรียนชิราโทริซาวะ ชิราบุเชื่อมั่นในความแข็งแกร่งของทีมโดยเฉพาะอุชิจิมะ เขาสามารถปรับเปลี่ยนรูปแบบการเล่นได้อย่างรวดเร็ว แม้ภายนอกจะดูสงบนิ่งแต่ในใจค่อนข้างหัวร้อนและหงุดหงิดง่ายหากถูกคู่แข่งไล่กดดัน ชิราบุ เคนจิโร่

• มิยะ อาสึมุ: เซ็ตเตอร์ปี 2 โรงเรียนมัธยมปลายอินาริซากิ อาสึมุเป็นผู้เล่นในตำแหน่งเซ็ตเตอร์ที่เก่งที่สุดในระดับมัธยมปลาย เขามีความมั่นใจในตัวเองสูงและเก่งในการยั่วยุคนอื่นด้วยคำชม ภายนอกดูเป็นคนสบายๆแต่ไม่ชอบให้ใครส่งเสียงดังรบกวนในช่วงที่ต้องใช้สมาธิ มิยะ อาสึมุ

• มิยะ โอซามุ: มือตบหัวเสาปี 2 โรงเรียนมัธยมปลายอินาริซากิ โอซามุเป็นนักกีฬาวอลเลย์บอลที่มีพรสวรรค์สูงที่เป็นตัวอันตรายร่วมกับอาสึมุ บุคลิกของเขาค่อนข้างสงบนิ่ง ไม่ชอบการเป็นจุดสนใจ โอซามุหลงใหลในอาหารและวางแผนเปิดร้านของตัวเอง มิยะ โอซามุ

• สึนะ รินทาโร่: มิดเดิ้ลบล็อกเกอร์ปี 2 โรงเรียนมัธยมปลายอินาริซากิ สึนะมีบุคลิกที่เรียบเฉย เขาเป็นหนึ่งในผู้เล่นในตำแหน่งตัวบล็อกที่ดีที่สุดของประเทศ ถนัดการคิดวิเคราะห์แล้วเอาชนะคู่แข่งไปพร้อมกับการเย้ยหยันเพื่อแสดงให้เห็นถึงความต่างชั้น สึนะ รินทาโร่

• คิตะ ชินสุเกะ: กัปตันชมรมวอลเลย์บอลปี 3 โรงเรียนมัธยมปลายอินาริซากิ คิตะเป็นผู้ชายที่ไม่มีความโดดเด่น แม้จะไม่ใช่นักกีฬาที่ความสามารถสูงจนก้าวขึ้นมาเป็นตัวหลักของทีม แต่เขาจะคอยกระตุ้นและให้กำลังใจเพื่อนร่วมทีมจากข้างสนามเสมอ คิตะ ชินสุเกะ

• โฮชิอุมิ โคไร: มือตบหัวเสาชั้นปี 2 โรงเรียนคาโมเมะได โฮชิอุมิมีดวงตาเบิกกว้างเหมือนนก เขาภูมิใจในรูปร่างที่ไม่ได้สูงใหญ่ของตัวเองแม้คนทั่วไปจะมองว่าเป็นจุดด้อย โฮชิอุมิใกล้เคียงกับตำนานยักษ์ตัวจิ๋วมากที่สุดและยอมรับฮินาตะเป็นคู่แข่งคนสำคัญ โฮชิอุมิ โคไร

• ซาคุสะ คิโยโอมิ: มือตบหัวเสาชั้นปี 2 และเอสของทีมวอลเลย์บอลโรงเรียนอิทาจิยามะ ซาคุสะเป็นผู้เล่นท็อป 3 ในระดับมัธยมปลาย เขาไม่ชอบการสุงสิงหรืออยู่กลางฝูงชน มักจะสวมหน้ากากอนามัยป้องกันเชื้อโรคตลอดเวลายกเว้นช่วงที่เล่นวอลเลย์บอล ซาคุสะ คิโยโอมิ

• ไดโช สุงุรุ: กัปตันทีมชั้นปี 3 ของโรงเรียนโนเฮบิ สุงุรุมีบุคลิกที่เต็มเปี่ยมไปด้วยความเจ้าเล่ห์ทั้งใบหน้าและนิสัยส่วนตัว เขาเชี่ยวชาญการวางกลยุทธ์และเล่นสงครามจิตวิทยา ชอบยั่วโมโหด้วยการดูถูกเหน็บแนม แต่จะหัวเสียหนักมากหากถูกเหน็บแนมกลับมา ไดโช สุงุรุ



ลิขสิทธิ์ไฮคิว!!
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• WeTV: https://wetv.vip
• iQIYI: https://www.iq.com
• Pops: https://pops.tv
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• VIU: https://www.viu.com
• Netflix: https://www.netflix.com