Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

อนิเมะ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ (Food Wars!: 食戟のソーマ) เรื่องราวการแข่งขันเพื่อการก้าวขึ้นเป็นอันดับสูงสุดแห่งวงการอาหารของเหล่านักเรียนผู้มีความฝัน ผลงานคุณภาพที่มาพร้อมลายเส้นสวยงามและฉากเซอร์วิสที่ต้องยกให้เป็นหนึ่งในสุดยอดอนิเมะทำอาหารตลอดกาล


Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ (Food Wars!: 食戟のソーマ)

เนื้อเรื่อง
ณ สถาบันโทซึกิอันเป็นสถาบันชั้นนำแห่งวงการอาหารของญี่ปุ่นซึ่งได้รับการยอมรับและมีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก การเรียนจบหลักสูตรูที่เข้มงวดจากโทซึกิเปรียบเสมือนการได้รับใบรับประกันความสามารถในวงการอาหารของโลก และบัดนี้ก็ได้มีชายหนุ่มผู้หาญกล้าเข้ามารับการทดสอบพร้อมกับประกาศว่าเขาจะก้าวขึ้นไปอยู่เหนือทุกคนให้ได้


ยูคิฮิระ โซมะ (Yukihira Soma) @ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

ยูคิฮิระ โซมะ (Yukihira Soma)
• พ่อครัวหนุ่มจากร้านอาหารประจำวันเล็กๆที่มีความฝันในการเป็นเชฟที่เหนือกว่าพ่อ โซมะเข้าทดสอบในสถาบันโทซึกิตามที่พ่อแนะนำซึ่งเขาก็สามารถผ่านเข้ามาและกลายเป็นนักเรียนที่นี่ แต่การที่เขาประกาศตัวต่อหน้าทุกคนในพิธีปฐมนิเทศทำให้เขาได้สร้างศัตรูเอาไว้มากมายเลยทีเดียว


นาคิริ เอรินะ (Nakiri Erina) @ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

นาคิริ เอรินะ (Nakiri Erina)
• อัจฉริยะอายุน้อยที่สุดที่ได้เข้าเป็นหนึ่งในสภาสิบหัวกะทิ เอรินะเป็นหลานสาวของผู้อำนวยการสถาบันโทซึกิและมีลักษณะเป็นคุณหนูจอมเอาแต่ใจ เอรินะมีประสาทรับรสที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์มนุษยชาติ การวิจารณ์อาหารของเธอจึงได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในระดับโลก


ทาโดโคโระ เมกุมิ (Tadokoro Megumi) @ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

ทาโดโคโระ เมกุมิ (Tadokoro Megumi)
• สาวน่ารักที่เดินทางมาเรียนพร้อมกับแบกรับความหวังของผู้คนในเมืองบ้านเกิด ทาโดโคโระมักจะแสดงความประหม่าสุดๆออกมาทำให้ในหลายๆครั้งเธอทำผลงานออกมาไม่ดีจนเกือบต้องออกจากสถาบันไป ทาโดโคโระได้รับความช่วยเหลือจากโซมะหลายอย่างทำให้เธอมีความมั่นใจมากขึ้น


มิโตะ อิคุมิ (Mito Ikumi) @ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

มิโตะ อิคุมิ (Mito Ikumi)
• ทายาทสาวจากตระกูลธุรกิจผู้จำหน่ายเนื้อรายใหญ่ของญี่ปุ่น อิคุมิเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านเนื้อซึ่งต้องเรียกว่าความรู้ในเรื่องเนื้อของเธอนั้นไม่เป็นสองรองใครในโทซึกิ เมนูเนื้อที่เธอทำไม่เคยได้คะแนนต่ำกว่า A แต่การพึ่งพาคุณภาพของเนื้อมากเกินไปก็ทำให้กลายเป็นจุดอ่อนสำคัญของเธอ


อาราโตะ ฮิซาโกะ (Arato Hisako) @ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

อาราโตะ ฮิซาโกะ (Arato Hisako)
• เลขาและผู้ช่วยประจำตัวที่รู้จักเอรินะมาตั้งแต่สมัยเด็ก ฮิซาโกะเป็นคนใกล้ชิดของเอรินะเรียกว่าเป็นเพื่อนสนิทที่สุดเพียงคนเดียวของเอรินะเลยก็ว่าได้ เธอมีฝีมือการทำอาหารที่ไม่ธรรมดาโดยเฉพาะการใช้ส่วนผสมจากสมุนไพรจีน เธอเป็นผู้หญิงที่ซื่อและคอยเอาใจช่วยเอรินะเสมอ


นาคิริ อลิซ (Nakiri Alice) @ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

นาคิริ อลิซ (Nakiri Alice)
• ลูกพี่ลูกน้องของเอรินะที่เป็นคู่แข่งและคู่กัดกันมาตั้งแต่เด็ก อลิซเป็นลูกครึ่งเดนมาร์ก-ญี่ปุ่นโดยเธอมีผิวและผมที่ขาวเหมือนหิมะจนดูเหมือนจะซีด อลิซมีบุคลิกที่สุขุมนุ่มลึกซ่อนอยู่ใต้รอยยิ้มจนยากที่จะคาดเดาความคิดได้ แต่เมื่อเข้าสู่โหมดสาวโมเอะเธอก็จะกลายเป็นเด็กที่น่ารักมากๆ


อิชชิกิ ซาโตชิ (Isshiki Satoshi) @ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

อิชชิกิ ซาโตชิ (Isshiki Satoshi)
• รุ่นพี่ปี 2 ในหอเคียวคุเซย์ที่อารมณ์ดีและมักยิ้มแย้มอยู่ตลอดเวลา อิชชิกิเป็นอันดับ 7 ในสิบหัวกะทิของโทซึกิ เขาเป็นคนสุภาพและอัธยาศัยดีจนดูน่าคบหาสุดๆแต่ก็แปลกสุดๆเช่นกัน อิชชิกิมีชุดเก่งคือการนุ่งผ้าเตี่ยวและเอี๊ยมเวลาทำอาหารโดยเขายังคงซ่อนฝีมือที่แท้จริงเอาไว้ อิชชิกิ ซาโตชิ


อัลดินี่ ทาคุมิ (Aldini Takumi) @ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

อัลดินี่ ทาคุมิ (Aldini Takumi)
• หนุ่มลูกครึ่งอิตาลี-ญี่ปุ่นทายาทภัตตาคารในอิตาลี ทาคุมิเดินทางมาญี่ปุ่นและเข้าเรียนในโทซึกิพร้อมน้องชายตามคำสั่ง เขาประกาศตัวเป็นคู่แข่งของโซมะอย่างเปิดเผยแต่ก็ต้องคอยลุ้นไม่ให้โซมะถูกไล่ออกไปเสียก่อนและด้วยความเป็นหนุ่มหน้าตาดีเขาจึงมีแฟนคลับเล็กๆของตัวเอง


ซาคากิ เรียวโกะ (Sakaki Ryoko) @ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

ซาคากิ เรียวโกะ (Sakaki Ryoko)
• สาวสวยร่วมหอพักเคียวคุเซ เรียวโกะเป็นสาวอัธยาศัยดีและอ่อนโยนกับคนอื่นเสมอ (แต่ว่าบทบาทอาจจะน้อยไปหน่อย) แม้จะอยู่ปี 1 เหมือนกันแต่ดูเหมือนว่าเรียวโกะจะมีความเป็นผู้ใหญ่กว่าคนอื่นๆนิดหน่อยโดยเฉพาะในเรื่องความคิดและรูปร่างที่เกือบจะเป็นผู้ใหญ่เต็มตัว


โยชิโนะ ยูกิ (Yoshino Yuki) @ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

โยชิโนะ ยูกิ (Yoshino Yuki)
• สาวร่าเริงเพื่อนร่วมหอพักเคียวคุเซ ยูกิเป็นสาวรักสัตว์จึงมีสัตว์เลี้ยงอยู่ในห้องพักของตัวเองหลายตัวเหมือนเป็นฟาร์มขนาดย่อมๆ แม้ยูกิจะเป็นนักเรียนชั้นปี 1 แล้วแต่ภาพลักษณ์ของเธอยังคงเหมือนสาวน้อยน่ารักที่มาพร้อมกับความสดใสเป็นธรรมชาติโดยเฉพาะการแสดงออกที่เปิดเผย


อัลดินี่ อิซามิ (Aldini Isami) @ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

อัลดินี่ อิซามิ (Aldini Isami)
• น้องชายของทาคุมิผู้ชื่นชมในความสามารถของพี่ชายมาก อิซามิมีรูปร่างที่อ้วนท้วนโดยธรรมชาติแต่เมื่อถึงบางช่วงเวลาน้ำหนักของเขาจะลดลงจนมีรูปร่างดีอย่างไม่น่าเชื่อ อิซามิเคยฝันที่จะก้าวข้ามพี่ชายแต่เขาก็ยังคงสนับสนุนและคอยช่วยเหลือพี่ชายเสมอ


คุโรกิบะ เรียว (Kurokiba Ryo) @ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

คุโรกิบะ เรียว (Kurokiba Ryo)
• คนสนิทของอลิซที่ดูเหมือนจะเป็นพ่อบ้านส่วนตัวของเธอเสียมากกว่า เรียวมีพรสวรรค์ในการทำอาหารจึงถูกอลิซดึงตัวมา ยามปกติเรียวมีใบหน้าที่เรียบเฉยไร้อารมณ์เหมือนคนที่กำลังอ่อนเพลียตลอดเวลาแต่เมื่อถึงยามที่ต้องเอาจริงในการทำอาหารเขาก็จะกลับกลายเป็นคนละคน


ฮายามะ อากิระ (Hayama Akira) @ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

ฮายามะ อากิระ (Hayama Akira)
• พ่อครัวอัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญด้านกลิ่นสัมผัส อากิระมีความสามารถในการแยกแยะกลิ่นได้อย่างแม่นยำไม่เป็นสองรองใคร เขาสามารถตัดสินอาหารและแยกแยะเครื่องเทศน์ได้อย่างถูกต้องเพียงแค่การสูดกลิ่นบางๆ โดยในบรรดานักเรียนรุ่น 92 ของโทซึกิถือได้ว่าเขาอาจจะโดดเด่นที่สุด


มิมาซากะ ซูบารุ (Mimasaka Subaru) @ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

มิมาซากะ ซูบารุ (Mimasaka Subaru)
• ราชาแห่งการสะกดรอยจอมช่วงชิงสมบัติและความภาคภูมิใจของคู่แข่ง มิมาซากะเป็นพ่อครัวที่มีความละเอียดอ่อนขัดกับภาพลักษณ์ภายนอก เขาจะเก็บข้อมูลของคู่แข่งแล้วทำการวิเคราะห์ถึงอาหารที่คู่แข่งจะทำ จากนั้นก็จะยั่วยวนเพื่อดึงคู่แข่งให้คู่แข่งเข้ามาเป็นเหยื่อของเขา


โดจิมะ กิน (Dojima Gin) @ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

โดจิมะ กิน (Dojima Gin)
• หัวหน้าเชฟและผู้บริหารของโทซึกิรีสอร์ทที่มาเข้าร่วมเป็นคณะกรรมการตัดสินการสอบในโทซึกิ โดจิมะเป็นศิษย์เก่ารุ่นที่ 69 ที่เรียนจบด้วยคะแนนที่สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ของโทซึกิจนได้ฉายาว่าเป็นตำนานที่ยังมีชีวิต เขาเป็นเพื่อนสนิทของโจอิจิโร่ที่ร่วมกันสร้างยุคทองของหอพักเคียวคุเซย์


ชิโนมิยะ โคจิโร่ (Shinomiya Kojiro) @ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

ชิโนมิยะ โคจิโร่ (Shinomiya Kojiro)
• เชฟอาหารฝรั่งเศสที่ไปเปิดภัตตาคารในฝรั่งเศสและคว้ารางวัลด้านอาหารมามากมาย นิชิโนยะเป็นศิษย์เก่าของโทซึกิและเป็นอดีตลำดับที่ 1 ของสิบหัวกะทิในรุ่นที่ 79 นิชิโนยะเป็นคนเฉียบขาดและเด็ดขาดสุดๆโดยไม่ชอบให้ใครฝ่าฝืนคำสั่งจนดูเหมือนตัวร้ายแต่ความจริงเขานั้นเป็นคนที่ที่ดีใช้ได้เลยทีเดียว


อินุอิ ฮินาโกะ (Inui Hinako) @ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

อินุอิ ฮินาโกะ (Inui Hinako)
• เจ้าของร้านอาหารญี่ปุ่นที่รู้สึกว่าจะถูกใจในตัวเมกุมิอยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว ฮินาโกะเป็นศิษย์เก่าของโทซึกิรุ่นที่ 80 และเป็นอดีตลำดับที่ 2 ของสิบหัวกะทิ ฮินาโกะเป็นสาวสวยและภายนอกดูเรียบร้อย แต่เธอมักพูดจาแขวะจนรุ่นพี่อย่างชิโนมิยะจนเขารู้สึกหงุดหงิดและต้องหาทางจัดการให้เธอเงียบ


ยูกิฮิระ โจอิจิโร่ (Yukihira Joichiro) @ Shokugeki no Soma ยอดนักปรุงโซมะ

ยูคิฮิระ โจอิจิโร่ (Yukihira Joichiro)
• เจ้าของร้านยูคิฮิระและเป็นพ่อของโซมะที่มักออกเดินทางไปทำงานในภัตตาคารชื่อดังทั่วโลก โจอิจิโร่ได้ชื่อว่าเป็นปีศาจแห่งวงการอาหาร ชื่อเดิมคือ "ไซบะ โจอิจิโร่" (Saiba Joichiro) เขาเป็นศิษย์เก่ารุ่นที่ 69 และเป็นอันดับ 2 ของสิบหัวกะทิแต่เรียนไม่จบก็มีเหตุให้ต้องออกจากโทซึกิไปก่อน

ลิขสิทธิ์ยอดนักปรุงโซมะ
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• Netflix: https://www.netflix.com