Yukoku no Moriarty มอริอาร์ตี้ผู้รักชาติ

อนิเมะ Yukoku no Moriarty มอริอาร์ตี้ผู้รักชาติ (Moriarty the Patriot: อาชญากรรมของมอริอาร์ตี้: 憂国のモリアーティ) อนิเมะอิงประวัติของ "เจมส์ มอริอาร์ตี้" ตัวละครสำคัญในนวนิยายนักสืบ "เชอร์ล็อก โฮมส์" (Sherlock Holmes) เล่าเรื่องราวในวัยหนุ่มของศาสตราจารย์ด้านคณิตศาสตร์ผู้เป็นอัจฉริยะนักวางแผนอาชญากรรม


Yukoku no Moriarty มอริอาร์ตี้ผู้รักชาติ (Moriarty the Patriot: 憂国のモリアーティ)

เนื้อเรื่อง
ณ กรุงลอนดอนในช่วงปลายศตวรรษที่ 19 ด้วยการปฏิวัติอุตสาหกรรมทำให้อังกฤษขยายอาณานิคมไปมากถึงหนึ่งในสี่ของโลกจนได้ชื่อว่า "ดินแดนพระอาทิตย์ไม่เคยตกดิน" แต่ภายในอาณาจักรที่ยิ่งใหญ่กลับมีประชากรไม่ถึงสามเปอร์เซ็นต์ที่เป็นผู้ควบคุมทุกอย่างเอาไว้

ท่ามกลางความเจริญก้าวหน้ายังมีกลุ่มชนชั้นต่ำให้เห็นอยู่ทั่วไป ระบบการแบ่งแยกชนชั้นอันเป็นเครื่องหมายติดตัวมาตั้งแต่เกิดเหมือนเป็นคำสาปกลายเป็นความไม่เท่าเทียมกันของสิทธิมนุษยชน ระบบชนชั้นทำให้ปีศาจถือกำเนิดขึ้นมาในคราบอัจฉริยะนักวางแผนอาชญากรรม

หากระบบชนชั้นอันเสื่อมทรามหายไป หัวใจของผู้คนก็จะกลับมาสะอาดอีกครั้ง ด้วยปณิธาณอันยิ่งใหญ่นี้จึงได้มีการวางแผนสร้างละครฆาตกรรมอันโหดเหี้ยมขึ้นเพื่อสร้างโลกที่ถูกต้องบนเส้นทางของปีศาจโดย "มอริอาร์ตี้" อัจฉริยะที่ได้รับการขนานนามว่า "นโปเลียนแห่งโลกอาชญากรรม" ...





ลิขสิทธิ์มอริอาร์ตี้ผู้รักชาติ
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• Muse Thailand: https://www.youtube.com