Kusuriya no Hitorigoto สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง

อนิเมะ The Apothecary Diaries สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง (Kusuriya no Hitorigoto: 薬屋のひとりごと: เสียงรำพึงจากหมอยา บันทึกไขปริศนาแห่งวังหลังของเหมาเหมา) เรื่องราวของหมอยาย่านโคมแดงที่ถูกจับไปขายเป็นสาวใช้ในวังหลัง


The Apothecary Diaries สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง (Kusuriya no Hitorigoto: 薬屋のひとりごと: เสียงรำพึงจากหมอยา บันทึกไขปริศนาแห่งวังหลังของเหมาเหมา)

เนื้อเรื่อง
ณ อาณาจักรที่ยิ่งใหญ่แห่งหนึ่งใจกลางทวีป "เมาเมา" เด็กสาวผู้เติบโตในย่านโคมแดงมีความฝันในการเป็นหมอยา ทว่ากลับเกิดเหตุจับพลัดจับผลูทำให้นางกลายเป็นนางกำนัลระดับล่างทำงานรับใช้อยู่ในวังหลัง

เมาเมาหวังว่าจะสงบเสงี่ยมเจียมตัวเพื่อรอให้ถึงวันที่หมดวาระแล้วออกไปใช้ชีวิตนอกวังเช่นเดิม แต่การจากไปด้วยวัยอันสั้นของบรรดาทายาทจักรพรรดิทำให้เมาเมาเริ่มขุดคุ้ยหาความจริงจนพบ

เมาเมาแอบเปิดเผยสาเหตุเบื้องหลังโดยมิให้ใครรู้ แต่ขันทีรูปงามนาม "จินซิ" รู้ว่าเป็นฝีมือของนาง เมาเมาจึงได้เลื่อนขั้นจากระดับล่างเป็นนางกำนัลส่วนตัวให้สนมคนโปรดของจักรพรรดิเพื่อทำหน้าที่ทดสอบพิษ

รวมทั้งคลี่คลายคดีปริศนาที่เกิดขึ้นในวังหลัง...


เมาเมา (Maomao: 猫猫) @ Kusuriya no Hitorigoto สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง

เมาเมา (Maomao)
• นางกำนัลวังหลังผู้รับหน้าที่ชิมสำรับให้พระสนม เมาเมาเชี่ยวชาญวิชาแพทย์ เคยรักษาคนในย่านโคมแดง แขนของนางมีรอยแผลเป็นที่เกิดจากการทดลองพิษ เมาเมา


จินซิ (Jinshi: 壬氏) @ Kusuriya no Hitorigoto สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง

จินซิ (Jinshi)
• ขันทีผู้มีรูปโฉมงดงามปานนางฟ้านางสวรรค์ จินซิทำหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยในวังหลัง เขาให้ความสนใจเมาเมามากเป็นพิเศษและมีความลึกลับใหญ่หลวงซ่อนอยู่ จินชิ


เกาซุ่น (Gaoshun: 高順) @ Kusuriya no Hitorigoto สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง

เกาซุ่น (Gaoshun)
• ผู้ช่วยคนสนิทที่ดูแลจินซิตั้งแต่เด็กจึงเข้าใจจินซิอย่างถ่องแท้ เกาซุ่นเกิดในตระกูลที่ทำหน้าที่ปกป้องราชวงศ์มาหลายชั่วอายุคน เขาแต่งงานและมีลูกแล้วสามคน


เกียคุโย (Gyokuyo: 玉葉) @ Kusuriya no Hitorigoto สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง

เกียคุโย (Gyokuyo)
• สนมโปรดของจักรพรรดิ พระนางเกียคุโยสนิทสนมคุ้นเคยกับจินซิ นางให้กำเนิดธิดาและมีชีวิตรอดมาได้จากคำแนะนำของเมาเมาจึงรับเมาเมามาเป็นนางกำนัล


หลีฮวา (Lihua: 梨花) @ Kusuriya no Hitorigoto สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง

หลีฮวา (Lihua)
• สนมโปรดของจักรพรรดิ พระนางหลีฮวาสูญเสียรัชทายาทวัยทารกจากพิษและล้มป่วยจนเกือบไม่รอด นางได้รับการรักษาจากเมาเมาทำให้กลับมามีชีวิตชีวาอีกครั้ง


หลี่ซู่ (Lishu: 里樹) @ Kusuriya no Hitorigoto สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง

หลี่ซู่ (Lishu)
• สนมของจักรพรรดิ พระนางหลี่ซู่ยังอยู่ในวัยเด็กจึงยังคงมีความอ่อนไหวและแสดงพฤติกรรมแบบเด็ก นางไม่ค่อยรู้จักขนบธรรมเนียมมากนักทำให้โดนนางกำนัลดูถูก


อาตัว (Ah-Duo) @ Kusuriya no Hitorigoto สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง

อาตัว (Ah-Duo: 阿多)
• สนมองค์แรกของจักรพรรดิ พระนางอาตัวมีบุคลิกองอาจแบบผู้ชายคล้ายจินชิ แต่เนื่องจากขาดหมอที่มีฝีมือทำให้นางสูญเสียโอรสและไม่สามารถตั้งครรภ์ได้อีก


เสี่ยวหลัน (Xiaolan: 小蘭) @ Kusuriya no Hitorigoto สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง

เสี่ยวหลัน (Xiaolan)
• นางกำนัลระดับล่างวังหลัง เสี่ยวหลันพูดคุยเฮฮากับเมาเมาอย่างสนิทสนม ชื่นชอบของหวาน นางตั้งใจทำงานเพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการออกจากวังหลังในอนาคต









ลิขสิทธิ์สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง
• Phoenix Next: https://www.phoenixnext.com
• Netflix: https://www.netflix.com