Shiki ชิกิ โจรสลัดราชสีห์ทองคำผู้กระหายความยิ่งใหญ่

ชิกิ (Shiki) โจรสลัดระดับตำนานจากเรื่องวันพีซ ชิกิเจ้าของฉายาราชสีทองคำชิกิ (Shiki the Golden Lion) เขาเป็นโจรสลัดผู้ยิ่งใหญ่ร่วมยุคสมัยกับโรเจอร์โดยเรื่องราวในอดีตของชิกินั้นถูกเล่าขานเป็นตำนานโดยเฉพาะการต่อสู้ในสงครามเอ็ดวอร์ (Edd War) ระหว่างกองทัพชิกิกับกลุ่มโจรสลัดโรเจอร์


ชิกิ (Shiki)/ ราชสีทองคำชิกิ (Shiki the Golden Lion) @ One Piece

ภาพลักษณ์ของชิกิในปัจจุบันคือจะมีพวงมาลัยบังคับเรือเสียบไว้บนศีรษะอันเป็นผลมาจากการต่อสู้ในอดีต ส่วนขาทั้งสองข้างของเขานั้นถูกแทนที่ด้วยดาบคู่โอโตะ (Outou) กับโคการาชิ (Kogarashi) ซึ่งเป็นผลมาจากการที่เขาตัดขาตัวเองให้หลุดจากหินไคโรเพื่อหลบหนีออกจากคุกนรกอิมเพลดาวน์

ชิกิเป็นโจรสลัดจอมทะเยอทะยานในอำนาจและความยิ่งใหญ่ เขาต้องการครอบครองทุกสิ่งในโลกให้อยู่ภายใต้การควบคุมของตัวเอง ชิกิไม่ชอบให้ใครมาขัดคำสั่งแม้เป็นความหวังดีก็ตาม สิ่งที่เขาเกลียดมากที่สุดและให้อภัยไม่ได้ก็คือการทำงานที่ผิดพลาดของลูกน้องแม้ว่าจะเป็นเหตุสุดวิสัยก็ตาม

ในยุคสมัยที่โรเจอร์กำลังเดินหน้าสร้างความยิ่งใหญ่ ชิกิถือได้ว่าเป็น 1 ใน 3 โจรสลัดที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในยุคนั้นร่วมกับโรเจอร์และหนวดขาว โดยสำหรับเขาแล้วโรเจอร์คือศัตรูอันดับหนึ่งและความพ่ายแพ้ที่มีต่อโรเจอร์ก็ทำให้เขาพาลเกลียดอีสต์บลูซึ่งเป็นดินแดนบ้านเกิดของโรเจอร์ไปด้วย

ชิกิมีวิชาดาบที่ร้ายกาจและพลังจากผลลอยละล่องฟูวะฟูวะ (Fuwa Fuwa no Mi: Float-Float Fruit) ผลปีศาจสายพารามีเซียที่ทำให้เขาสามารถควบคุมวัตถุที่เคยสัมผัสให้ล่องลอยบนอากาศได้ดังใจ แม้แต่ผืนดินและผืนน้ำรวมทั้งร่างกายตัวเองแต่ไม่สามารถทำให้สิ่งมีชีวิตอื่นลอยบนอากาศได้ได้นอกจากตัวเอง