Kira Izuru คิระ อิซึรุ ยมทูตผู้มีนัยน์ตาโศกเศร้า

คิระ อิซึรุ (Kira Izuru: 吉良 イヅル) ตัวละครจากเรื่องบลีชเทพมรณะ คิระเป็นยมทูตที่จริงจังในหน้าที่ตลอดเวลา เขามักจะคิดมากและขี้กังวลดูได้จากใบหน้าที่แสดงออกอย่างชัดเจน แม้คิระจะไม่ค่อยยิ้มแย้มเหมือนคนอื่นแต่เขาก็เป็นคนที่ขี้เกรงใจและเข้ากับคนอื่นได้ดี ปัจจุบันยังไม่ยืนยันสถานะ


คิระ อิซึรุ (Kira Izuru: 吉良 イヅル)

คิระเป็นรองหน้าหน่วยที่ 3 แห่ง 13 หน่วยพิทักษ์ โดยในช่วงแรกมีงินเป็นหัวหน้าหน่วย (ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็นโรจูโร่) คิระเคยเป็นมือขวาของงินที่ทำตามคำสั่งโดยไม่ขัดขืน เขาเคารพและเทิดทูนงินเหนือสิ่งอื่นใด แม้ว่างินจะก่อการกบฏและหนีไปจากโซลโซไซตี้ไปแล้วแต่คิระก็ยังคงไม่อยากจะเชื่อในสิ่งที่งินทำลงไป

คิระเกิดและเติบโตในเซเรย์เทย์ เขาเข้าเรียนในสถาบันวิญญาณชินโอร่วมรุ่นกับเรนจิและลูเคียโดยมีผลการเรียนอยู่ในระดับท็อปของชั้น คิระเคยเข้าสังกัดในหน่วยที่ 4 ของอุโนะฮานะจึงได้เรียนรู้วิชาแพทย์มาบ้าง ก่อนที่ในเวลาต่อมาเขาจะย้ายเข้าสังกัดในหน่วยของงิน

การทรยศของงินทำให้คิระรู้สึกเหมือนถูกหักหลังอย่างรุนแรงและกลายเป็นบาดแผลลึกในใจที่ไม่มีวันลบเลือนไปได้ แม้ปากจะบอกว่าเกลียดและไม่ต้องการให้คนอื่นเอ่ยชื่องินต่อหน้า แต่ส่วนลึกภายในจิตใจของเขายังคงแอบหวังให้งินกลับมาเป็นหัวหน้าเหมือนเดิม

ดาบฟันวิญญาณของคิระชื่อว่า "วาบิสุเกะ" (Wabisuke: 侘助) มีความหมายในทำนองการขออภัยโทษ คำปลดปล่อยว่า "จงเชิดหน้าขึ้น" ลักษณะของดาบเมื่อปลดปล่อยขั้นชิไคคือใบดาบจะหักงอมุมฉากจนเหมือนเครื่องหมายคำถามหรือเลข 7 โดยใบดาบด้านที่มีคมจะอยู่ที่ด้านใน

ความสามารถของวาบิสุเกะไม่ได้อยู่ที่การฟันให้ขาด แต่จะเป็นการเพิ่มน้ำหนักให้กับสิ่งที่ถูกฟันโดยน้ำหนักจะเพิ่มขึ้น 2 เท่าทุกครั้งที่ฟัน ซึ่งหากถูกฟันซ้ำๆน้ำหนักก็จะเพิ่มขึ้นเป็นทวีคูณ ส่วนใบดาบด้านคมนั้นจะใช้เมื่อร่างของศัตรูหนักจนลุกไม่ขึ้นเหมือนอยู่ในสภาพการยอมจำนนจึงใช้ดาบด้านคมเด็ดหัวจนขาด

ลิขสิทธิ์บลีชเทพมรณะ
• NED Comics: https://nejavu.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv
• TrueID: https://home.trueid.net
• iQIYI: https://www.iq.com
• Prime Video: https://www.primevideo.com