Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน มหาสงครามแห่งมวลมนุษยชาติ

อนิเมะ Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน (Shingeki no Kyojin: 進撃の巨人) เรื่องราวการต่อสู้สุดมันส์ที่มีความอยู่รอดของมนุษยชาติเป็นเดิมพัน เมื่อสิ่งมีชีวิตขนาดมหึมาเริ่มทำการรุกรานมนุษยชาติอีกครั้ง กองกำลังต่อต้านภายใต้ปีกแห่งอิสรภาพจึงต้องหันคมดาบเข้าต่อกร


Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน (Shingeki no Kyojin: 進撃の巨人)

เนื้อเรื่อง
"วอลล์มาเรีย" (Wall Maria) "วอลล์โรเซ่" (Wall Rose) และ "วอลล์ซีน่า" (Wall Sina) กำแพงขนาดมหึมา 3 ชั้นถูกตั้งชื่อตามเทพธิดาคือปราการล้อมรอบเมืองมาเป็นเวลานับร้อยปี มนุษยชาติใช้ชีวิตอย่างสงบอยู่ในเขตรั้วกำแพงนี้ แต่ในอีกมุมหนึ่งมนุษยชาติก็มีสภาพอัปยศไม่ต่างไปจากหมูที่ถูกขังอยู่ในฟาร์ม

ในปี 845 ไททันมหึมาและไททันเกราะปรากฏตัวขึ้นแบบไม่ทันตั้งตัว มันทำลายความสงบสุขและกำแพงไปพร้อมๆกันจึงทำให้ไททันที่หิวโหยมานานนับ 100 ปี บุกมาย่ำยีมนุษยชาติอีกครั้ง มนุษยชาติต้องละทิ้งวอลล์มาเรียเข้าไปอยู่ในวอลล์โรเซ่และสูญเสียประชากรไปร้อยละ 20 กับดินแดน 1 ใน 3 ไป

มนุษยชาติยังคงหวังที่จะใช้ชีวิตอย่างสงบสุขในเขตรั้วกำแพงต่อไป แต่ก็มีบางส่วนที่อาจหาญพร้อมจะลุกขึ้นสู้รวมตัวเป็นกองกำลังเพื่อปลดแอกมนุษยชาติจากความอัปยศนี้ การต่อสู้อันดุเดือดระหว่างมนุษย์กับไททันจึงได้เปิดฉากขึ้นพร้อมกับไขปริศนากุญแจที่จะทำให้มวลมนุษยชาติรอดพ้นจากความสิ้นหวัง


เอเลน เยเกอร์ (Eren Jaeger) @ Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน (Shingeki no Kyojin: 進撃の巨人)

เอเลน เยเกอร์ (Eren Jaeger)
• เด็กหนุ่มผู้ปรารถนาสัมผัสชีวิตนอกเขตกำลังเมือง เอเลนมีความมุ่งมั่นในการเข้าทีมสำรวจและกำจัดไททันให้หมดด้วยมือตัวเอง ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความโกรธแค้นที่เห็นครอบครัวถูกฆ่า เอเลนเข้าสังกัดกองทหารฝึกหัดแต่ระหว่างปฏิบัติภารกิจเขารอดตายและกลายร่างเป็นไททัน


มิคาสะ แอคเคอร์แมน (Mikasa Ackerman) @ Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน (Shingeki no Kyojin: 進撃の巨人)

มิคาสะ แอคเคอร์แมน (Mikasa Ackerman)
• เด็กสาวที่มีความสวยแต่ดวงตากลับไร้ซึ่งประกาย มิคาสะสงบเยือกเย็นได้ทุกสถานการณ์ เธอมีทักษะการต่อสู้ที่สูงมากและถูกเลือกให้อยู่ในระดับหัวกะทิ ในอดีตครอบครัวของมิคาสะถูกโจรทำร้ายจนเกลี้ยงเธอจึงถูกครอบครัวเยเกอร์รับมาอุปการะและเป็นเหมือนพี่สาวของเอเลน มิคาสะ แอคเคอร์แมน


อาร์มิน อาร์เลอร์ท (Armin Arlet) @ Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน (Shingeki no Kyojin: 進撃の巨人)

อาร์มิน อาร์เลอร์ท (Armin Arlet)
• เด็กหนุ่มตัวเล็กอ่อนแอและมักจะถูกรังแกเสมอ อาร์มินเป็นเพื่อนสมัยเด็กของเอเลนและมิคาสะ อาร์มินค่อนข้างมีความอ่อนไหวง่าย เขาเข้าเป็นทหารฝึกหัดพร้อมกับเอเลนและมิคาสะ แม้ทักษะการต่อสู้ของอาร์มินจะไม่สูงแต่เขามีความรอบคอบและวางแผนได้อย่างชาญฉลาด อาร์มิน อาร์เลอร์ท


รีไว (Levi) @ Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน (Shingeki no Kyojin: 進撃の巨人)

รีไวล์ แอคเคอร์แมน (Levi Ackerman)
• หัวหน้าทหารปฏิบัติการของทีมสำรวจที่มักจะทำหน้าตาเบื่อโลกอยู่ตลอดเวลา รีไวได้ชื่อว่าแข็งแกร่งที่สุดในทีมสำรวจ เขาเยือกเย็นและได้รับความเชื่อใจอย่างมากจากผู้ใต้บังคับบัญชา ในอดีตรีไวเป็นอันธพาลในเมืองใต้ดินจึงมีทักษะการต่อสู้ในระดับที่แข็งแกร่งสุดๆ รีไวล์ แอคเคอร์แมน


เอลวิน สมิธ (Erwin Smith) @ Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน (Shingeki no Kyojin: 進撃の巨人)

เอลวิน สมิธ (Erwin Smith)
• ผู้บัญชาการสูงสุดของทีมสำรวจที่ยากจะคาดเดาความคิดได้ เออร์วินเป็นนักวางกลยุทธ์ในการรับมือฝูงไททัน เขารับเอเลนเข้าร่วมทีมสำรวจเพื่อโอกาสในการค้นคว้าความลับการแปลงร่างเป็นไททันของเอเลนและยอมเสียสละชีวิตของทหารในสังกัดเพื่อแลกกับข้อมูลที่ล้ำค่าของไททัน


แอนนี่ เลออนฮาร์ท (Annie Leonhardt) @ Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน (Shingeki no Kyojin: 進撃の巨人)

แอนนี่ เลออนฮาร์ท (Annie Leonhardt)
• ทหารฝึกหัดรุ่นเดียวกับเอเลนผู้เต็มไปด้วยความเย็นชา แอนนี่มีสีหน้าที่เรียบเฉยตลอดเวลาโดยจะไม่แสดงความรู้สึกใดๆออกมาให้เห็น เธอมีเทคนิคการต่อสู้ด้วยมือเปล่าและทักษะการใช้อาวุธอยู่ในระดับสูงเข้าขั้นเป็นผู้มีพรสวรรค์เหมือนมิคาสะ แต่เธอถนัดทำภารกิจแบบลุยเดี่ยวมากกว่า


ฮันจิ โซเอ (Hanji Zoe) @ Attack on Titan ผ่าพิภพไททัน (Shingeki no Kyojin: 進撃の巨人)

ฮันจิ โซเอะ (Hanji Zoe)
• ผู้บังคับหมู่ของกองทหารทีมสำรวจ ฮันจิมีสามัญสำนึกเกี่ยวกับไททันแตกต่างไปจากคนปกติ เธอมีหน้าที่รับผิดชอบการวิจัยร่างกายไททันในทุกขั้นตอน ฮันจิจะแสดงอาการคลั่งไคล้ไททันออกมาอย่างชัดเจน เธอสนใจเอเลนมากเป็นพิเศษในฐานะมนุษย์ที่แปลงเป็นไททันได้ ฮันจิ โซเอะ





ลิขสิทธิ์ผ่าพิภพไททัน
• สยามอินเตอร์คอมมิกส์: https://siamintershop.com
• iQIYI: https://www.iq.com
• WeTV: https://wetv.vip
• VIU Thailand: https://www.viu.com
• Netflix: https://www.netflix.com
• Bilibili Thailand: https://www.bilibili.tv